Phỏng vấn độc quyền DJ Top 50 thế giới Laidback Luke

Kênh 14 - 15/06/2015, 10:00

Trong khuôn khổ chuyến lưu diễn của mình tại châu Á, Laidback Luke đã ghé thăm và biểu diễn ở Việt Nam. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện thú vị với DJ Top 50 thế giới này.

Tối 13/6, DJ/Nhà sản xuất Laidback Luke đã mang đến một “cơn lốc xoáy” của sự cuồng nhiệt đến Hà Nội. Không chỉ nổi tiếng và được kính trọng bởi tài mixing tuyệt vời, gu âm nhạc đẳng cấp mà Laidback Luke còn được fan yêu mến bởi sự thân thiện và luôn tương tác với khán giả trong suốt set nhạc.

Laidback Luke mặc chiếc áo được một fan tại Việt Nam tặng với   logo kết hợp quốc kỳ Việt Nam với biểu tượng của anh khi biểu diễn tại The Bank, Hà Nội

Là bậc tài của khả năng ứng biến theo phản ứng của khán giả, Luke khiến không khí tại The Bank thực sự bùng nổ với một set nhạc đa dạng về các thể loại: từ những track ngọt ngào, nhẹ nhàng của Tropical House; lôi cuốn với những bản Vocal Progressive House đến những track tràn đầy năng lượng của thể loại Trap Electro House và Big Room điểm xuyết những ca khúc Hip Hop được mashup, edit một cách mượt mà. 

Dù rất bận rộn với lịch trình dày đặc tại Việt Nam nhưng Luke (biệt danh được các fan của anh đặt cho) cũng dành ra một khoảng thời gian để chia sẻ độc quyền với chúng tôi một số suy nghĩ và dự định mới trong tương lai của mình.

Đây là lần đầu tiên anh đến Hà Nội, cũng như Việt Nam, ấn tượng đầu của anh về nơi này như thế nào?

Hà Nội thực sự rất tuyệt vời. Chân thành mà nói, tôi đã được nghe kể rất nhiều điều tuyệt vời về châu Á. Hiện tại tôi đang đi tour tại châu Á, mọi thứ đều tốt đẹp và bùng nổ và tối nay tôi đã được chứng kiến điều đó tại Hà Nội, vượt xa ngoài tưởng tượng của tôi.

Khi anh đến biểu diễn lần đầu tiên tại một đất nước như lần này tại Việt Nam chẳng hạn, anh có phải tìm hiểu trước hay hỏi những DJ đã từng biểu diễn tại đó về sở thích âm nhạc của khán giả ở nơi đó không?

Đây là một câu hỏi thú vị, thực sự thì tôi không tìm hiểu trước về khán giả tại nơi mà tôi sẽ đến chơi nhạc lần đầu. Mọi thứ tôi chơi đều phụ thuộc và không khí hiện tại của đám đông, tôi chỉ nhìn xuống khán giả và tự cảm nhận rằng họ hào hứng với kiểu nhạc này hay kiểu kia và sau đó sẽ quyết định xem mình sẽ chơi tiếp theo phong cách nào.

Vậy là anh sẽ ứng biến tùy theo phản ứng của đám đông?

Đúng vậy, tôi luôn luôn ứng biến theo khán giả. Khi bạn chơi nhạc theo kiểu này, bạn sẽ nhận được không khí tuyệt vời nhất và người nghe nhạc sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời.

Luke sở hữu khả năng ứng biến thành thần khiến khán giả vô cùng hào hứng

Trong một số bài phỏng vấn trước đây anh chia sẻ rằng cách anh sản xuất nhạc chịu ảnh hưởng vào những gì nghe được tại các club và lễ hội âm nhạc. Vậy lúc anh bắt đầu sản xuất âm nhạc, trước khi anh đến chơi nhạc tại club, thì các nguồn cảm hứng và anh chịu ảnh hưởng bởi thể loại nhạc gì?

Lúc khởi đầu, tôi làm nhạc khá giống nhạc của nhóm The Prodigy bởi vì lúc đó tôi khá già (so với tuổi của các đồng nghiệp khác khi họ bắt đầu làm nhạc). Tôi bắt đầu theo đuổi âm nhạc từ năm 1992, tại thời điểm đó thì The Prodigy rất nổi tiếng, vì thế tôi thử làm Breakbeat giống họ đầu tiên sau đó đến MK House rồi đến Techno. Sau Techno thì tôi chuyển hướng.

EDM đang như một làn sóng mới nổi lên tại Việt Nam và còn tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa. Rất nhiều người trẻ tại Việt Nam muốn theo đuổi sự nghiệp của một DJ/Nhà sản xuất nhạc, vậy anh có lời khuyên gì cho họ để họ có thể đi đúng hướng trên con đường theo đuổi ước mơ?

Ngày nay, thế giới thực sự rất nhỏ bé nhờ sự có mặt của Internet. Bạn có thể tiếp cận đến mọi nơi qua Internet và đứng bao giờ quên đi ước mơ của mình. Sẽ có nhiều lúc bạn cảm thấy nản chí và muốn từ bỏ, hãy tiếp tục cố gắng không ngừng và bạn sẽ đạt được điều mình mơ ước.

Luke từng phải tự thân cố gắng trong một khoảng thời gian rất dài   để đạt được sự nghiệp như ngày hôm nay

Anh là một con người vô cùng bận rộn với lịch lưu diễn dày đặc, quản lý hãng thu âm của mình ngoài ra anh cũng là một người chồng, một người cha. Vậy làm thế nào anh có thể cân bằng thời gian cho công việc và gia đình?

Bí quyết của tôi là việc lên kế hoạch cụ thể và theo sát nó. Điều này nghe khá là nhàm chán nhưng khi có một lịch làm việc căng thẳng như thế, mọi thứ đều cần có kế hoạch, tôi sắp xếp thời gian bên con cái, làm việc liên quan đến hãng thu âm và mọi việc khác rất chi tiết. Vì thế nếu một thứ lệch ra khỏi lịch trình thì tất cả những thứ khác cũng đi sai kế hoạch. Và một bí mật là tôi cũng luyện tập kung fu, nó giúp cho đầu óc tôi tỉnh táo và cơ thể tôi khỏe mạnh để tôi có thể xử lí mọi việc.

Luyện tập kung fu hàng ngày không chỉ là đam mê của Luke mà cũng là bí kíp để cân bằng cuộc sống

Anh vừa thành lập một nhánh mới của hãng thu âm của mình với cái tên Mixmash Deep. Định hướng của anh cho Mixmash Deep trong tương lai như thế nào để nó có thể sánh tầm ảnh hưởng như người “anh cả” vĩ đại Mixmash?

Hiện tại, tôi cảm thấy hiện trạng của làn sóng EDM trên thế giới đang hơi trầm xuống, các nhà sản xuất nhạc trẻ tuổi cũng có vẻ rất thích thú với những âm thanh êm dịu hơn. Tại Mixmash, chúng tôi nhận được rất nhiều bản demo chất lượng thuộc thể loại Deep House và Future House. Chúng tôi muốn làm gì đó để hỗ trợ những tài năng trẻ này và giúp những sản phẩm âm nhạc chất lượng được phát hành vì thế mà Mixmash Deep ra đời.

Cảm ơn anh vì những chia sẻ của mình, hi vọng anh sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời tại Việt Nam và sẽ quay lại Việt Nam trong một ngày không xa.

* Có vẻ như rất cảm kích bởi sự đón tiếp nồng nhiệt của khán giả Việt Nam, Laidback Luke đã chia sẻ một loạt ảnh của các fan Việt Nam trên Instagram cá nhân và hứa hẹn sẽ về những sự kiện EDM hoành tráng sẽ diễn ra tại Việt Nam trong thời gian sắp tới. Cùng đón chờ nhé!

Luke chia sẻ tấm ảnh anh biểu diễn tại Hà Nội với caption đầy hứa hẹn "Big things coming for Vietnam I'm sure"

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất