Sao nhí ‘Mùi ngò gai’ chật vật tìm vai diễn

Zing - 05/09/2015, 21:23

Quan Nhân thủ vai Trường ngày bé trong "Mùi ngò gai" đã trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống. Hiện tại, anh đang cố gắng trở lại con đường diễn xuất.

Lần đầu lên sóng vào năm 2006, bộ phim hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam - Mùi ngò gai - đã tạo được ấn tượng sâu đậm trên màn ảnh nhỏ. Ngoài diễn xuất của Phương Trinh, Nhật Hạ... thì diễn viên nhí Quan Nhân đóng vai Trường (Cao Minh Đạt) ngày bé cũng khiến khán giả nhớ đến.

Nói về vai diễn đầu tay trong Mùi ngò gai, Quan Nhân cho biết, ban đầu vai Trường ngày bé chỉ có một vài phân đoạn. Nhưng khi thấy tuyến nhân vật phát triển tốt, ê-kíp Hàn Quốc đã quyết định cho nhân vật này có thêm nhiều đất diễn.

Quan Nhân ( phải ) và Angela Phương Trinh trong phim Mùi ngò gai.
Quan Nhân (phải) và bạn diễn  Angela Phương Trinh trong phim Mùi ngò gai. Ảnh: Đoàn phim cung cấp

 

“Ngày đó, tôi chỉ là một cậu bé lần đầu chạm ngõ điện ảnh. Tôi mừng đến ngủ không được, cứ mong trời sáng để tới phim trường và sống với nhân vật. Khoảng thời gian đóng phim Mùi ngò gai là kỷ niệm khó quên trong đời tôi”, Quan Nhân kể.

Sau thành công của Mùi ngò gai, Quan Nhân “lọt vào mắt xanh” của nhiều đạo diễn và góp mặt trong vài dự án phim nhỏ, lẻ. Thế nhưng, khi các bạn diễn khác có những bước tiến mới trên con đường nghệ thuật, Quan Nhân gần như mất hút khỏi phim ảnh: “Lúc ấy, có nhiều phim mời tôi tham gia, nhưng tôi đã từ chối và quyết định gắn bó với nghiệp võ thuật", nam diễn viên chia sẻ.

Sau thành công của Mùi ngò gai, Quan Nhân bỏ ngang công việc diễn xuất và dành 5 năm rèn luyện võ thuật.

Sau thành công của phim Mùi ngò gai, Quan Nhân quyết định tạm gác công việc diễn xuất và dành 5 năm rèn luyện võ thuật. Ảnh: NVCC

 

Thế nhưng, sau khi dành 5 năm lên đình học võ, gia đình Quan Nhân vấp phải nhiều biến cố: “Cha mẹ tôi làm nghề lao động chân tay, cả gia đình phải sống ở nhà thuê. Nhìn cha mẹ già yếu vẫn phải làm việc vất vả, hai em gái thì đang tuổi ăn, tuổi học, tôi đau lòng và thấy mình như một người vô dụng. Vì thế, tôi quyết định trở về với công việc diễn xuất”, anh tâm sự.

Quan Nhân cho biết, thời gian đầu trở lại, anh rất hụt hẫng vì nhà xuất và khán giả không còn nhớ đến diễn viên nhí của phim Mùi ngò gai năm nào. Để có tiền mưu sinh và chăm lo cho gia đình, Quan Nhân đầu quân vào sân khấn kịch Idecaf và thử sức ở lĩnh vực lồng tiếng.

Hiện tại, Quan Nhân đã là chàng trai 24 tuổi với trách nhiệm lo lắng cho gia đình.

Hiện tại, Quan Nhân đã là chàng trai 24 tuổi với trách nhiệm lo lắng cho gia đình. Ảnh: NVCC.

 

Khi đóng Mùi ngò gai, Quan Nhân chỉ mới 15 tuổi. Hiện tại, anh là chàng trai trưởng thành với những ước mơ và trách nhiệm gánh vác gia đình: “Tôi năm nay đã 24 tuổi, nhưng vẫn chưa lo được gì cho cha mẹ. Bây giờ, tôi chỉ mong có nhiều cơ hội đóng phim. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để có tiền mua cho cha mẹ một ngôi nhà khang trang", Quan Nhân nói.

Ngoài đời, Quan Nhân khá giản dị và vui tính. “Anh khiến người đối diện cảm thấy thoải mái và thân thiện. Tuy nhiên, càng tiếp xúc, tôi nhận ra anh là một người sống nội tâm và luôn nghĩ về gia đình” - diễn viên Nhật Hạ, người đảm nhận vai Phương (Kim Hiền) ngày bé trong phim Mùi ngò gai - nói về bạn diễn.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất