"Spider-Man: Far From Home": Nhện teen xứng đáng với những kỳ vọng

Tiin - 05/07/2019, 10:17

Chuyến du lịch xa nhà của cậu thiếu niên Peter Parker đã kết thúc một cách đầy bất ngờ trong phần phim khép lại hồi thứ 3 vũ trụ điện ảnh Marvel "Spider-Man: Far From Home".

 
 

 

Phản diện trong Spider-Man: Far From Home là ai?

 
 
 
 

*** Bài viết có tiết lộ nội dung, nhưng không nhiều, độc giả cân nhắc trước khi đọc

Thật khó để gây bất ngờ cho khán giả trong dòng phim siêu anh hùng thời điểm này, nhất là đối với Người Nhện khi ra mắt chỉ 6 tháng sau siêu phẩm đạt giải Oscar Spider-Man: Into Spider-Verse và 2 tháng sau Avengers: Endgame.

Một mặt, bộ phim hoạt hình về Người Nhện của Sony đã tạo ra cả một cuộc cách mạng cho hình tượng nhân vật quen thuộc, mở ra tương lai đa vũ trụ cho Spider-Man. Mặt khác, ảnh hưởng từ hồi kết trong Endgame tới fan Marvel vẫn còn rất lớn.

Spider-Man: Far From Home ra mắt trong một mùa hè đầy biến động như thế, thêm nữa còn gánh trên vai trọng trách là phim khép lại hồi thứ 3 của vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU). 

 0

 

Bộ phim của đạo diễn Jon Watts tiếp tục trung thành với phong cách trẻ trung tươi sáng của Spider-Man MCU với Tom Holland thủ vai mà Watts từng thực hiện với Spider-Man: Homecoming. Thậm chí Far From Home còn có phần hài hước hơn cả phần tiền truyện, ngay cả khi nối tiếp các mất mát trong Endgame.

Có được điều này ngoài độ duyên của dàn diễn viên như 'Tôm Hà Lan' hay 'chú Happy' Jon Favreau, còn phải kể tới một kịch bản mới mẻ đầy bất ngờ. 

Ngay cả trong các pha hành động cháy nổ, khán giả vẫn có thể cười rung rinh với độ cute phô mai que của em Tom lẫn độ ngốc nghếch của đám bạn bè, thầy trò đi cùng với Peter Parker. Đáng chú ý là Far From Home đã dành chỗ cho cậu bạn Ned (Jacob Batalon) và mối tình sáng nở tối tàn của cậu tỏa sáng.

Tất nhiên, dì May vẫn thu hút mọi ánh nhìn mỗi lần dì xuất hiện trên màn ảnh. 

 2

 

Xuyên suốt trong Far From Home là những chi tiết tri ân sự ra đi của Iron Man. Trong khi với nhiều người hâm mộ, đó là dịp để họ ôn lại những kỷ niệm đối với nhân vật cha chú này, thì nhiều khán giả hẳn sẽ cảm thấy có chút mệt mỏi khi di sản của Tony Stark được nhắc đến với tần suất dày đặc. 

Cũng chính bởi sự hiện diện của Iron Man mà Spider-Man của Tom Holland vẫn chỉ dừng lại là một siêu anh hùng tài năng, nhưng không quá xuất chúng. Peter Parker của MCU vẫn chỉ dừng lại ở một cậu thiếu niên với những ước muốn bình dị nhỏ bé. Thế nhưng biết đâu đó mới là điều làm nên sự khác biệt giữa Peter và những siêu anh hùng như thần như thánh (Thor, Captain Marvel...) ngoài kia? Chúng ta còn có cả mấy hồi phim Marvel để theo dõi cơ mà. 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất