Thực hư về những món ăn khiến sĩ tử bị "trượt" trong các kì thi

Yan - 30/06/2015, 17:14

Kì thi đại học sắp đến gần khiến các sĩ tử luôn trong trạng thái lo sợ và thậm chí là kiêng cử đủ các loại thức ăn vì sợ “trượt”. Cùng điểm qua những món ăn mà các sĩ tử “né” nhiều nhất nhé!

1. Chuối và các loại dưa

Đối với các sĩ tử, thì đây là một cái tên bị đưa vô danh sách "Tuyệt đối không" ngay đầu tiên! Thậm chí các món như bánh chuối nướng, kem chuối hay sinh tố dưa hấu, sinh tố dưa gang... cũng bị sĩ tử gạt phắt qua một bên chỉ vì "có dính tới chữ chuối hay dưa là chạy dài luôn đấy".

2. Mực

Các sĩ tử vẫn thường hay rỉ tai nhau rằng nếu ăn mực thì nguyên kì thi của bạn sẽ “đen như mực” và cực kì xui xẻo. 

3. Trứng

 

Eo ơi, trứng thì rõ ràng là 1 số 0 vành vạnh rồi, ai mà dám ăn cơ chứ. Đây được xem là món ăn "kinh điển" mà không sĩ tử nào dám đụng.

Kể cả bánh tráng trộn, món ăn cực ngon, cực hot này các sĩ tử cũng không ăn vì trong đó có trứng cút, cũng dễ dàng dẫn mình tới con số 0. 

4. Các loại bí

Các loại bí như bí đao, bí rợ, hay bí đỏ đều được cho là tác nhân có thể khiến các sĩ tử bị “bí” trong khi làm bài, không nhớ những gì đã học, hoặc tệ hơn có bạn còn tin rằng mình sẽ ngu ra khi ăn bí nữa. 

5. Thịt bò

Tất nhiên là chỉ vì suy nghĩ: "Ai lại đi ăn cái loại thịt của cái con mà mọi người hay kêu là 'ngu như bò' nhỉ". Xa xôi hơn, có nhiều bạn còn không chịu ăn khô bò hay bún bò, phở luôn.

6. Thịt vịt

Nếu như ăn chuối sẽ bị trượt luôn, ăn trứng thì dễ dàng dính ngay 1 con 0 thì các sĩ tử cũng không dám ăn thịt vịt vì hình dáng chú vịt giống với con số 2. Không thích điểm 0 nhưng mà điểm 2 cũng đâu có tốt hơn chút nào và thế là phải nhịn ăn ngay món này.

Sự thật thì…

Có thể nói không phải kiêng khem nhiều thứ như vậy mới là điều đúng đắn, nhất là không có nhà khoa học nào chứng minh là khi kiêng cử là sẽ hiệu nghiệm cả! Do vậy, cứ ăn thoải mái thôi các sĩ tử ơi, chuối, trứng, bí hay thịt bò đều bổ dưỡng và nhiều dinh dưỡng cho chúng ta. Ăn đầy đủ, học thật tốt và tự tin là bí kíp quan trọng nhất cho mọi kì thi chứ không cần kiêng khem gì đâu nè. Hãy luôn ghi nhớ nhé.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất