Quang Anh: "Có lúc ghen tỵ với Phương Mỹ Chi"

Zing - 27/05/2015, 17:27

"Em từng nhiều lần đặt ra câu hỏi, tại sao Phương Mỹ Chi có thể gặt hái được nhiều thành công trong khi mình là anh lại không làm được", quán quân The Voice Kids 2013 chia sẻ.

Sợ bị lãng quên

- Hai năm sau khi đăng quang ngôi vị quán quân The Voice Kids 2013, Quang Anh thay đổi như thế nào?

- Em trưởng thành hơn rất nhiều trong suy nghĩ, hành động và đặc biệt là được gắn bó với âm nhạc một cách chuyên nghiệp. Em đang học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Phần lớn thời gian em dành cho việc luyện thanh, chơi trống, guitar và học nhảy. Thỉnh thoảng vào những dịp cuối tuần, em mới đi diễn. Mức cát-xê cụ thể em không nắm rõ vì vấn đề này do mẹ và anh trai quản lý.

- Lý do gì khiến Quang Anh không cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới sau khi tạo được chú ý ở The Voice Kids?

- Sau khi rời cuộc thi, em may mắn nhận được sự yêu quý của nhiều khán giả. Tuy nhiên, em biết rằng, tình cảm ấy sẽ nhanh chóng qua đi nếu như người nghệ sĩ cứ "dậm chân tại chỗ". Em rất sợ bị mọi người lãng quên.

Bản thân em, gia đình và cô chú Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang đều có chung suy nghĩ, em còn quá nhỏ, nếu cho ra sản phẩm âm nhạc vào thời điểm hiện nay cũng không có ích gì. Nếu muốn trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, em cần phải được đào tạo một cách bài bản. Vì thế, thời điểm này, em muốn tập trung vào việc học. Em muốn đi đường dài, có thể đi chậm nhưng chắc.

Hiện tại, Quang Anh muốn tập trung cho việc học, chỉ thi thoảng em mới đi diễn vào những dịp cuối tuần.

 

- Trong showbiz Việt có một số giọng ca rơi vào trường hợp khi còn nhỏ được rất nhiều người yêu thích nhưng khi trưởng thành lại không được đón nhận. Em nghĩ sao về điều này?

- Em rất sợ rơi vào hoàn cảnh ấy. Vì vậy, một mặt em mong mình sớm trưởng thành để có khả năng bước đi trên con đường riêng nhưng mặt khác, em sợ sự thay đổi. Em sợ bị xấu đi, sợ bị vỡ giọng và không hát được như trước đây.

Tuy nhiên, nếu cứ ngồi đó rồi lo sợ sẽ không giải quyết được vấn đề gì. Cách tốt nhất để em vượt qua nỗi lo lắng là tập trung vào học tập để sau này khi trở lại showbiz, mọi người không chỉ thấy một Quang Anh có khả năng hát mà còn biết chơi nhạc cụ, biết nhảy, biết sáng tác và làm nhiều điều khác nữa. Em muốn hướng tới hình ảnh một nghệ sĩ đa năng.

Em không rõ tương lai sau này thế nào. Có thể, em sẽ trở thành nghệ sĩ nổi tiếng thế giới hoặc cũng có thể không được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, em chắc chắn một điều, nếu có một ngày em rời xa âm nhạc, đó sẽ là ngày em không còn tồn tại.

"Mỹ Chi có nhiều người yêu mến, giúp đỡ"

- Cùng xuất phát điểm là cuộc thi The Voice Kids nhưng Phương Mỹ Chi có cơ hội tham gia những show diễn lớn, liên tiếp cho ra các sản phẩm âm nhạc và bay show ở cả hải ngoại. Em nghĩ sao trước thành công của "đối thủ một thời"?

- Có những lúc em thấy ghen tỵ và đặt ra câu hỏi, tại sao Phương Mỹ Chi có thể gặt hái được nhiều thành công trong khi mình là anh lại không làm được? Tuy nhiên, sau đó em thay đổi suy nghĩ. Con đường âm nhạc của em và Phương Mỹ Chi hoàn toàn khác nhau.

Chi là một cô gái thông minh, nhanh nhẹn, xinh xắn và hát hay. Em ấy theo đuổi dòng nhạc dân gian, có nhiều người nghe. Chi có nhiều người yêu mến, giúp đỡ và tạo điều kiện để thỏa sức thể hiện khả năng của bản thân.

Con đường âm nhạc của em hoàn toàn khác với Phương Mỹ Chi. Em muốn trở thành một nghệ sĩ đa năng. Em muốn đi một con đường riêng, không giống ai. Vì thế, điều cần nhất bây giờ là em cần phải trau dồi kiến thức. Sau này, em tung ra các sản phẩm âm nhạc chất lượng, khiến nhiều người bất ngờ, lúc đó đi diễn cũng chưa muộn.

 

Quang Anh giữ mối quan hệ khá tốt với Phương Mỹ Chi.

 

- Mối quan hệ của Quang Anh và Phương Mỹ Chi hiện nay như thế nào?

- Em ở Hà Nội trong khi Phương Mỹ Chi ở TP HCM nên không có nhiều cơ hội gặp gỡ và trò chuyện nhưng cả hai vẫn rất quý mến nhau. Ngày 18/3 vừa qua, FC trong Sài Gòn có tổ chức sinh nhật cho em, Phương Mỹ Chi tới chúc mừng và cùng song ca với em ca khúc Ba kể con nghe. Em rất mừng trước những thành công mà Chi gặt hái được trong thời gian gần đây.

 Những điều thú vị về Quang Anh qua tiết lộ của mẹ

-"Trước đây Quang Anh rất hay sợ ma. Khi trời tối, không bao giờ cháu dám ở một mình. Đi đâu cũng phải có mẹ đi theo. Bây giờ, Quang Anh mạnh dạn hơn trước. Khi nào tôi có việc phải về Thanh Hóa một vài ngày, cháu ở lại Hà Nội một mình và tự chăm sóc bản thân rất tốt".

- "Khi còn nhỏ, Quang Anh thường hay trốn vào tiệm Internet. Lúc đầu, tôi tưởng cháu vào đó để chơi game nên ra sức ngăn cản, thậm chí còn dùng tới đòn roi. Sau này tôi mới biết cháu vào đó để lên mạng nghe nhạc nên không cấm đoán. Tôi chỉ yêu cầu cháu trước khi đi phải xin phép và chỉ được đi trong một khoảng thời gian nhất định. Quang Anh rất nghe lời mẹ".

- "Tật xấu của Quang Anh là ham ngủ. Hôm nào không phải đi học, cháu có thể ngủ tới 9-10h sáng. Mẹ và người nhà làm mọi cách mới có thể đánh thức cháu. Có lần, chị dâu chọn cách tát liên tiếp hơn chục cái vào má nhưng Quang Anh vẫn tiếp tục ngủ ngon lành. Chị xót em nên đành chịu thua".

- "Dù còn nhỏ nhưng Quang Anh đã biết cách tiết kiệm. Có lần, cháu cần mua một cây đàn guitar nhưng không dám xin mẹ. Tiền mẹ đưa ăn sáng hay để tiêu vặt, Quang Anh đều để dành. Sau mấy tháng, cháu đủ tiền mua cây đàn cho riêng mình".

- "Quang Anh có tính thương người. Dạo trước, cháu đọc trên báo có trường hợp một gia đình vì quá nghèo nên nhiều năm không biết tới không khí Tết. Cháu không kể với ai nhưng tối đi ngủ lại sụt rùi khóc. Tôi hỏi cháu mới nói. Cháu còn xin tôi một ít tiền để gửi biếu gia đình đó".

-"Khi Quang Anh quyết định gắn bó với âm nhạc, tôi bỏ việc, để lại gia đình, bạn bè để theo cháu lên Hà Nội. Tôi uốn nắn, bảo ban cháu trong từng việc nhỏ. Tôi hy vọng, sau này khi trưởng thành, bước chân vào showbiz, Quang Anh vẫn giữ được mình và sống trọn với niềm đam mê ca hát. Mỗi lần nhìn con say sưa trình diễn trên sân khấu, tôi cảm thấy rất hạnh phúc, mọi khó khăn, khổ cực đều tan biến hết".

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất