Phi Nhung giúp con gái nuôi đi hát kiếm tiền phụ gia đình

Zing - 04/06/2016, 10:24

Hoàn cảnh của Thiêng Ngân khó khăn, nhưng khi gặp mẹ nuôi Phi Nhung, cuộc đời cô bé đã rẽ sang một hướng khác và nuôi ước mơ trở thành ca sĩ.

Phi Nhung đã nhận 22 con nuôi để chăm sóc và lo lắng cho việc ăn học đến năm 18 tuổi. Trong đó có 3 bé được hướng theo nghề ca sĩ, đó là Thu Hiền (Giọng hát Việt nhí), Thiêng Ngân (Solo cùng Bolero) và Hồ Văn Cường (Thần tượng âm nhạc nhí).

Một điều thú vị là khi nhận Văn Cường làm con nuôi cách đây một tháng, Phi Nhung mới biết được cậu bé và Thiêng Ngân sinh cùng ngày, cùng tháng, cùng năm (16/3/2003). Chị nói đùa: “Vậy hóa ra 13 năm trước tôi sinh đôi à!”.

Phi Nhung giup con gai nuoi di hat kiem tien phu gia dinh hinh anh 1

Hồ Văn Cường và Thiêng Ngân (áo trắng) bằng tuổi nhau. Ảnh: DL Duy

Hai bé đều học lớp 7, quê ở miền Tây. Cả hai cùng hát dòng nhạc mang âm hưởng dân ca và bolero trữ tình. Trước đó, Phi Nhung đã có màn nhận Thiêng Ngân làm con nuôi đẫm nước mắt trên sóng truyền hình. Cô bé là thí sinh đặc biệt của một cuộc thi hát, em được đặc cách vì hát quá xúc động trong vòng sơ loại dù tuổi của Thiêng Ngân nhỏ hơn so với quy định. Cô bé được giọng ca Áo mới Cà Mau nhận làm con nuôi để chăm sóc, bảo trợ cho việc ăn học cũng như đào tạo em trở thành ca sĩ. Phi Nhung nói: “Tôi muốn những đứa con của mình đều phải ăn học thành tài, bất kể sau này có trở thành ca sĩ hay không”. 

Thiêng Ngân năm nay 13 tuổi, chị lớn của 3 đứa em trong một gia đình nghèo. Em vẫn đang sống ở Đồng Tháp, cuối tuần hay những khi nghỉ hè, em được lên TP HCM để mẹ Phi Nhung hướng dẫn và đưa đi hát. Thiêng Ngân cho biết, tiền cát-sê đã giúp đỡ gia đình em rất nhiều trong cuộc sống. Mỗi chuyến đi lưu diễn về, mẹ nuôi đều mua quà, quần áo cho em.

Phi Nhung giup con gai nuoi di hat kiem tien phu gia dinh hinh anh 2

Nữ ca sĩ dành thời gian đến trường quay hỗ trợ con gái nuôi. Ảnh: DL Duy

Thiêng Ngân chia sẻ: “Trong mắt con, mẹ Phi Nhung rất tuyệt vời vì đã giúp đỡ cho con và gia đình. Mẹ không chỉ dạy con hát mà còn chỉ cho con cách cư xử trong cuộc sống cũng như luôn khuyên con phải cố gắng học văn hóa. Còn điều con ấn tượng nhất là mẹ Nhung rất hài hước, mẹ hiền và vui tính”.

Nhận xét về con nuôi, Phi Nhung nói: “Vì con nuôi của một ca sĩ nên bé cũng bị soi và áp lực nhiều. Tuy nhiên Thiêng Ngân có giọng hát đặc biệt, cách bé ngân hay luyến láy cũng đều khác tôi. Với 3 người con là Thiêng Ngân, Tuyết Nhung và Hồ Văn Cường, tôi tự tin để nói rằng sẽ giúp các con trở thành những ca sĩ chuyên nghiệp khi lớn lên. Đương nhiên sẽ không có chuyện núp dưới cái bóng của Phi Nhung”. 

Thiêng Ngân vừa hoàn thành phần thi cuối kỳ của lớp 7, được Phi Nhung gửi tham gia chương trình Sao nối ngôi nhằm rèn luyện giọng hát, phong cách trình diễn và thêm phần dạn dĩ khi đứng trên sân khấu. Phi Nhung dù bận rộn với công việc riêng nhưng luôn cố gắng hỗ trợ tối đa cho con gái trong cuộc thi.

Sao nối ngôi là chương trình dành cho con của những nghệ sĩ, họ sẽ được thử thách trong các thể loại nhạc trẻ, cải lương, nhạc kịch… Tập đầu tiên sẽ được phát sóng vào lúc 21h tối 7/6 trên THVL1.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất