Phương Mỹ Chi tham gia "Giai điệu tự hào" tháng 5

Sao online - 29/05/2015, 08:29

Phương Mỹ Chi được ban tổ chức tiết lộ sẽ góp mặt trong chương trình Giai điệu tự hào tháng 5 này.

Giai Điệu Tự Hào tháng 5 sẽ khép lại với ca khúc chủ đề “Bài ca đất phương Nam”, với phần thể hiện ngọt ngào của “cô bé dân ca” Phương Mỹ Chi.

Hình ảnh:  số 1

Phương Mỹ Chi xinh xắn trong trang phục bà ba.

Hình ảnh:  số 2

Cô bé tạo dáng khá đáng yêu.

Hình ảnh:  số 3

 “Bài ca đất phương Nam” với phần thể hiện ngọt ngào của “cô bé dân ca” Phương Mỹ Chi.

Đây là ca khúc chính của bộ phim Đất phương Nam – một trong những bộ phim truyền hình chuyển thể từ tác phẩm văn học thành công nhất do nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Vinh Sơn đạo diễn và viết kịch bản nhân dịp kỷ niệm 300 năm Sài Gòn-Thành phố Hồ Chí Minh.

Lấy tiêu đề “Bài ca đất phương Nam” – một ca khúc được viết trong thời kỳ đất nước thống nhất của nhạc sĩ Lư Nhất Vũ và nhà thơ Lê Giang để làm chủ đề, chương trình Giai Điệu Tự Hào tháng 5 sẽ là cuộc hành trình mộc mạc nhưng đầy cảm xúc, với nhiều phong cách âm nhạc khác nhau nhưng vẫn đậm đà chất dân gian Nam Bộ.

6 ca khúc đã ăn sâu vào trái tim của nhiều thế hệ người Việt như Con kênh xanh xanh, Qua sông, Đàn sáo Hậu Giang, Đất mũi Cà Mau, Anh ở đầu sông, em cuối sông và ca khúc Bài ca đất phương Nam, được thể hiện qua giọng hát của NSƯT Đức Long, ca sĩ Quang Linh, Khánh Linh, Đồng Lan, Thái Trinh, Phương Mỹ Chi, nhóm Mặt Trời Đỏ và nhóm Bốn Chị Em.

Với chủ đề “Bài ca đất phương Nam”, Giai Điệu Tự Hào tháng 5 mong muốn thêm một lần nữa khẳng định miền Nam là một phần máu thịt không thể tách rời của quê hương Việt Nam, trong dịp cả nước đang nhìn lại hành trình 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Trong chương trình, ca sĩ Đồng Lan và Thái Trinh sẽ cùng nhau thể hiện ca khúc Con kênh xanh xanh của nhạc sĩ Ngô Huỳnh theo phong cách mới mẻ, nhẹ nhàng và đầy quyến rũ. Ca khúc được nhạc sĩ Ngô Huỳnh sáng tác vào năm 1949 khi ông chỉ mới 18 tuổi. Ca khúc sẽ đưa khán giả đến với một không khí lao động rộn ràng, chan hòa tình quân dân và tình yêu đôi lứa nảy nở trên những con kênh thơ mộng của một vùng đất Nam Bộ - nơi từng ghi bao dấu tích của lòng yêu nước, của ý chí quật cường...

Nhóm Mặt Trời Đỏ và nhóm Bốn Chị Em cũng có một sự kết hợp đầy hòa quyện trong ca khúc Qua Sông của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn – một trong những ca khúc hay nhất của dòng âm nhạc cách mạng miền Nam trước năm 1975.

Ca sĩ Quang Linh sẽ thể hiện ca khúc Đàn sáo Hậu Giang của nhạc sĩ Trần Long Ẩn trong chương trình. Đây là một trong những lần hiếm hoi nam ca sĩ người Quảng Trị hát một ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam Bộ, bởi theo anh để hát tốt một bài hát dân ca, người ca sĩ phải nắm vững đặc trưng luyến láy và cách nhả chữ của từng vùng miền. Tuy nhiên, khi nhận được lời mời từ chương trình Giai Điệu Tự Hào – một chương trình mà Quang Linh đánh giá là được đầu tư rất kỹ lưỡng, ekip làm việc nghiêm túc, anh cảm thấy rất vui vì đây là cơ hội để anh gửi lời cảm ơn đến đồng bào miền Nam đã yêu mến và nuôi dưỡng sự yêu nghề của anh trong suốt 15 năm anh sống ở miền Nam.

Tham gia chương trình, NSƯT Đức Long sẽ thể hiện ca khúc Đất mũi Cà Mau của nhạc sĩ Hoàng Hiệp. Ngoài ra, anh và nữ ca sĩ Khánh Linh sẽ lần đầu tiên song ca ca khúc Anh ở đầu sông, em cuối sông của nhạc sĩ Phan Hùynh Điểu với một bản phối hoàn toàn mới. Tác giả của ca khúc Anh ở đầu sông, em cuối sông - nhạc sĩ Phan Hùynh Điểu cũng góp mặt trong chương trình và sẽ có những chia sẻ thú vị, hóm hỉnh về ca khúc này. 

Chương trình sẽ phát sóng vào lúc 20h thứ Sáu ngày 29/5 trên kênh VTV1.

Theo Tử Tuấn/Nguoiduatin.vn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất