Sao Việt xưng hô với bố mẹ theo cách "chẳng giống ai"

Yan - 22/06/2015, 15:30

Không hiểu vì lý do gì mà các sao Việt lại xưng hô với bố mẹ theo cách "khác biệt" đến vậy.

Khác với tiếng Anh chỉ có cách xưng hô I - You trong mọi mối quan hệ thì tiếng Việt lại có vô vàn cách xưng hô đối với từng mối quan hệ khác nhau, hay như cùng vai vế như thế lại có nhiều kiểu xưng hô khác nhau, miễn sao cả đôi bên đều thoải mái. Tiếng Việt luôn phong phú như vậy.

Nhưng đối với cách xưng hô với bố mẹ thì chưa bao giờ được coi là "dễ dãi". Bởi vậy khi để ý thấy các sao Việt gọi bố - mẹ theo một cách "khác biệt", nhiều khán giả đã vô cùng bất ngờ. Những cách xưng hô này không hề phản cảm, vô lễ, mà ngược lại cho thấy được sự thân thiết giữa các sao và bố mẹ. Và đôi khi việc xưng hô "lệch chuẩn" như vậy còn vì những lý do "khó nói" khác.

Bố mẹ là "ngân hàng" của Á hậu Huyền My

Nhiều người đã phải "bật ngửa" khi biết rằng Á hậu Huyền My lưu tên bố mẹ trong danh bạ là "Ngân hàng Bố", "Ngân hàng Mẹ". Chuyện con cái xin tiền của bố mẹ và nhiều người lớn hay đùa rằng "bố mẹ chỉ như cái ngân hàng của con cái mà thôi" cũng là chuyện rất bình thường. Tuy nhiên việc lưu tên trong danh bạ như vậy có thể thấy rằng Á hậu Huyền My là người khá "thẳng thắn".


Gia đình hạnh phúc của Á hậu Huyền My

Giải thích cho việc này, Á hậu Huyền My chia sẻ rằng cô không muốn lưu đơn thuần chỉ là "Bố - Mẹ" trong danh bạ vì có cảm giác cứng nhắc, không tình cảm. Lưu tên bố mẹ là "ngân hàng" bởi đối với Huyền My, bố mẹ là vừa là ngân hàng tình yêu, vừa là ngân hàng tiền bạc của cô.


Lưu tên theo cách rất riêng.
 

MC Lại Bắc Hải Đăng gọi bố là... anh

Chuyện MC Lại Bắc Hải Đăng là con trai của nhà báo Lại Văn Sâm là điều mà ai cũng biết. Nhưng không phải tất cả mọi người đều biết rằng Lại Bắc Hải Đăng phải gọi bố mình là anh khi ở nơi làm việc. Điều này được hai cha con thống nhất với nhau bởi cả hai được coi là đồng nghiệp khi ở Đài truyền hình.

Đều là những con người làm việc "công tư phân minh" nên việc xưng hô thế này giúp hai bố con có thể làm việc cùng nhau và cùng các đồng nghiệp tốt hơn. Nhưng khi về nhà thì lại trở về "bố - con" như thường. Tuy nhiên MC Lại Bắc Hải Đăng cũng từng "thừa nhận" rằng nhiều lúc ở nhà, anh vẫn "quen mồm" gọi bố là anh, sau đó phải chữa lại ngay.


Ở nhà là bố, ở cơ quan Lại Văn Sâm là anh của Lại Bắc Hải Đăng.

Siêu mẫu Vũ Thu Phương gọi mẹ là... chị

Cách xưng hô của siêu mẫu Vũ Thu Phương với mẹ khiến nhiều người cảm thấy vô cùng ấm áp. Vũ Thu Phương từng viết lời chúc mừng sinh nhật gửi đến mẹ của mình nhưng lại xưng hô là "chị - em" một cách thân thiết. Khán giả có thể dễ dàng cảm nhận được rằng mẹ của siêu mẫu Thu Phương không chỉ là mẹ mà còn là người bạn thân tri kỷ của con gái mình. Mẹ và con gái như "chị em" thường "tíu tít" với nhau là điều mà bất kì cô con gái nào cũng mong muốn.


Tình cảm thân thiết như "chị - em" của 2 mẹ con siêu mẫu Vũ Thu Phương.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất