Song Hye Kyo được cụ bà 88 tuổi khen ngợi

16/05/2016, 09:32

(My Idol) - Không phải ngôi sao nào cũng vì lợi ích chung mà từ bỏ hợp đồng quảng cáo trị giá khổng lồ như vậy.

Cách đây không lâu, truyền thông Hàn xôn xao đưa tin, Song Hye Kyo từ chối hợp đồng trị giá 1 triệu USD từ hãng xe Mitsubishi của Nhật Bản với lý do vô cùng khó tin.

Cụ thể, trong thời kỳ chiến tranh, rất nhiều tù binh người Hàn, Trung Quốc và Mỹ bị ép lao động khổ sai trong công ty này. Mặc dù sau này Mitsubishi đã bồi thường cho người Trung Quốc, xin lỗi người Anh, Mỹ nhưng đối với những người Hàn Quốc từng là nạn nhân thì lại không hề có bất cứ lời xin lỗi hay bồi thường nào. Chính vì thế sau khi nhận lời tư vấn của bạn mình cũng là chuyên gia văn hóa, Song Hye Kyo đã quyết định từ chối quảng cáo này. 

Song Hye Kyo từng từ chối quảng cáo trị giá triệu đô của hãng Mitsubishi.

Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, người hâm mộ Hàn Quốc gửi lời khen ngợi lớn tới nữ diễn viên xinh đẹp. Cô nàng đã biết đề cao giá trị lịch sử, văn hóa lên trên yếu tố lợi nhuận, bởi không phải ngôi sao nào cũng làm được điều này, nhất là trước một khoản thu nhập khổng lồ như vậy.

Mới đây, một cụ bà 88 tuổi bất ngờ đăng tải một bức thư dài gửi lời khen ngợi tới hành động của Song Hye Kyo. Cụ bà cho hay: "Chuyện mà ngay cả tổng thống cũng không làm được, Tống Tiểu Thư lại làm được" (tên tiếng Trung của Song Hye Kyo mang họ Tống). Ngoài ra, cụ còn khen ngợi nữ diễn viên là người đẹp cả ngoại hình lẫn tâm hồn.

Bức thư khen ngợi và cảm ơn Song Hye Kyo của bà cụ 88 tuổi.

Được biết, cụ bà 88 tuổi này từng là một trong những công nhân bị Mitsubishi bóc lột. Năm 1944, bà từ Trung Quốc đến Nhật Bản theo hướng là đi học tập tại nước ngoài với hi vọng kiếm được nhiều tiền tuy nhiên đến nơi mới phát hiện rằng nơi bà làm việc là một nơi không thể nhìn thấy ánh mặt trời mọc, không được đi học mà còn phải chịu đói khổ. Thậm chí còn có 6 người bạn đi cùng bà đã phải bỏ mạng vì không thể nào chịu đựng được.

Cuối thư, bà cụ không quên gửi lời cảm ơn tới hành động của Song Hye Kyo "Cảm ơn Tống tiểu thư đã có hành động quyết tâm như vậy".

Tú Chinh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất