Station: Tham vọng của gã khổng lồ Kpop SM

Zing - 17/03/2016, 08:35

Trong một năm liên tục, mỗi tuần, một nghệ sĩ nhà SM Entertainment sẽ trình làng một ca khúc mới.

Ngày 16/3, SM Entertainment thông báo, Jong Hyun sẽ trình làng ca khúc mới mang tên Your voice vào nửa đêm ngày thứ 5 (17/3). Ca khúc pop acoustic này là sản phẩm sáng tác chung của chính thành viên SHINee và nhóm Heritage.

Jong Hyun là nghệ sĩ thứ 6 của SM Entertainment tham gia vào Station. Đây là một dự án dài hơi và đầy tham vọng của công ty âm nhạc lớn nhất Hàn Quốc khi tuyên bố sẽ để các nghệ sĩ trình làng sản phẩm mới trong 52 tuần liên tiếp.

Jong Hyun là thành viên thứ 6 trong dự án Station của SM. Ảnh: SM Entertainment

Trưởng nhóm SNSD Tae Yeon là người khởi động Station với ca khúc Rain ra mắt ngày 3/2.

Trong khi đó, nghệ sĩ gần nhất góp mặt trong dự án này cũng là thành viên SNSD - Yoona với ca khúc Deoksugung Stonewall Walkway được phát hành ngày 10/3.

Trong buổi giới thiệu về Station hồi cuối tháng 1, chủ tịch SM Entertainment Lee Soo Man cho biết: "Với Station, chúng tôi sẽ tạo ra một hệ sinh thái nhạc số mới, vượt trên hệ thống đang tồn tại gồm có đĩa đơn, mini album hay album. Ngoài ra, thay vì chỉ kết hợp các nghệ sĩ trong công ty, chúng tôi cũng sẽ cho ra đời những sản phẩm hợp tác giữa nghệ sĩ của chúng tôi và nghệ sĩ đến từ các công ty khác".

Như vậy, thay vì phải chờ đợi vài tháng, thậm chí là hàng năm, sản phẩm mới của các nghệ sĩ nhà SM sẽ đến với người hâm mộ thường xuyên hơn.

Là một nền âm nhạc công nghiệp, Kpop chưa bao giờ thiếu chiêu trò để đáp ứng fan. Năm ngoái, nhóm nhạc Big Bang của YG Entertainment gây chú ý với cách phát hành album "độc": rải đều suốt 4 tháng, mỗi tháng ra mắt 2 ca khúc. Nhờ vào cách thức này, Big Bang duy trì được sức hút suốt một thời gian dài và đã có một năm 2015 thành công hơn bao giờ hết.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất