Đào Bá Lộc: "Tôi sẵn sàng ba mặt một lời với Châu Kiệt Luân"

Zing - 21/11/2016, 15:34

Nam ca sĩ khẳng định anh tự viết "Goodbye my love" để dự thi Sing My Song nhưng không phủ nhận việc sáng tác mới có nét tương đồng với “Sứ thanh hoa” của Châu Kiệt Luân.

Goodbye my love được Đào Bá Lộc giới thiệu ở tập 1 Sing my song – Bài hát hay nhất, phát sóng tối 20/11. Giai điệu nhẹ nhàng, lãng mạn về tình yêu tuổi mới lớn của nam ca sĩ chinh phục được nhạc sĩ Đức Trí – một trong 4 huấn luyện viên của chương trình.

Tuy nhiên, nhiều khán giả nhận ra điểm tương đồng giữa Goodbye my love của học trò Hồ Ngọc Hà với ca khúc Sứ thanh hoa của giọng ca Đài Loan Châu Kiệt Luân.

Nhưng, nam ca sĩ khẳng định anh không đạo nhạc dù có thể vô tình bị ảnh hưởng một cách thụ động.Đào Bá Lộc cho biết anh đã nghe bài hát Sứ thanh hoa và đồng cảm nhận với mọi người rằng hai ca khúc có nét tương đồng, đặc biệt là nhịp và đoạn mở đầu của Goodbye my love.

"Tôi khẳng định là mình tự viết bài hát này. Sau khi nghe phản hồi, tôi có đem bài đến các anh chị trong nghề để kiểm định lại. Bài hát có nét tương đồng từ khúc đầu nhưng tất cả, từ cấu trúc bài đến beat hay nhiều yếu tố khác hoàn toàn khác nhau. Không thể mang bài của tôi hát trên nền bài kia được và ngược lại" - Đào Bá Lộc phản hồi.

Nam ca sĩ chia sẻ anh khá buồn vì sáng tác có vấn đề. Nhưng khẳng định anh không có lỗi và bài hát cũng không có lỗi gì vì đó là sản phẩm cá nhân do nam ca sĩ đầu tư chất xám để sáng tạo.

“Tôi không có lời xin lỗi nào về nó. Tôi cũng không tạo scandal hay dùng bài hát này để gây sự chú ý. Vì nếu thật sự cần, tôi đã chọn những bản hit, những ca khúc đang ăn khách của các nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc”.

Đào Bá Lộc cũng cho biết nếu cần thiết và đủ điều kiện, anh sẵn sàng ba mặt một lời, mang ca khúc của bản thân đến tận tay Châu Kiệt Luân và Na Anh để đối chứng.

Dao Ba Loc: 'Toi san sang ba mat mot loi voi Chau Kiet Luan' hinh anh 1

Ca sĩ Đào Bá Lộc thể hiện sáng tác mới trong Sing My Song. Ảnh: BTC.

Chia sẻ với Zing.vn về lý do tiếp tục đặt mình trong một cuộc thi âm nhạc, Đào Bá Lộc cho biết: “3 năm kể từ ngày tham gia Giọng hát Việt, nhiều cuộc thi mời tôi tham gia nhưng tôi không thích. Ngược lại, có những sân chơi, tôi muốn thử sức nhưng lại không hợp. Tự nhiên, Sing My Song đến, tôi cũng quan tâm đến cuộc thi. Do vậy, tôi nghĩ đó là do duyên".

"Tôi muốn chứng tỏ mình ở nhiều khía cạnh khác nhau chứ không chỉ là hát. Sing My Song là một cuộc thi sáng tác, rất phù hợp với hình ảnh mà tôi muốn hướng đến là một người ca sĩ có thể tự sáng tác” – giọng ca Đơn phương nói thêm.

Trong cuộc trò chuyện, học trò Hồ Ngọc Hà cũng cho rằng mọi người vẫn chưa chú tâm đến vai trò sáng tác mà thường chỉ nhớ đến anh như một ca sĩ. Do vậy, Sing My Song là sân chơi để nam ca sĩ thể hiện cá tính của mình nhiều hơn.

Dù vậy, Đào Bà Lộc khẳng định anh không đặt nhiều kỳ vọng vào cuộc thi này.

“Tôi đến với cuộc thi bằng tâm thế nhẹ nhàng. Đây là sân chơi để tôi có cơ hội hát những ca khúc của mình. Tôi coi Sing My Song như một chương trình trình diễn, điều tốt đẹp có thể xảy đến bất ngờ, còn trường hợp không được như ý muốn, tôi cũng không quá thất vọng” – nam ca sĩ chia sẻ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất