Quốc Thiên: "Không sợ lép vế Uyên Linh"

Zing - 17/11/2015, 15:07

Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2008 chơi thân với Uyên Linh và không sợ phải nhún nhường vì ca sĩ "Cảm ơn tình yêu" là người biết lắng nghe và tôn trọng bạn bè.

Sự an toàn hợp với tôi

- Sau single "Em xa theo bình yên" hợp tác cùng Uyên Linh, hình như anh hơi im ắng?

- Tôi định không ra sản phẩm nữa, dành để năm sau nhưng nhìn bạn bè làm việc tích cực, có người thúc giục nên tôi sẽ ra single vào cuối năm nay. Đó là một bản pop ballad, vừa ý với bản thân tôi vì nó tha thiết, tình cảm và mang nội dung, thông điệp rõ ràng.

- Những sản phẩm của anh được đầu tư kỹ lưỡng, nhưng ra thị trường không được chú ý nhiều. Anh có thấy buồn?

- Nỗi buồn đó không chỉ mình tôi mà rất nhiều ca sĩ khác cũng phải trải qua. Thời thế mà, phải chấp nhận thôi. Ai có lực mạnh để truyền thông, PR thì sản phẩm sẽ có sức lan tỏa hơn. Thời buổi âm nhạc loạn thế này thì hên xui, may rủi rất nhiều, không phải có sản phẩm tốt là được đón nhận nhưng không vì thế mà tôi mất đi cái tâm làm nghề. Sản phẩm của tôi phải xuất phát từ bản chất, thế mạnh của mình. Tôi quan niệm, đã không làm thì thôi nhưng làm thì phải đến nơi đến chốn.

Quốc Thiên đăng quang Thần tượng âm nhạc Việt Nam năm 2008.

- Sau thành công của Vietnam Idol 200​8, Quốc Thiên chưa bật lên khẳng định mình như Uyên Linh hay Văn Mai Hương sau này, anh có chạnh lòng vì điều đó?

- Cho dù không đạt được thành tựu lớn, tôi cũng có khán giả của mình, có mảnh đất để sinh sống. Bằng chứng là những show diễn của tôi, vẫn cho tôi thu nhập. Từ đó, có vốn để tái đầu tư. Tôi cho rằng, trong cuộc sống nên ít kỳ vọng về kết quả thì tâm lý nhẹ nhàng, làm việc thoải mái hơn. Càng hy vọng nhiều thì càng thất vọng. Trường thành rồi tôi nhận ra, nên nhìn cuộc sống theo hướng tích cực bởi đó không phải là kiểu AQ mà giúp mình vững vàng hơn.

- Anh nghĩ sao khi có nhận xét Quốc Thiên khó bật lên vì giữ hình ảnh an toàn quá?

- Tôi rất muốn nhưng cần có ê kíp tốt để giúp. Trong đầu tôi đã mường tượng ra sự thay đổi nhưng vẫn chưa thực hiện được. Mà nếu tôi thay đổi, biết đâu lại có nhận xét Quốc Thiên đao to búa lớn quá. Thôi thì, hiền quá cũng không được, dữ quá cũng không tốt, tốt nhất là thích ứng với môi trường, sống đúng với mình. Tôi cho rằng, sự an toàn có thể thấy chán, hơi bị đóng khung, không đủ sức hút với khán giả nhưng làm việc mình có thế mạnh thì sẽ tốt hơn là ôm đồm nhiều thứ. Tham thì thâm, sẽ không đi đến đâu.

Bị nghi ngờ giới tính là chuyện bình thường

- Hình ảnh anh trên sân khấu hơi nhút nhát, khó gần, ngoài đời anh có khác?

- Tôi nghe rất nhiều nhận xét như thế về mình nhưng tôi vẫn chưa khắc phục được. Rõ ràng, đó là khuyết điểm vì sự lạnh và nhút nhát đó làm cản trở tình cảm khán giả dành cho mình. Ngoài đời khác hẳn, tôi thân thiện và thích tụ tập bạn  bè. Tôi cùng nhóm bạn thân của mình thường rủ nhau đi cà phê, hát karaoke hoặc nhậu.

Tôi là người năng động, muốn tận dụng mọi thời gian để làm việc có ích và hiệu quả. Chẳng hạn, một ngày của tôi ngoài công việc, tôi phải học được điều gì đó như phải học đàn, trau dồi Anh văn, tập hát, đọc sách. Trước đây, tôi nghĩ mình phải đi đây đó nhiều mới tốt nhưng giờ thì nghĩ cần phải nâng cao kiến thức, sự hiểu biết mỗi ngày. Tôi mong muốn sống chậm hơn nữa để có nhiều thời gian học được nhiều hơn. Trước đây, tôi từng nghĩ, đọc sách dày mất nhiều thời gian nhưng gần đây, tôi đọc truyện tình cảm của Mỹ, Pháp rất nhiều. Khi đọc kinh nghiệm của các nhà văn, tôi lại rút ra được những bài học cho mình và đem tới cho bản thân mình cảm xúc khi hát các bài nhạc trữ tình.

Quốc Thiên thân thiết với Uyên Linh trong họp báo của nữ ca sĩ.

- Vậy cách nhìn về tình yêu của anh hiện tại thay đổi thế nào so với trước?

- Con người ai cũng phải thay đổi, lớn lên. Tôi đã 27 tuổi, không thể yêu vội vàng, yêu chơi bời được. Đã yêu là phải nghiêm túc và cuồng nhiệt. Vì tình yêu, tôi sẵn sàng gác sự nghiệp qua một bên. Vì thế, tôi đòi hỏi người yêu của mình cũng phải yêu nồng nhiệt, thể hiện sự quan tâm bằng những hành động thực tế. Nếu tình cảm nhạt nhạt là chia tay ngay.

- Từ khi bước chân vào showbiz, anh chưa từng chia sẻ về chuyện tình yêu, cũng chưa từng thấy anh tình tứ với cô nào. Nhiều người nghi ngờ về giới tính của anh đấy?

- Công khai cả chuyện tình yêu thì đâu còn sự riêng tư. Tôi sợ cảm giác hôm nay khoe người yêu, mai chia tay bị mọi người bàn tán. Chuyện nghi ngờ giới tính thì nhiều người trong giới lắm. Tôi thấy bình thường, khán giả có quan tâm thì mới đặt ra câu hỏi với mình.

- Chơi thân với người cá tính Uyên Linh, anh có ngại mình phải nhún nhường?

- Nhìn bề ngoài, ai cũng nghĩ những người cá tính như Uyên Linh thì khó chơi nhưng thật ra Linh rất biết lắng nghe, tôn trọng bạn bè. Nếu có cảm giác lép vế, phải nhún nhường thì sao chơi thoải mái được. Mỗi khi hợp tác chung, chúng tôi cùng bàn bạc, lên ý tưởng sao cho tốt nhất. Linh là người giỏi, có định hướng tốt nhưng giữa chúng tôi vẫn không tránh khỏi những mâu thuẫn, căng thẳng vì suy nghĩ khác  nhau. Tuy nhiên, mọi thứ được sắp xếp rất nhanh bằng sự chia sẻ và tôn trọng nhau. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất