"Sing My Song" bản Việt mở màn: Bất ngờ trước chàng trai có quá khứ là một cô gái

Tiin - 21/11/2016, 18:26

Lê Thiện Hiếu của "Sing my song" tiết lộ mình đang trong quá trình chuyển giới gian khổ và viết nhạc là cách giúp anh giảm bớt cơn đau.

 

Chương trình âm nhạc Sing My Song từng gây ấn tượng tại Trung Quốc đã được mua bản quyền tại Việt Nam. Khác với các cuộc thi âm nhạc khác, đây là show truyền hình mà các thí sinh thể hiện các ca khúc tự sáng tác của mình để ban giám khảo lựa chọn.

Nếu yêu thích, họ sẽ gạt cần tay để đưa thí sinh đó về đội của mình. Nếu có hơn 1 huấn luyện viên lựa chọn thí sinh, quyền lựa chọn sẽ thuộc về thí sinh. Kết quả, các thí sinh sẽ được giúp đỡ sửa đổi và phát hành các ca khúc của mình.

Tập 1 của Sing My Song - Bài hát hay nhất Việt Nam 2016 diễn ra vào tối 20/11 với giám khảo là các nhạc sĩ: Giáng Son, Lê Minh Sơn, Đức Trí, Nguyễn Hải Phong. Trong tập 1, có 10 thí sinh dự thi và mỗi người có một câu chuyện riêng, một màu sắc riêng biệt, trong đó khiến khán giả bất ngờ và ấn tượng đó chính là những chia sẻ của anh chàng Lê Thiện Hiếu.

 Lê Thiện Hiếu với ca khúc hóm hỉnh của mình kể về câu chuyện tình yêu khác biệt giữa thời ông bà ngày xưa và thời hiện đại ngày nay đã nhận được sự hào hứng của cả khán phòng. Nhạc sĩ Lê Minh Sơn vốn khó tính, chỉ muốn đi tìm một cá tính đặc biệt cũng không thoát khỏi sức hấp dẫn của anh chàng này. Anh cũng không ngại đối đầu với nhạc sĩ Đức Trí để giành thí sinh về đội của mình.

 Sau khi màn biểu diễn kết thúc, Lê Thiện Hiếu cũng bất ngờ chia sẻ anh chàng vốn là một cô gái với cái tên rất hay Lê Phương Thảo, sau này cô đã phẫu thuật chuyển đổi giới tính sang nam. Trong quá trình hơn 1 năm đấu tranh để tìm lại chính mình, vừa đau đớn vừa bị vỡ giọng, Thiện Hiếu đã tập viết nhạc để quên đi nỗi đau. Cuối cùng, sau sự nhiệt tình lôi kéo, Thiện Hiếu đã chọn về đội của nhạc sĩ Lê Minh Sơn.

 Mở đầu 'Vòng ghi âm' là tiết mục Tình lãng phí của chàng sinh viên Hứa Kim Tuyền. Mang ước mơ trở thành một nhạc sĩ và producer, thí sinh Hứa Kim Tuyền mang đến chương trình một ca khúc với giai điệu lạ tai và ca từ ý nghĩa. Nhạc sĩ Giáng Son, Đức Trí đã gạt tay cần chọn, và anh chàng quyết định về đội Giáng Son chỉ với 1 ánh mắt nhìn nhau.

 Nguyễn Quân hiện tại đã là ca sĩ, trong màn biểu diễn của mình anh giới thiệu ca khúc 'Nắm đôi tay của anh'. Anh chàng với chất giọng khá quyến rũ đã nhận được 3 cái gạt tay từ Giáng Son, Đức Trí, Nguyễn Hải Phong. Sau khi bài hát vừa kết thúc, nhạc sĩ Lê Minh Sơn cũng đồng ý chọn thí sinh này.

 Anh chàng Justin người Canada, từng đứng top 20 trong cuộc thi Canadian Idol, sau khi đến Việt Nam biểu diễn đã gặp vợ và quyết định sinh sống tại Sài Gòn. Anh chàng có cách xử lý và giọng khá giống với Sam Smith nên đã nhận được sự yêu thích của 3 huấn luyện viên - nhạc sĩ: Đức Trí, Giáng Son và Nguyễn Hải Phong. Với sự hiểu biết và yêu mến Nguyễn Hải Phong từ trước anh đã lựa chọn vị nhạc sĩ  này.

 Đào Bá Lộc tái xuất trở lại với một vai trò mới, anh mang đến ca khúc 'Goodbye my love'. Đức Trí nhận xét ca khúc này có tính thị trường và sẽ được giới trẻ yêu thích. Nhạc sĩ Đức Trí đã giành được thí sinh tiềm năng này về đội của mình.

 Cô nàng cá tính Hồng Ngọc có ca khúc được bình chọn online cao nhất trong phần thi ngoài lề 'Why not' được đánh giá là có phần beat hay, khả năng ca hát của cô cũng được khen ngợi. Bài hát vui nhộn nhận được sự yêu thích của nhạc sĩ Giáng Son và nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Để giành thí sinh về đội của mình, Nguyễn Hải Phong thẳng thừng công kích 'Em về với đội chị Giáng Son thì viết rap, thêm funky kiểu gì?' Cuối cùng Hồng Ngọc đã chọn về đội Hải Phong.

 Tiết mục cuối cùng là món quà ca sĩ Phạm Hồng Phước dành tặng cho cô em gái khiếm thính của mình mang tên 'Đã có anh hai'. Đây là ca khúc nhẹ nhàng, đầy tình cảm như một lời khẳng định sự bảo vệ của anh dành cho em gái.

 Nhạc sĩ Đức Trí nhận xét, lời ca khúc rất cảm động tuy nhiên bài hát vẫn mắc một số lỗi cơ bản trong sáng tác. Chính những nhận xét chân thành này đã khiến Hồng Phước lựa chọn về đội của anh.

Kết thúc tập 1, các nhạc sĩ đã chọn cho mình những thí sinh ưng ý. Tập đầu của chương trình ca nhạc mới này có tiết tấu khá chậm, chưa có màn trình diễn thực sự bùng nổ.

Các thí sinh mỗi người có một câu chuyện của riêng mình nhưng cách họ chuyển tải vào ca khúc vẫn còn rất non nớt, kinh nghiệm sáng tác vô cùng ít ỏi. Riêng về 'bộ tứ quyền lực', các giảm khảo cũng là các huấn luyện viên đều có chuyên môn tốt nhưng thiếu tính hài hước cần có của một chương trình giải trí.

Người xem đều hi vọng, Sing My Song Việt nam sẽ phát huy được những ưu điểm của bản gốc, tìm thấy các bài hát chất lượng, gây được tiếng vang bất chấp người nhạc sĩ - ca sĩ đó chưa nổi tiếng, chứ không phải ngược lại, nhờ vào các nhân vật đã quen mặt để thu hút sự chú ý của chương trình.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất