Selena Gomez: Tuổi thơ nghèo khó, không có cha ở bên và nỗ lực trở thành ngôi sao đầy chông gai

Kênh 14 - 03/07/2017, 08:11

Trước khi trở thành ngôi sao nổi tiếng, Selena Gomez từng là một cô bé nhà nghèo, thậm chí cũng không có một mái ấm hạnh phúc.

Nhìn cuộc sống xa hoa, sang chảnh của các ngôi sao, có lẽ bất cứ ai trong chúng ta cũng đều ngưỡng mộ và mơ ước. Nhưng để đạt được những thành công như ngày hôm nay, bên cạnh sự may mắn có được tài năng hơn người, họ cũng đã phải đánh đổi công sức, mồ hôi và nước mắt. Trong số đó thậm chí có nhiều người đã vươn lên từ gia cảnh nghèo khó, như Selena Gomez. Cô không có được diễm phúc sinh ra gia đình có điều kiện, có cha mẹ là ngôi sao với nhiều mối quan hệ trong showbiz. Ngay cả chuyện có được một mái ấm hạnh phúc cũng đã là một điều xa xỉ đối với Selena. Vượt qua rất nhiều chông gai, thử thách, cô đã phải tự thân vươn lên, nỗ lực làm việc để có được danh vọng như bây giờ.

Tuổi thơ nghèo khó, gia đình tan vỡ

Ngày 22/7/1992, vợ chồng Ricardo Gomez và Mandy Cornett chào đón cô con gái Selena Gomez tại thành phố Grand Prairie, tiểu bang Texas của Mỹ. Họ đặt tên cho con theo tên nữ danh ca quá cố Selena Quintanilla-Pérez. Bố là người gốc Mexico, mẹ thì có tổ tiên đến từ Ý, nên Selena thừa hưởng đôi mắt, mái tóc tối màu và nét đẹp lai khỏe khoắn quyến rũ.

 - Ảnh 1.

Selena Gomez bên bố mẹ ruột lúc nhỏ

Khi Selena Gomez chào đời, mẹ cô chỉ mới 16 tuổi, bố cô cũng chỉ đang là học sinh trung học. Ông bà Selena thường phải chăm sóc cháu để bố mẹ cô hoàn thành việc học tập. Gia đình họ lúc đó đã phải chật vật đối mặt với nhiều khó khăn tài chính. Đến năm Selena được 5 tuổi, bố mẹ cô đã ly hôn. Bà Mandy sau đó phải một thân một mình nuôi nấng con gái với thu nhập ít ỏi.

Selena kể lại: "Tôi còn nhớ xe mẹ tôi rất thường xuyên hết xăng. Chúng tôi phải lục lọi trong xe, thu nhặt từng đồng bạc lẻ để có tiền đổ xăng. Bởi lẽ mẹ tôi không bao giờ muốn phải xin tiền của ông bà ngoại".

Bà Mandy cho biết, mẹ con họ chỉ có đủ tiền để mua mỳ Ý ở những dollar store (cửa hàng đồng giá 1 USD) để làm bữa tối. Nhưng nếu Selena muốn được đi xem concert ca nhạc, mẹ cô vẫn cố gắng dành dụm để giúp con được thỏa mong ước.

Selena xúc động nói: "Mẹ tôi chưa bao giờ kể lể như kiểu đó chuyện to tát lắm. Khi ở bên tôi, bà ấy luôn tỏ ra mạnh mẽ. Mẹ đã gánh một trách nhiệm lớn trên vai khi sinh tôi ở tuổi 16. Mẹ đã từ bỏ tất cả vì tôi, bà ấy làm 3 công việc cùng lúc, nuôi nấng tôi, hy sinh cả cuộc đời vì tôi".

 - Ảnh 2.

 

Trải qua những tháng ngày tăm tối như thế, Selena đã không khỏi lo lắng sẽ không có tương lai xán lạn nào cho hai mẹ con họ vào lúc đó: "Tôi rất đau lòng khi bố mẹ tôi không còn bên nhau, mẹ tôi phải làm việc vất vả để cho tôi một cuộc sống tốt hơn và tôi thì không thể thấy được ánh sáng ở cuối đường hầm tăm tối này. Tôi sợ mình sẽ chẳng thể cải thiện được điều gì nếu cứ ở lại Texas".

Đam mê của mẹ được truyền sang con

Đam mê với diễn xuất của Selena Gomez bắt đầu kể từ khi cô xem mẹ mình diễn tập trên sân khấu kịch. Bà Mandy kể lại: "Khi đó con bé mới 6 hay 7 tuổi. Nó tới xem một buổi diễn tập cùng tôi, con bé chỉ ngồi yên một chỗ để xem, không cử động gì cả. Trên đường về, con bé chẳng nói gì, rồi bỗng thốt lên: "Mẹ ơi, con nghĩ nếu mẹ diễn như thế này thì sẽ hài hước hơn". Tôi nhận ra, ôi không, con mình sẽ trở thành một diễn viên. Có thời, con bé còn tuyển chọn những đứa trẻ trong xóm làm diễn viên và tập làm đạo diễn".

Kể từ đó, Selena Gomez năng nổ đến tham gia những buổi thử vai tuyển diễn viên. Năm 2002, khi mới 10 tuổi, cô đã được chọn đóng vai một cô bé tên Gianna trên show truyền hình "Barney và những người bạn". Cũng tại đây, Selena đã lần đầu gặp gỡ cô bạn thân Demi Lovato.

 - Ảnh 3.

Selena Gomez và Demi Lovato trong show "Barney và những người bạn"

Selena Gomez kể lại: "Hồi còn bé, tôi rất nhút nhát. Tôi không hiểu gì về những từ lóng thường dùng trong công việc quay phim. Tôi học tất cả từ Barney".

Trong thời gian tham gia "Barney và những người bạn", nữ diễn viên nhí cũng năng nổ tìm thêm những cơ hội khác. Cô tham gia những bộ phim "Spy Kids 3-D: Game Over", "Walker, Texas Ranger: Trial by Fire", dù chỉ là đóng vai cameo nhỏ bé trên màn ảnh.

Ước mơ đổi đời trở thành sự thật

Năm 2007, với nhiều kinh nghiệm tích lũy được, Selena Gomez thử sức với Disney và đã được hãng giao cho một vai nhỏ trong bộ phim "Hannah Montana" đình đám.

 - Ảnh 4.

Selena Gomez trong "Wizards of Waverly Place"

Và sau nhiều nỗ lực, Selena Gomez đã đạt được thành công lớn đầu tiên khi Disney giao cho cô vai chính trong dự án mới "Wizards of Waverly Place", bộ phim truyền hình nói về cuộc sống của một gia đình phù thủy. Nhận tin, Selena cùng mẹ đã nhanh chóng khăn gói đến sống ở Hollywood để cô tiện theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.

Nhờ ngoại hình xinh đẹp và diễn xuất đáng yêu, "cô phù thủy" Selena Gomez nhanh chóng chiếm được cảm tình của các khán giả trẻ tuổi theo dõi Disney Channel. Thành công của bộ phim cũng là lúc Selena từ cô bé nhà nghèo, chính thức trở thành ngôi sao mới của Hollywood. Cát-xê mà cô nhận được cho mỗi tập phim lên đến 30.000 USD. Tài sản của Selena khi đó, tức năm cô mới 15 tuổi, thì được ước tính là hơn 2,7 triệu USD. Không còn những ngày tháng khó khăn, ăn mỳ Ý rẻ tiền cùng mẹ, cuộc sống của Selena như bước sang một trang mới kể từ đây.

Chưa dừng lại, Selena tiếp tục được giao cho vai chính trong những bộ phim tuổi teen khác như "Another Cinderella Story", "Princess Protection Program", "Monte Carlo",... Nhờ đó, cô trở thành ngôi sao quốc tế được giới trẻ hâm mộ nồng nhiệt, tên tuổi vang danh sắp toàn cầu.

Ngoài phim ảnh, Selena cũng lấn sân sang âm nhạc với một số bản nhạc sôi động dành cho khán giả lứa tuổi teen. Trong đó có ca khúc "Tell Me Something I Don't Know" - nhạc phim "Another Cinderella Story", bộ phim về hành trình đạt được ước mơ của một nàng Lọ Lem hiện đại - trong bài hát ấy, Selena cũng như đang hát về quá trình nỗ lực của chính mình: "Mọi người đều nói rằng rất khó để làm được điều tôi muốn. Họ nói tôi sai rồi, tôi đừng nên tin vào những ước mơ. Tôi nghe họ nói thế mỗi ngày, lúc nào họ cũng bắt tôi nghe, nhưng họ sẽ không bao giờ làm tôi phải đổi ý, không!".

 - Ảnh 5.

 

  Những thử thách chông gai

Tất nhiên không con đường nào dẫn đến thành công đều trải đầy hoa hồng. Khi Selena Gomez phát hành album âm nhạc đầu tiên, cô hứng chịu đủ lời chỉ trích chê bai, nào là giọng hát quá tệ, nào là quá lạm dụng công nghệ Auto-tune. Các sản phẩm âm nhạc của Selena đều chỉ đạt vị trí "lèo tèo" trên bảng xếp hạng.

 - Ảnh 7.

Selena Gomez trong "Getaway"

Còn về mảng phim ảnh, kể từ sau khi rời Disney, sự nghiệp của nữ diễn viên trẻ cũng bắt đầu lao dốc. Điển hình như bộ phim "Getaway" của cô thất bại toàn tập tại phòng vé, thậm chí mang về cho Selena một đề cử giải Mâm Xôi Vàng, hạng mục Nữ diễn viên chính tệ nhất.

Tưởng như chuẩn bị "chìm nghỉm" như nhiều ngôi sao Disney khác - Vanessa Hudgens hay Ashley Tisdale, thì năm 2011, Selena bắt đầu hẹn hò với Justin Bieber và cuộc tình của cặp đôi trẻ trở thành đề tài nóng sốt trên mọi mặt báo suốt nhiều năm. Hôm nay còn là một cặp, ngày mai lại chia tay, chỉ riêng tin tức về quan hệ tan hợp của họ cũng đủ làm cho tên Selena xuất hiện trên truyền thông mỗi ngày. Nhưng mặt trái của chuyện tình này nảy sinh cũng từ đó, cô lại bị dính tai tiếng "ăn bám" bạn trai, bị cho là "lợi dụng" Justin để nổi tiếng. Thậm chí khi đã chia tay, Selena cũng không thoát khỏi cái bóng của Justin. Quá mệt mỏi vì những thị phi, cô đã phải lên tiếng: "Thật lòng, những gì tôi muốn báo chí in ra là chuyện tôi đã quá ngán đề cập tới mối quan hệ với anh ấy".

 - Ảnh 8.

Cặp với Justin Bieber, Selena Gomez lại thêm nổi tiếng, nhưng cũng dính nhiều thị phi

Chưa đủ đau đầu về chuyện tình lắm thị phi với Justin, đến năm 2013, Selena còn phát hiện mình đã mắc căn bệnh tự miễn Lupus, gây ra tác dụng phụ là tình trạng trầm cảm, lo âu. Bệnh tình đã gây thêm khó khăn cho sự nghiệp của Selena, khiến cô phải hủy ngang tour diễn Stars Dance, để vào trung tâm Dawn at The Meadows điều trị. Do trung tâm này còn chuyên điều trị cho thanh thiếu niên nghiện ngập, nên đã rộ lên tin đồn Selena lạm dụng chất kích thích. Những tin đồn không hay này phải khiến đại diện cô lên tiếng xác thực lại rằng, Selena vào đây để trị bệnh.

Sau suốt nhiều tháng hứng chịu những lời lẽ cay độc, Selena mới công khai giãi bày rằng: "Tôi đã bị chẩn đoán mắc căn bệnh tự miễn Lupus, và tôi đã trải qua quá trình hóa trị. Đó là những gì tôi làm trong thời gian nghỉ ngơi vừa qua, bởi nếu không chữa trị, tôi đã có thể bị đột quỵ. Tôi rất muốn nói cho mọi người rằng: "Các người chẳng biết gì cả. Tôi đã phải đi hóa trị đấy. Các người là bọn khốn". Tôi đã giận dữ tới mức muốn nói thẳng ra như thế. Thật kinh khủng khi phải bước vào một nhà hàng, tất cả đều hướng mắt về bạn, và bạn cũng biết rõ họ đang bàn tán gì về mình. Tôi đã tự giam mình suốt một thời gian cho tới khi cảm thấy tự tin và thoải mái trở lại".

Những lời đồn ác ý, những sự soi mói về đời tư, về chuyện tình cảm chính là mặt trái của công việc làm một người nổi tiếng. Chứng trầm cảm của Selena không chỉ đến từ căn bệnh Lupus, mà nó còn trở nên trầm trọng hơn vì những mặt trái ấy. Cô đã phải vật lộn để cố gắng vượt qua chứng bệnh tâm lý kinh khủng đó: "Tôi không còn quan tâm đến những tiếng ồn trong đầu mình nữa. Nó luôn khiến tôi phát điên. Nó đã làm tôi trầm cảm, làm tôi không muốn ra khỏi nhà, nói chuyện với người khác và tin tưởng họ. Tôi không muốn sống một cuộc đời như thế".

 - Ảnh 9.

 

Trở lại sau thời gian điều trị, các dự án phim ảnh và âm nhạc của Selena Gomez trong những năm sau đó vẫn tiếp tục trở thành "bom xịt". Nếu là một người yếu đuối, cô đã phải gục ngã và bỏ cuộc. Nhưng vì đam mê cháy bỏng với nghệ thuật, nên đến năm 2015, Selena đã có sự đổi mới và tiến bộ về phong cách lẫn âm nhạc. Cô gây được nhiều ấn tượng với single "Good For You". Bản nhạc này đã trở thành single đầu tiên của Selena lọt vào Top 5 trên BXH Billboard Hot 100, đánh dấu bước thành công mới của cô.

Sau nhiều thất bại, Selena Gomez cuối cùng đã đạt được thành công mới

Những single sau đó cũng Selena cũng có dấu hiệu khởi sắc trên các bảng xếp hạng. Sau khoảng thời gian gặp nhiều khó khăn, cô như muốn chứng minh với người hâm mộ rằng mình đã thật sự trở lại, đặc biệt còn đặt tên cho album là "Revival" (Sự tái sinh). Selena tự hào nói: "Âm nhạc tuyệt vời là như thế này, đó là khi bạn chia sẻ câu chuyện của chính mình. Tôi không còn quan tâm tới chuyện người ta bẻ cong lời nói của tôi nữa. Thiên hạ đã nói đủ thứ họ có thể nói được về tôi. Tôi không thể để điều đó ngăn tôi tạo ra thứ âm nhạc mà mình đam mê được, kể cả những giai điệu rất riêng tư về cuộc đời tôi".

Trong khi đó ở lĩnh vực điện ảnh, bộ phim hoạt hình "Hotel Transylvania 2" mà Selena tham gia lồng tiếng cũng đạt được nhiều thành công tại phòng vé và được các nhà phê bình khen ngợi.

Không ngủ quên trong chiến thắng, Selena tự nhận thức được bản thân thường bị chê bai sở hữu giọng hát quá yếu, nên đã không ngừng cải thiện khả năng thanh nhạc. Và thành quả là giờ đây, giọng ca của Selena trong các màn trình diễn live ngày càng cải thiện hơn trước, khiến khán giả đều phải công nhận sự cố gắng của cô.

Sau những bản hit "Same Old Love", "Hands to Myself", Selena Gomez khởi động tour diễn mới Revival, đồng thời có thêm một hit mới với Charlie Puth - "We Don't Talk Anymore". Những tưởng cô gái ấy đã hoàn toàn mạnh mẽ, đã có thể đứng vững được. Nhưng rồi tháng 9 năm ngoái, căn bệnh Lupus cùng chứng trầm cảm lại một lần nữa khiến Selena hủy ngang tour diễn để vào trung tâm điều trị. Tin tức này gây cú sốc lớn cho người hâm mộ. Thậm chí suốt nhiều tháng, Selena không cập nhật mạng xã hội, không còn xuất hiện trước truyền thông.

 - Ảnh 12.

Selena Gomez trong trung tâm điều trị lần hai

Mãi sau này khi đã trở lại showbiz, cô mới tiết lộ về nỗi cô đơn, trống trải và sự bất an vào mỗi lần phải đứng diễn trước hàng trăm ngàn khán giả đã làm tái phát chứng trầm cảm của mình: "Tôi cảm thấy cô đơn khi thực hiện tour diễn. Tôi cảm thấy trầm cảm, lo âu. Tôi gặp phải những cơn hoảng loạn trước khi lên sân khấu, hay sau khi rời khỏi sân khấu. Cơ bản là tôi cảm thấy mình không đủ hoàn thiện, không đủ khả năng. Tôi thấy mình không cho người hâm mộ được điều gì".

Trầm cảm - nghe có vẻ đơn giản, nhưng nó là bệnh lý đã giày vò biết bao ngôi sao làm nghệ thuật. Bởi lẽ khi là người nổi tiếng, họ luôn phải chịu đựng những lời gièm pha về ngoại hình, những tin đồn thất thiệt về đời tư. Lâu dần, những áp lực đó đè nặng lên tâm lý họ, khiến những nghệ sĩ yếu đuối phải gục ngã. Có người tìm đến phương pháp ăn nhiều hơn để xoa dịu chứng bệnh tâm lý này, điển hình như trường hợp của tài tử Wentworth Miller. Tệ hơn, có người thì lạm dụng ma túy, rượu chè để quên đi nó, để rồi cuối cùng tự hủy hoại sự nghiệp và rơi vào ngõ cụt như Lindsay Lohan hay Macaulay Culkin.

Nhưng Selena thì khi nhận ra tâm lý mình có vấn đề, cô đã nhận thức rõ điều mình cần làm là tìm đến sự hỗ trợ của bác sĩ, của những trung tâm điều trị chuyên nghiệp: "Tôi đã phải ngừng mọi việc lại, bởi dù tôi đã có tất cả mọi thứ, nhưng bên trong tôi vẫn cảm thấy bản thân như đã vỡ vụn. Và tôi đã phải cố gắng giữ sự điềm tĩnh bên ngoài để không khiến các bạn thất vọng. Nhưng càng cố gắng kìm nén, thì tôi càng làm mình tuột dốc... Nếu các bạn cảm thấy như đã vỡ vụn bên trong giống như tôi, đừng để tình trạng đó kéo dài".

Sau thời gian "ở ẩn" để điều trị, cô gái trẻ lại tái xuất đầy lộng lẫy ở lễ trao giải American Music Awards và vinh dự mang về một giải thưởng. Trong công việc, cô cũng tiếp tục hoạt động hăng say không ngừng. Không còn đứng trước ống kính, mà giờ đây Selena trở thành nhà sản xuất phim và thành công rực rỡ với series phim "13 Reasons Why". Ca khúc "It Ain't Me" của cô và Kygo cũng lọt vào Top 10 trên bảng xếp hạng ở Mỹ và nhiều nước khác. Tất cả đều là nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của Selena trong sự nghiệp nghệ thuật!

Selena Gomez từng nói: "Nếu tôi để cho mọi điều tiêu cực ảnh hưởng tới mình, tôi đã không trở thành con người như ngày hôm nay". Sau mỗi lần gục ngã, ngôi sao trẻ như lại tái xuất càng rực rỡ hơn. Cô là minh chứng sống cho câu "Điều gì không giết được bạn thì càng làm bạn mạnh mẽ". Mặc những lời bàn tán "Selena thật bất tài", "Selena hát quá dở", "Selena chỉ biết ăn bám bạn trai", cô vẫn ngày ngày nỗ lực làm việc, cải thiện những kỹ năng trình diễn. Và ngay cả căn bệnh trầm cảm - "kẻ thù số một" của giới nghệ sĩ - cũng không thể hạ gục Selena như nhiều ngôi sao khác. Có thể tài năng của Selena chưa so sánh được với một số đồng nghiệp, nhưng sự mạnh mẽ, thái độ làm việc chăm chỉ, có cố gắng của cô trên hành trình đạt được điều mình mơ ước có lẽ cũng đủ là điều làm cho nhiều người phải ngưỡng mộ!

 - Ảnh 13.

Theo Tee/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất