Sĩ tử đi muộn, vội vã chạy vào trường thi

Zing - 01/07/2015, 08:56

Sáng 1/7, gần một triệu thí sinh bước vào bài thi môn Toán kỳ thi THPT trong thời gian 180 phút. Nhiều sĩ tử thức trắng đêm vì nóng, đi thi từ 5h. Nhưng, một số em đi thi muộn.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia, năm nay, có 99 cụm thi trên toàn quốc, 1.671 điểm thi, 34.840 phòng thi.
 
Ngày 30/6, 957.529 thí sinh làm thủ tục dự (trong tổng số hơn một triệu đăng ký dự thi, chiếm tỷ lệ 95%).
 
 
Gần 1 triệu sĩ tử bước vào ngày thi đầu tiên
  •  
     
     
    Thí sinh làm bài thi môn Toán sáng nay tại Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội. Ảnh: Anh Tuấn.
  •  
     
    Lịch thi THPT quốc gia 2015.
     
  • Phóng viên Phạm Hòa cho biết, tại cụm thi số 25, từ 5h45, một số điểm thi đã có thí sinh đến trường để bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2015. Em Nguyễn Thị Thơ, dự thi vào ĐH Y Khoa Vinh là người đi sớm nhất tại điểm trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Thơ chia sẻ: Đây là lần đầu tiên em đi thi nên khá căng thẳng và lo lắng. Cả đêm em chỉ ngủ được một chút và dậy từ 5h để chuẩn bị đến điểm thi.
     
    Đến 6h15, các thí sinh bắt đầu ồ ạt đến các điểm thi. Nhiều điểm thi làm việc khá căng thẳng, kiểm tra gắt gao từ cổng trường. Các tuyến đường có điểm thi như Lê Duẩn, Lê Hồng Phong, Nguyễn Đức Cảnh có ùn tắc nhẹ trước khi bước vào giờ thi.
    Không giống như năm ngoái, năm nay các thí sinh chủ động đến điểm thi sớm nên hầu như không có tình trạng đến chậm điểm thi. Tuy nhiên, một số thí sinh vẫn đến trễ nhưng không chậm giờ phát đề. 7h, các giám thị coi thi bắt đầu ghi số báo danh, gọi các thí sinh bước vào phòng thi.
  •  
     
    Hai thí sinh đi thi muộn, vội vã chạy vào phòng thi tại TP HCM. Ảnh: Phan Văn Trai.
  •  
     
    3h sáng, tại cụm thi của Trường ĐH Sư phạm TPHCM, cụm thi trường đại học Sài Gòn (đường An Dương Vương, quận 5) cánh cửa trường thi vẫn chưa mở nhưng đã có thí sinh và phụ huynh đến chờ thi. Họ ngồi chờ bên trong những quán cà phê cóc được một số người dân mở bán sớm để phục vụ phụ huynh và thí sinh. Ảnh: Vietnamnet
  •  
     
    Túi đựng đề thi môn Toán tại điểm thi Đại học Công nghiệp TP HCM. Ảnh: Phan Trai Úc.
  •  
     
     
    Tại Đại học Công Nghiệp TP HCM: Từ 6h, các thí sinh bắt đầu đến phòng thi. 7h, các thí sinh tập trung trước phòng thi. 7h30 cán bộ coi thi nhận túi giấy thi và túi tài liệu, phổ biến các quy chế thi.  Ảnh: Trai Úc
     
  • Mới 8h20, thời tiết ở Đà Nẵng đã rất nóng. Để đối phó nắng nóng, nhiều phụ huynh tập trung các quán nước hoặc bóng cây ở gần các hội đồng thi ngồi, chờ con.
     
  •  
     
    Tại điểm trông giữ đồ cho các thí sinh do Câu lạc bộ tình nguyện Đại học Luật HN tổ chức, có 4 điểm phát miễn phí sữa, nước uống, quạt cho thí sinh và phụ huynh. Ảnh: Chí Toàn.
     
  • Tại cụm thi Đại học Công nghiệp TP HCM, các thí sinh đã vào làm bài, phụ huynh đội nắng ngồi chờ ở phí ngoài trường thi. Từ 6h, thí sinh đã đến trường thi. Do phân luồng tốt,không xảy ra hiện tượng ùn tắc. Phóng viên Đỗ Quyên cho biết.
  •  
     
    Tại cụm thi số 25 (Nghệ An), từ 5h45 phút, thí sinh đã có mặt tại các điểm thi.  Em Nguyễn Văn Vũ ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh đăng ký dự thi vào Học viện An ninh nhân dân thức suốt đêm để ôn bài. Vũ cho biết, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên em muốn làm bài thật tốt, thi đậu để sau này có điều kiện giúp đỡ bố mẹ. Ảnh: Phạm Hòa.
  •  
     
     
    Sáng nay, cô gái xương thủy tinh Nguyễn Minh Vân (Nam Định) được bố đưa đi thi đại học. Xem thêm chùm ảnh.
  •  
     
    Sơ đồ 38 cụm thi THPT quốc gia trên toàn quốc. Đồ họa: Phượng Nguyễn.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất