Phim đề tài khủng bố Paris lại đứng trước nguy cơ hoãn chiếu

Zing - 14/11/2015, 10:09

“Made in France” từng bị hoãn chiếu do vụ khủng bố tòa báo Charlie Hebdo hồi tháng 1. Những sự kiện kinh hoàng tối 13/11 khiến số phận bộ phim tiếp tục là một dấu hỏi.

Hàng loạt cuộc tấn công khủng bố gây rúng động Paris, Pháp trong tối 13/11 rất giống với những điều mà đạo diễn Nicolas Boukhrief muốn kể trong bộ phim Made in France. Tác phẩm điện ảnh thuộc dòng giật gân dự kiến ra mắt khán giả quốc gia châu Âu từ ngày 18/11 tới.

 

Made in France gây tranh cãi ngay từ tấm poster khi đạo diễn sử dụng một khẩu AK-47 che lấp một nửa tòa tháp Eiffel biểu tượng, kèm theo đó câu đề từ “The threat comes from inside” (tạm dịch: Hiểm họa đến từ bên trong). Theo kế hoạch ban đầu, phim dự kiến ra mắt khán giả đại chúng từ đầu năm. Nhưng vụ khủng bố vào tòa soạn báo Charlie Hebdo hồi tháng 1 đã ngăn cản điều đó.

Trên thực tế, sự kiện ở ngoài đời thực thậm chí khiến nhà phát hành SND rút lui. Chỉ khi Pretty Pictures xuất hiện, Made in France mới có được thời điểm phát hành mới là 18/11. Nhưng những sự kiện kinh hoàng trong tối 13/11 hẳn đẩy Pretty Pictures vào tình thế tương tự của SND hồi tháng 1.

Made in France theo chân một nhà báo theo đạo Hồi. Anh thâm nhập vào một tổ chức Hồi giáo cực đoan ở vùng ngoại ô Paris, những kẻ đang chiêu mộ thêm thành viên để tổ chức một số cuộc khủng bố tại thủ đô nước Pháp.

Tại Liên hoan phim Busan 2015, các nhà sản xuất giới thiệu Made in France “là tác phẩm được quay chỉ vài tháng trước những sự kiện ở Paris hồi tháng 1/2015, có câu chuyện rất giống với những gì diễn ra ngoài đời thực. Tác phẩm là cuộc điều tra táo bạo về thế giới của những nhóm đạo Hồi cực đoan đang phát triển bên trong các quốc gia phương Tây và có thể ra tay tấn công bất cứ lúc nào”.

Các nhà sản xuất cho rằng Made in France là lời cảnh báo về những tiềm ẩn bên trong chính các quốc gia phương Tây.

Giờ thì hàng loạt những cuộc tấn công trong tối 13/11 khiến Pretty Pictures phải đau đầu. Có lẽ họ sẽ lại hoãn chiếu Made in France, nhất là khi các rạp chiếu phim hiện không còn là nơi an toàn để lui tới tại Paris. Ngoài ra, những trường đoạn người Hồi giáo cực đoan xả súng về phía cảnh sát Pháp cũng có thể cân nhắc bị cắt bỏ.

Tại Mỹ, những sự kiện khủng bố từng gây ảnh hưởng tới các tác phẩm mang chủ đề tương tự hoặc có liên quan chuẩn bị khởi chiếu tại thời điểm đó. Sau vụ khủng bố 11/9, hãng Warner Bros. quyết định lui tác phẩm hành động Collateral Damage của Arnold Schwarzenegger xuống 5 tháng​. Còn hãng Sony phải thay đổi các tấm poster của Spider-Man khi hình ảnh tòa tháp đôi World Trade Center phản chiếu trên chiếc mặt nạ của siêu anh hùng Người Nhện.

Năm 2012, vụ xả súng trong một buổi chiếu bom tấn The Dark Knight Rises tại Colorado, Mỹ cũng khiến Warner Bros. phải thay đổi trailer của Gangster Squad do trong đó chứa đựng một trường đoạn tương tự. Trong tâm lý sợ hãi lúc này, người dân nước Pháp hẳn chẳng thể nuốt nổi tấm poster, chứ đừng nói là cả bộ phim Made in France.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất