15 tiết lộ thú vị về Tổng thống Obama

Ione - 23/05/2016, 14:19

Tổng thống quyền lực nước Mỹ từng làm thêm trong cửa hàng kem, là fan của bộ truyện Harry Potter và truyện tranh Spider Man.

1. Barack Obama sinh ngày 4/8/1961 ở Honolulu, Hawaii, là Tổng thống gốc Phi đầu tiên của nước Mỹ. Cái tên Barack có nghĩa là "người được ban phước lành" trong tiếng Swahili. Bà nội của Obama đặt biệt danh dễ thương cho ông là "Bear" (Gấu).

2. Thời niên thiếu, Obama từng làm thêm trong cửa hàng kem Baskin-Robbins. Có lẽ lúc đó ông đã ăn quá nhiều kem nên giờ ông cho biết mình không thích kem.

3. Obama là fan của bộ truyện Harry Potter và không bỏ sót tập nào. Ông còn có sở thích sưu tập truyện tranh Spider-Man Conan the Barbarian.

4. Obama được bạn học cấp 3 đặt biệt danh là "O'Bomber" bởi kỹ năng ném bóng rổ xuất sắc. Trước khi lên đại học, Obama được biết đến với cái tên Barry nhưng sau đó ông đã trở lại với tên Barack.

15-tiet-lo-thu-vi-ve-tong-thong-obama

Tổng thống Mỹ từng là cầu thủ trong đội bóng rổ của trường. Hiện ông vẫn hay chơi bóng rổ trong thời gian rảnh. Ảnh: Wikipedia

5. Khi theo học ở ĐH Harvard, Obama từng nộp đơn để được xuất hiện trên lịch của trường nhưng đã bị từ chối bởi một hội đồng toàn nữ.   

6. Obama từng nói có 3 người ông ngưỡng mộ là Mahatma Gandhi, Abraham Lincoln và Martin Luther King, Jr.

7. Obama từng đoạt giải Grammy, một trong những giải thưởng âm nhạc danh giá nhất thế giới vào năm 2006 với bản thu âm mang tên Dreams from my father (Những giấc mơ của cha tôi).

15-tiet-lo-thu-vi-ve-tong-thong-obama-1

Ông Obama thời là sinh viên trường ĐH Harvard và khi bên vợ - bà Michelle Obama. Ảnh: Tumblr

8. Obama từng hứa với vợ sẽ cai thuốc lá trước khi ứng cử tổng thống năm 2008, nhưng mãi đến năm 2010 ông mới từ bỏ thuốc lá thành công.

9. Tổng thống Mỹ là một người đàn ông chỉn chu. Ông cắt tóc mỗi tuần một lần với giá 21 USD (khoảng 460.000 đồng).

10. Obama có thể nói được một ít tiếng Indonesia vì từng sống 4 năm ở đây hồi nhỏ. Ông cũng nói tiếng Tây Ban Nha khá lưu loát.

11. Ông là Tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên sử dụng mạng xã hội Twitter. Tài khoản @BarackObama của ông hiện có hơn 75 triệu người theo dõi.

Tổng thống Mỹ có cuộc sống giản dị và gần gũi với gia đình.

Tổng thống Mỹ có cuộc sống giản dị và gần gũi với gia đình. Ảnh: Wikipedia

12. Obama là người thuận tay trái. Ông thích trà dâu lạnh và táo. Ở quê hương Kenya, có một loại bia mang tên ông. Obama không uống cà phê và hiếm khi uống rượu.

13. Những ca sĩ mà Obama yêu thích gồm JayZ, ban nhạc Rolling Stones và Steve Wonder. Bộ phim yêu thích của ông là Casablanca (1942) và One Flew Over the Cuckoo’s Nest (1975). TV series yêu thích là Homeland, The WireM*A*S*H.

15-tiet-lo-thu-vi-ve-tong-thong-obama-3

Ông Obama trò chuyện với vợ chồng JayZ - Beyonce. Ảnh: Tumblr

14. Obama sở hữu đôi găng tay đấm bốc của võ sĩ quyền anh số 1 thế giới Muhammad Ali.

15. Nếu không hoạt động chính trị, Obama cho biết lựa chọn nghề nghiệp thứ hai của ông là kiến trúc sư.

Anh Nhi (theo boomsbeat)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất