TP.HCM: Hàng ngàn thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2015

Yan - 01/07/2015, 08:30

Sáng ngày 30/6, hàng ngàn sĩ tử tại TP.HCM đã đến trường làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế của kỳ thi THPT quốc gia 2015. Trong buổi sáng nay, một số thí sinh gặp phải sai sót về hồ sơ.

 


Từ sáng sớm các thí sinh đã được người thân chở đến các cụm thi làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế thi

Theo ghi nhận, từ sáng sớm, các sinh viên tình nguyện phối hợp với cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng tại điểm tổ chức thi để hướng dẫn các thí sinh vào làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế.

Theo ghi nhận tại các cụm thi ĐH Sư Phạm TP.HCM, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Sài Gòn, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, ĐH Công nghiệp TP. HCM… tình hình giao thông trong khu vực này diễn ra rất trật tự. Bên cạnh đó thời tiết tương đối mát mẻ, nhiệt độ phổ biến chỉ khoảng 25 – 35 độ C, rất thuận lợi cho các thí sinh làm các thủ tục và bớt mệt mỏi.


Các sinh viên tình nguyện tân tình hướng dẫn thí sinh một số vấn đề cần thiết

Tuy nhiên, do sợ bị kẹt xe nên nhiều thí sinh và phụ huynh đã có mặt tại các địa điểm thi từ lúc 5-6h sáng. Cô Minh có con trai thi tại địa điểm thi trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM cho biết: “Tôi và con trai phải dậy từ 4 giờ sáng để tranh thủ đến điểm thi làm các thủ tục dự cần thiết. Sở dĩ đi sớm như vậy là sợ kẹt xe, đến đây ăn sáng rồi mà còn sớm hơn 1 giờ đồng hồ đó, nhưng thà vậy cho yên tâm, chứ đi trễ phiền phức lắm mà lại ảnh hưởng tâm lý của cháu nó nữa”.

Tại các cổng ở các địa điểm thi, sinh viên tình nguyện đã hướng dẫn tận tình những thí sinh còn nhiều bỡ ngỡ và chưa biết phòng thi của mình ở đâu. Ngoài ra các thí sinh còn được phát nước uống và khăn miễn phí. Các phụ huynh được hướng dẫn đỗ xe trật tự.


Các thí sinh xem biển chỉ dẫn tại trường ĐH ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM


Phụ huynh tại điểm thi ĐH Công nghiệp xem sơ đồ phòng thi của con em mình.


Thí sinh tìm đến các phòng thi của minh để xem danh sách

Đúng 8 giờ, các thí sinh đã đến các phòng thi của mình để nghe phổ biến quy chế thi và làm các thủ tục cần thiết, cũng như chỉnh sửa những sai sót trong giấy tờ.

Trong ngày hôm qua (29/6), một số thí sinh và người thân đã tìm đến các cụm thi của mình để chỉnh sửa sai sót trên giấy báo thi cũng như nhờ hỗ trợ tìm phòng trọ. Được biết, trong ngày hôm nay sẽ có hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đến làm các thủ tục dự thi. Trong đó, cụm thi liên tỉnh tại TP.HCM năm nay có gần 158.000  thí sinh dự thi đến từ các tỉnh Long An, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Bình Phước. Đến nay mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2015 TP.HCM đã hoàn tất.


Các tình nguyện viên hướng dẫn các phụ huynh gửi xe


Phụ huynh ngồi chờ bên ngoài trong lúc các thí sinh vào trong làm thủ tục dự thi

Theo đó, UBND TPHCM đã có công văn chỉ đạo triển khai đến các sở, ban ngành của TP, các trường ĐH phối hợp để bố trí các cụm thi, điều động cán bộ, giáo viên tham gia coi thi, chấm thi, thanh tra. UBND TPHCM giao Công an TPHCM phối hợp, hỗ trợ các cụm thi đảm bảo an toàn từ khâu in sao đề thi, bảo vệ các điểm thi, áp tải vận chuyển bàn giao đề thi; các Sở Thông tin - Truyền thông, Tài chính, Y tế, Giao thông - Vận tải, Cảnh sát PCCC, Công ty Điện lực, Thành đoàn và Hội Sinh viên TP, UBND các quận, huyện tham gia phối hợp tổ chức và tạo điều kiện tốt nhất để phục vụ cho kỳ thi.


Các thí sinh bắt đầu vào phòng làm các thủ tục dự thi


Các thầy cô phổ biến một số quy chế thi cần thiết


Các thí sinh chăm chú nghe phổ biến nội quy phòng thi


Các thí sinh ra về chuẩn bị cho kì thi quan trọng ngày mai


Phụ huynh đưa con em ra về

Các thi sinh cần lưu ý:

- Thí sinh nhớ mang theo giấy báo dự thi, CMND; riêng thí sinh tự do mang thêm bằng tốt nghiệp (bản chính hoặc bản sao do sở GD-ĐT cấp, không sử dụng bản photocopy).

- Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì); các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

- Thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi.

- Quy chế thi năm nay chỉ cho phép các loại máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ để lưu trữ dữ liệu. Cụ thể các loại máy tính được mang vào phòng thi gồm: Casio FX 570 MS, FX 570 ES, FX 570 ES Plus và FX 570 VN Plus, FX 95, FX 220, FX 500A, FX 500 MS, FX 500 ES, FX 500VNPlus; VinaCal 500MS, 570 MS, 570 ES Plus và 570 ES Plus II; Vietnam Calculator VN-500RS, VN 500 ES, VN 500 ES plus function, VN 570 RS, VN 570 ES và VN-570ES Plus; Sharp EL 124A, EL 250S, EL 506W, EL 509WM; Canon F-788G, F-789GA; và các máy tính tương đương.

- Đặc biệt thí sinh tuyệt đối không được mang theo điện thoại di động vào phòng thi, nếu thí sinh nào cố tình hoặc vô ý mang điện thoại vào phòng thi sẽ bị đình chỉ thi ngay lập tức.

Lịch thi cụ thể của kì thi THPT Quốc gia và Xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2015:

- Ngày 1/7/2015:

: Toán (180 phút)

Chiều: Ngoại ngữ (90 phút)

- Ngày 2/7/2015:

: Ngữ Văn (180 phút)

Chiều: Vật lý (90 phút)

- Ngày 3/7/2015:

: Địa lý (180 phút)

Chiều: Hóa học (90 phút)

- Ngày 4/7/2015:

: Lịch Sử (180 phút)

Chiều: Sinh học (90 phút)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất