SNSD, GOT7 cùng loạt nhóm nhạc Hàn bị tố cáo gian lận

Tiin - 22/09/2015, 19:28

Ngoài ra, Super Junior, DBSK, CNBLue, Infinite… cũng bị cho là đã mua thứ hạng trên các trang web âm nhạc.

Ngoài ra, Super Junior, DBSK, CNBLue, Infinite… cũng bị cho là đã mua thứ hạng trên các trang web âm nhạc.

Mới đây, đài JTBC đã thực hiện một phóng sự nhằm điều tra về cách thức thực hiện sajaegi (mua thứ hạng trên các trang web âm nhạc). Qua phóng sự, họ phát hiện rằng những công ty gian lận sẽ dùng hàng trăm chiếc điện thoại trong một nhà máy để nghe và đưa một bài hát lên hạng cao thông qua việc sử dụng hàng nghìn ID giả.

Lập luận được đưa ra là các công ty chủ quản đã trả cho các bên thứ 3 chuyên thực hiện việc gian lận để tạo số lượng lớn tài khoản ma, dùng để like bài hát và nghe nhạc khi một nhóm phát hành bài hát mới. Số % càng cao nghĩa là càng nhiều khả năng nhóm đó đã làm sajaegi.

Dù không chỉ đích danh nhóm nhạc nào gian lận nhưng đài jTBC lại sử dụng hình của iKon để minh hoạt cho phóng sự làm dấy lên tin đồn nhóm nhạc nhà YG gian lận, tuy đài này đã làm mờ hình ảnh của nhóm.

SNSD GOT7 cùng loạt nhóm nhạc Hàn bị tố cáo gian lận

Nhóm nhạc mới iKON của YG.

Ngay khi thông tin iKon gian lận dấy lên, Yang Hyun Suk – chủ tịch YG đã lên tiếng phủ nhận.

“Cho đến bây giờ, mọi nghi vấn về sajaegi vẫn chỉ là nghi ngờ. Chúng tôi hi vọng với sự việc này, nhà chức trách sẽ xem xét cẩn trọng hơn. Trong 2-3 năm gần đây, nhiều công ty bị cáo buộc nhưng lại không có bằng chứng và kết luận cuối cùng nên chúng tôi hi vọng bây giờ, sẽ có câu trả lời rõ ràng và chính xác được đưa ra".

"Đặc biệt đối với những công ty lớn, cần phải có sự minh bạch và vì thế sajaegi đặc biệt bị ngăn cấm bởi bên thứ 3. Thật đáng buồn khi những tin đồn cáo buộc như thế bị lan truyền trong khi Kpop đang tiến ra thị trường thế giới", YG nói chắc như đinh đóng cột.

Cuối cùng, YG cho biết thêm: "Chúng tôi rất vui khi vấn đề này được đưa ra và sẵn sàng giúp đỡ quá trình điều tra bằng mọi cách. Tuy nhiên, tôi thấy rằng truyền thông vẫn chưa phân bịêt được giữa sự ủng hộ của fan và sự can thiệp của công ty. Thật đáng xấu hổ vì tin tức này cũng chẳng khác biệt gì với các báo cáo đưa ra trước đây".

Đặc biệt, dựa vào bài phóng sự của JBTC và những số liệu họ đưa ra dù đã làm mờ tên, fan Hàn đã đối chiếu với trang web nghe nhạc melon để tìm ra những nhóm nhạc thật sự bị cáo buộc làm sajaegi dựa trên số like ảo của các nhóm đó trên Melon.

Đây là danh sách các nhóm JBTC đưa ra số liệu trong buổi phát sóng về việc gian lận. Còn một số nhóm nhạc khác nằm trong danh sách nhưng chưa tìm ra:

SNSD GOT7 cùng loạt nhóm nhạc Hàn bị tố cáo gian lận

 

B1A4: 2%
BAP: 12%
FTIsland: 27%
JYJ: 28%
4minute: 7%
GOT7: 61%
DBSK: 11%
VIXX: 9%
Super Junior: 26%
BTS: 1%
Black Nut: 9%
B2ST: 14%
SNSD: 35%
Wonder Girls: 9%
SG Wannabe: 5%
Shinhwa: 53%
Infinite: 15%
CNBlue: 27%
GOD: 5%
KARA: 8%
2PM: 33%
Teen Top: 10%

 

SNSD GOT7 cùng loạt nhóm nhạc Hàn bị tố cáo gian lận

SNSD GOT7 cùng loạt nhóm nhạc Hàn bị tố cáo gian lận

SNSD và GOT7 là 2 trong số những nhóm nhạc bị nghi ngờ gian lận nhiều nhất.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất