Sau hai tiếng làm bài, thí sinh ra khỏi phòng thi

Zing - 01/07/2015, 11:00

Sáng 1/7, gần một triệu thí sinh bước vào bài thi môn Toán kỳ thi THPT trong thời gian 180 phút. Sau 2 tiếng làm bài, đến 10h15, một số thí sinh đã ra khỏi phòng thi.

 

  • Theo phóng viên Nhật Ánh, sau 2/3 thời gian làm bài thi, nam sinh đầu tiên rời trường thi Đại học Sư Phạm Hà Nội. Nam sinh này cho biết, đề thi năm nay có phần "dễ thở" hơn năm ngoái. Đề hỏi nhiều phần kiến thức khác nhau, không tập trung phần nào. Thí sinh học lực khá trở lên có thể đạt 9 điểm. 

  • Theo VietNamNet, Một nữ sinh bị cướp sạch tư trang tại bến xe Miền Đông, một nữ sinh khác cũng bị giật túi xách, mất hết giấy tờ ngay trước cửa phòng trọ. Cả hai thí sinh đều là nữ giới đến từ tỉnh Bình Thuận. 

    Thí sinh thứ nhất là học sinh trường Tuy Phong, đang thi tại điểm thi số 7. Em này tự bắt xe lên TP HCM đi thi. Khi vừa xuống khỏi xe, nữ sinh bị cướp sạch đồ đạc tư trang, trong đó ngoài tiền bạc đem theo còn mất luôn cả giấy tờ tùy thân, quần áo.

    Trường hợp thứ 2 đã về đến cửa phòng trọ. Tuy nhiên, nữ sinh chưa kịp bước vào, đang đứng trước cửa nói chuyện với bạn, một đối tượng là nam giới đã chạy tới giật mất túi xách.

  •  

     

    Nhóm thủ khoa đã có mặt tại tòa soạn Zing.vn sẵn sàng chờ giải đề thi môn Toán THPT quốc gia. Ảnh: Hoàng Hà.

  • Phóng viên Việt Tường cho biết, cụm thi 38, do Đại học Bạc Liêu, Đại học Y- Dược Cần Thơ phối hợp dành cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT quốc gia đã huy động 1.410 cán bộ, giáo viên coi thi tại 21 điểm đặt tại thành phố Bạc Liêu và các huyện dọc theo Quốc lộ 1A là Vĩnh Lợi, Hòa Bình, Giá Rai. Cụm thi này gồm những thí sinh của 2 tỉnh Sóc Trăng và Bạc Liêu.

  • 9h10, tại điểm thi Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), bà Bích Ngọc đến cổng trường thi phát trà đá và nước vối cho phụ huynh, sinh viên tình nguyện. Bà Ngọc cho biết, đã vượt 12 km, từ nhà đến trường để giúp đỡ người nhà sĩ tử và sinh viên tình nguyện trong điều kiện nắng nóng lên đến 40 độ C. Việc làm của bà Ngọc được nhiều người đánh giá cao.

  •  

     

    Tranh vui: Đường đến đại học của gần một triệu sĩ tử. 

  • Bà Phùng Thị Cúc (46 tuổi, ở Củ Chi, TP HCM), đưa con trai đi thi, chia sẻ: "Tôi rất hồi hộp, mong con trai làm tốt môn thi đầu tiên. Gia đình không quá kỳ vọng và gây áp lực cho con, bởi đỗ hay trượt phụ thuộc vào sức học của cháu. Nếu không đậu đại học, con tôi còn nhiều cơ hội khác". 

  • Trong khi đó, ông Lê Minh Tâm (52 tuổi, ở Long An) đưa cháu gái đi thi từ 5h. "Tôi từng đưa các cháu đi thi, rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay đi sớm để tránh tắc đường, gặp sự cố. Trước khi lên đường, tôi đã nhắc cháu kiểm tra kỹ giấy tờ, vật dụng đầy đủ".

  • Ngay sau khi kết thúc thời gian làm bài môn Toán, mời bạn đọc tham khảo đề thi, gợi ý lời giải, nhận xét trên Zing.vn, do các thủ khoa Nguyễn Ngọc Anh, Trần Trí Kiên, Tăng Hải Tuân, Lương Văn Thiện thực hiện. Xem chi tiết.

  •  

     

    Phụ huynh chờ con bên ngoài trường thi Đại học Công nghiệp TP HCM. Ảnh: Trai Úc.

  • "Quyết không bàn tán vịt ngan/ Quyết không Facebook, diễn đàn online". Đó là lời nhắn nhủ của "thánh thơ" Phạm Quốc Đạt đến thí sinh dự thi THPT quốc gia. Đạt là sinh viên Đại học Ngoại thương, là 9X từng gây sốt trên mạng với nhiều bài thơ dí dỏm. Xem thêm.

  • Một số thí sinh tại điểm thi trường ĐH Công nghệ thông tin và truyền thông và THPT Vùng cao Việt Bắc, thuộc cụm thi  ĐH Thái Nguyên trước khi vào phòng thi vẫn gặp một số “tai nạn” không mong muốn là quên mang chứng minh thư và giấy tờ. Theo Tuổi trẻ.

  • Từ Đà Nẵng, phóng viên Đoàn Nguyên cho biết, dù lượng khách tăng đột biến so với ngày thường, nhưng không xảy ra tình trạng "chặt chém" đối với phụ huynh. Một ly cà phê ở các quán nước tại Đà Nẵng vẫn được bán với giá từ 7.000- 10.000 đồng. Ly nước mía có giá tượng tự. Lãnh đạo Sở Công thương Đà Nẵng cho biết, sẽ xử lý nghiêm những quán ăn, nhà hàng cố tình "chặt chém" trong dịp diễn ra kỳ thi.

  •  

     

    Thời tiết nắng nóng khiến không ít thí sinh mệt mỏi ngay trong bài thi môn đầu tiên. Ảnh: Anh Tuấn.

  •  

     
     

    Thí sinh làm bài thi môn Toán sáng nay tại Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội. Ảnh: Anh Tuấn.

  •  

     

    Lịch thi THPT quốc gia 2015.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất