"Quay Việt Nam 78 giây từ vũ trụ, mất một năm chuẩn bị"
Cảnh quay Việt Nam từ trạm không gian quốc tế ISS chỉ kéo dài trong 78 giây nhưng mất đến một năm chuẩn bị và cần một đội ngũ hùng hậu để thực hiện.
Sáng 21/7, máy quay “khủng” đặt tại trạm không gian quốc tế ISS đã ghi lại màn xếp hình chú chim bồ câu biểu tượng hòa bình do gần 700 bạn trẻ Việt Nam thực hiện tại bãi biển Non Nước, Đà Nẵng. Hình ảnh này sẽ xuất hiện trong MV đặc biệt của ca sĩ Usher hợp tác với Pepsi và UrtheCast, đơn vị phát triển việc ghi hình Trái đất với độ phân giải Ultra HD đầu tiên trên thế giới.
Gần 700 bạn trẻ góp mặt trong cảnh quay Đà Nẵng từ trạm không gian quốc tế ISS. |
Cảnh quay Việt Nam từ trạm ISS chỉ kéo dài 78 giây, nhưng để hoàn thành được khoảnh khắc ngắn ngủi đó ekip đã bắt tay vào triển khai từ một năm trước. Theo bà Lisa Kilmartin, Giám đốc Công ty Freuds, đơn vị sản xuất MV của Pepsi và Usher, một đội ngũ hùng hậu đã hoạt động hết mình trong thời gian dài để chuẩn bị cho dự án này.
Cụ thể, để ghi hình bằng máy quay UrtherCast từ ngoài không gian, họ cần phải chính xác tuyệt đối về mặt thời gian, mức độ sát sao tính bằng giây. Ngoài ra, vì chưa từng có tiền lệ quay MV với công nghệ cao như vậy, khó khăn của ekip sản xuất càng tăng lên. Do thế, trong buổi ghi hình tại Việt Nam, đội ngũ Pepsi toàn cầu cũng có mặt.
Góp phần thành công cho cảnh quay tại Đà Nẵng là hàng trăm bạn trẻ nhiệt huyết và dàn sao VPop như Đông Nhi, nhóm nhạc 365. Từ sáng sớm các bạn đã có mặt, ráo riết tập luyện và chuyên tâm làm theo đúng kịch bản, dù trời nắng nóng mọi người vẫn rạng rỡ, hào hứng với sự kiện có một không hai.
Sự nhiệt tình và hào hứng của các bạn trẻ đã giúp buổi ghi hình Đã Nẵng từ góc nhìn khác biệt ngoài không gian thành công. |
Ngoài Việt Nam, MV độc đáo do Usher hợp tác với Pepsi thực hiện còn ghi hình tại hơn 10 quốc gia trên 4 châu lục. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “Khám phá biểu tượng Việt Nam”, thuộc chiến dịch “Làm điều khác biệt - Sống trẻ từng giây” của nhãn hàng Pepsi trên toàn cầu. Qua những hoạt động mới lạ, độc đáo này, Pepsi muốn khuyến khích các bạn trẻ dám bước ra khỏi “vùng an toàn” để nghĩ và thực hiện những ý tưởng khác biệt, tận hưởng những khoảnh khắc bất ngờ, sôi động của tuổi trẻ.
Video được xem nhiều nhất