Phương Mỹ Chi: "Không hiểu sao mọi người lại nói em vô học, hết thời"

Ione - 20/10/2017, 11:09

"Cô bé dân ca" tâm sự về chuyện học hành, áp lực từ dư luận và những rung động đầu đời ở tuổi mới lớn.

- Những ngày qua, Phương Mỹ Chi được tiết lộ có mức cát-xê "khủng" khi chạy show, em có hay biết gì về việc này?

- Chuyện thù lao em không biết gì, cũng không suy nghĩ nhiều về nó. Mọi việc do "ba nuôi" Quang Lê và mẹ em lo. Em chỉ muốn mình được hát cho những người luôn dành tình cảm, yêu mến mình.

- Việc chạy show ảnh hưởng như thế nào đến việc học của em?

- Thường em chỉ đi hát vào cuối tuần nên không ảnh hưởng nhiều đến việc học. Sắp tới khi lưu diễn ở Mỹ, em sẽ mang theo sách vở để ôn bài, nhờ bạn bè ở lớp chép bài giúp. Bình thường khi chạy show em cũng mang theo sách vở để ôn bài khi rảnh.

Nhà trường cũng hiểu cho công việc của em nên việc xin phép nghỉ học không khó khăn lắm. Thầy cô vẫn nhiệt tình hướng dẫn, chỉ dạy cho em những kiến thức còn thiếu sót khi trở lại lớp.

phuong-my-chi-khong-hieu-sao-moi-nguoi-lai-noi-em-vo-hoc-het-thoi

Phương Mỹ Chi trưởng thành và ngày xinh đẹp.

- Kết quả học tập của Phương Mỹ Chi ở trường như thế nào?

- Em được nhà trường cấp học bổng. Điểm trung bình của em đạt 8 chấm. Trong các môn học, em thích nhất là môn Văn.

- Nhiều người cho rằng Phương Mỹ Chi lớn trước tuổi, không có tuổi thơ, em nghĩ sao?

- So với bạn bè cùng tuổi em thấy mình lớn hơn các bạn do em được tiếp xúc với nhiều người, công việc đi hát mang lại những trải nghiệm mà các bạn không có được. Em học được cách đối đáp, quan sát có phần sâu sắc hơn các bạn.

Em thấy tuổi thơ mình lẫy lừng đấy chứ. Về già, thay vì kể chuyện nhảy lò cò, em sẽ kể cho con cháu mình nghe em đã bắt đầu đi hát và được mọi người yêu mến, gọi là ca sĩ như thế này, thế kia. Em thấy tuổi thơ của mình có nhiều thú vị. Ra đường mọi người đều nhận ra, kể cả lúc em bịt khẩu trang. Hôm trước có chú xe ôm, chị bán vé số cũng nhận ra em đó.

Ở trường, các em lớp dưới thường hay đến lớp của em để hỏi, khi gặp gỡ các em đều nói "chào chị Phương Mỹ Chi" rồi lao tới ôm chầm. Khi ngồi học, nhiều bạn lại í ới, gọi em ngoài cửa sổ... Tất cả những điều đó khiến em cảm thấy rất vui và ấm áp.

- Vào nghề 4 năm, Phương Mỹ Chi không ít lần gặp scandal, em đã đối mặt với nó như thế nào?

- Lúc đầu em cũng sốc và buồn lắm. Em cũng đọc các bình luận trái chiều trên mạng xã hội nữa. Nhiều lúc em không hiểu tại sao mọi người lại nói em "vô học", "mất dạy" hay "hết thời"... Một khi đã vào showbiz, em chấp nhận bị bàn tán, có người thương, có người ghét mình.

Em không phải là người suy nghĩ nhiều nhất về những ồn ào này, người áp lực nhất là mẹ em. Mẹ nhiều lần trăn trở, không ngủ được vì lo lắng cho con gái. Ba em không nói gì nhưng em biết nhiều lần ba rưng rưng như sắp khóc. Dù ba cố tỏ ra mạnh mẽ, em biết ba cũng có nhiều suy nghĩ... Những lúc ba mẹ có thở dài, hay nhắc đến chuyện cũ em lại nói: "Cái gì đã qua thì cho qua đi, đừng nghĩ tới nữa".

Em thấy, nhờ những điều đó mà em tự tin, can đảm hơn để đối mặt với những lời soi mói hay bình luận không hay từ nhiều người.

phuong-my-chi-khong-hieu-sao-moi-nguoi-lai-noi-em-vo-hoc-het-thoi-1

Phương Mỹ Chi hiện tại và của 4 năm về trước.

- Hiện tại mối quan hệ của em và cô Út như thế nào sau những ồn ào vừa qua?

- Chuyện mới xảy ra không lâu nên để mà nói chuyện rôm rả như xưa thì chưa thể. Em nghĩ việc gì cũng cần có thời gian.

Em và cô Út vẫn rất bình thường. Mọi chuyện đều xuất phát từ phía người lớn, em không can thiệp nhiều vào nó. Em nghĩ anh em, họ hàng với nhau xảy ra chuyện cãi vã là hết sức bình thường. Gia đình nào cũng gặp phải rồi sẽ có cách làm hòa với nhau thôi. Minishow sắp tới của em, em có nói với cô Út, mời cô đến tham dự và hát chung. Việc cô có nhận lời hay không thì còn phải đợi.

- Em học hỏi được những gì sau những ồn ào vừa qua?

- Em học hỏi được cách ứng xử sao cho không gây nên phản ứng không hay. Trước mỗi sự việc, em cần phải suy nghĩ, cái gì nên nói thì nói, không nên thì im lặng, rồi mọi việc sẽ qua. Trước nay tính em hồn nhiên nên không kiểm soát được lời nói, có anh chị nghe không hiểu lại nghĩ em không tốt. Giờ em học được cách ăn nói từ từ, suy nghĩ kĩ trước khi phát ngôn.

Em thích cách ứng xử của anh Sơn Tùng, cô Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà... Em còn học được ở chị Phạm Hương lối suy nghĩ tích cực, không bao giờ để mình và người khác nhìn vào thấy đang buồn bã.

phuong-my-chi-khong-hieu-sao-moi-nguoi-lai-noi-em-vo-hoc-het-thoi-2

Phương Mỹ Chi muốn đem tiếng hát phục vụ khán giả, chuyện người lớn nên để người lớn giải quyết.

- 4 năm ca hát, em tự hào nhất về điều gì?

- Em vui vì tiền đi hát có thể phụ bố mẹ mua được căn nhà nhỏ gần nhà bà ngoại ở quận 8 (TP HCM). Chi phí mua nhà được mượn của dì một phần, mượn ngân hàng và được mạnh thường quân tài trợ. Hiện gia đình em cũng sắp trả nợ xong rồi.

- 14 tuổi, Phương Mỹ Chi có những rung động về tình yêu đầu đời như thế nào?

- Từ khi đi học em cũng thích thích bạn này, bạn kia vì bạn hay cho mình chép bài, cho mình kẹo hay chỉ bài cho mình. Em nghĩ đó là những tình cảm hết sức trong sáng của tuổi học trò, không phải là bạn trai này kia như mọi người nói. Việc rung động thật sự thì em chưa bao giờ có, cũng chưa từng nghĩ đến.

- Phương Mỹ Chi mỗi ngày một lớn và cách ăn mặc thường bị soi khá nhiều, em thường chăm chút đến gu thời trang như thế nào?

- Dù gì em cũng là người được công chúng biết đến nên khi ra đường cũng phải chỉn chu một chút, không quá sang trọng nhưng phải gọn gàng. Nhiều lúc em cũng bị la vì xuề xòa. Stylist của em chính là mẹ và chị gái. Mọi người chỉ mua những bộ trang phục bình thường cho em, không phải xài đồ hiệu gì đâu.

Theo Ione

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất