Quá trình chuẩn bị cho buổi gặp mặt tặng hoa Obama của Trần Mỹ Linh

Ione - 23/05/2016, 14:20

Cô bạn tiết lộ mình chọn áo dài màu vàng vì gam màu đó rất nổi bật trong đêm.

"Tớ nói thật tay ngài Barack Obama ấm lắm. Nghe câu hỏi tên với cảm ơn thôi mà cũng thấy ngọt ngào", Trần Mỹ Linh (sinh năm 1995), cô gái tặng hoa và bắt tay Tổng thống Mỹ Barack Obama khi ông đặt chân xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) đêm 22/5 chia sẻ trên trang cá nhân.

co-gai-viet-dau-tien-bat-tay-tong-thong-obama-o-noi-bai

Tổng thống Obama nhận hoa từ Trần Mỹ Linh ngay khi bước xuống khỏi chuyên cơ. Ảnh: Reuters.

Linh kể lại, khi bước xuống chiếc Air Force One, ông Obama mỉm cười thân thiện, vẫy tay chào tất cả mọi người có mặt ở đó. Linh tiến thêm vài bước để đến gần ông hơn, cười thật tươi, tặng hoa và gửi lời chào mừng, cảm ơn Tổng thống Mỹ đến thăm Việt Nam.

Sau khi nhận hoa, người đứng đầu Nhà Trắng bắt tay, khen hoa đẹp, cảm ơn cô gái Hà Nội và hỏi tên gì. Ông cảm ơn một lần nữa sau khi biết tên của Trần Mỹ Linh.

Để đón Tổng thống Mỹ, Linh cùng phái đoàn lên sân bay Nội Bài từ 18h ngày 22/5. Trong thời gian chờ đợi, Linh có chút căng thẳng, nhất là khi chuyên cơ chuẩn bị đáp xuống sân bay trong vòng bảo vệ dày đặc của mật vụ, cảnh sát.

"Khi nhìn thấy nụ cười thân thiện của Tổng thống Obama, em liền trấn tĩnh, nhận thức rõ mình là một phần đại diện cho đất nước, con người Việt Nam nên phải làm cho tốt", Linh chia sẻ và cho rằng không chỉ mình cô mà rất nhiều người Việt Nam đều chào đón ông.

Cô sinh viên năm 3 Khoa Ngôn ngữ học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học quốc gia Hà Nội) ngưỡng mộ tổng thống quyền lực, tài năng của một cường quốc nhưng rất đời thường, giản dị khi ở bên gia đình. Sự thân thiện của ông thể hiện rất rõ khi mới đặt chân xuống sân bay.

 

Linh biết mình được chọn là người tặng hoa cho Tổng thống Mỹ cách đây vài ngày. Khi nhà trường thông báo, Linh bất ngờ và hạnh phúc vô cùng, liền chia sẻ niềm vui với gia đình, bạn bè và coi đó như một "sự kiện" của cuộc đời.

Để chuẩn bị cho khoảnh khắc quan trọng, Linh cân nhắc nhiều đến việc lựa chọn trang phục, kiểu tóc. Mỹ Linh được chị gái ruột là MC Mỹ Lan tư vấn chọn áo dài màu vàng vì hợp với cô và nổi bật trong đêm. Cô cũng có bộ tóc đen dài mượt mà. Linh nghĩ rằng đó là hình ảnh truyền thống, phù hợp nhất của một người con gái Việt Nam. Vốn tiếng Anh khá tốt nên Linh không phải chuẩn bị nhiều mà cố gắng giữ thần thái tự tin nhất trước Tổng thống.

"Em mong muốn sau chuyến thăm của Tổng thống Obama, mối quan hệ Việt - Mỹ sâu sắc, tốt đẹp hơn, có thể giúp Việt Nam nhiều hơn trong phát triển kinh tế, xã hội đất nước", Linh nói và chia sẻ nếu được mời Tổng thống đi ăn, cô sẽ mời ông món bún chả Hà Nội. Ẩm thực Việt Nam phong phú và nếu để thưởng thức được hết thì hẳn ngài Tổng thống phải tốn khá nhiều thời gian.

co-gai-viet-dau-tien-bat-tay-tong-thong-obama-o-noi-bai-1

Trần Mỹ Linh từng là Đại sứ Tài năng của Đại học quốc gia Hà Nội năm 2015. 

Trước khi đón Tổng thống Obama, Trần Mỹ Linh từng cùng phái đoàn đi tiễn Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith về nước sau chuyến thăm Việt Nam từ 15 đến 17/5. Gây ấn tượng với người đối diện bằng lối nói chuyện thân thiện, nụ cười tươi tràn đầy năng lượng, Mỹ Linh từng là Đại sứ Tài năng của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2015.

21h32 đêm 22/5, chuyên cơ đưa Tổng thống Mỹ Barack Obama hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam từ 23 đến 25/5. Sáng nay, Tổng thống Obama sẽ gặp gỡ Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Sau đó, ông có cuộc trao đổi với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại nhà sàn Hồ Chủ tịch.

Lịch hoạt động của ông Obama tại Việt Nam:

Ngày 23/5

10h30: Lễ đón chính thức tại Phủ chủ tịch

10h45: Chụp ảnh lưu niệm tại Phủ chủ tịch

10h50: Hội đàm giữa Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Obama tại Phủ Chủ tịch.

11h40: Lễ ký kết văn kiện (dự kiến) tại Phủ chủ tịch

11h50: Ông Obama tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Nhà sàn Hồ Chủ tịch

12h50: Họp báo chung do Tổng thống Obama và Chủ tịch nước nước Trần Đại Quang chủ trì tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế

14h00: Tiệc chiêu đãi Nhà nước tại Trung tâm Hội nghị quốc tế

15h25: Tổng thống Mỹ hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng Chính phủ

16h10: Ông Obama chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Văn phòng Trung ương Đảng.

Ngày 24/5

11h55: Tổng thống Mỹ phát biểu tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình

Sau đó ông đến sân bay Nội Bài để đi TP HCM.

VnExpress

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất