Phát ngôn sốc của Ngọc Trinh, Đàm Vĩnh Hưng & dàn sao gây báo động

Người đưa tin - 15/12/2015, 08:20

Sau vụ lùm xùm trong chuyện ăn nói của chương trình Bitches In Town (BIT) thời gian qua, vấn đề phát ngôn của người nổi tiếng một lần nữa gióng lên hồi chuông đáng báo động khi ngày càng "xuống cấp".

Là một ngôi sao trong ngành giải trí, được nhiều khán giả quan tâm và dõi theo, thì chắc chắn nhất cử nhất động của bất kì người nổi tiếng nào cũng sẽ dễ dàng bị săm soi chú ý. Nếu đó là những hành động, những phát ngôn thông minh, duyên dáng thì sẽ được dư luận khen ngợi, nhưng nhanh chóng chìm xuống êm đềm. Ngược lại, những phát ngôn gây hấn, “thiếu muối” hoặc "nổ banh trời" lại dễ dàng trở thành đề tài nóng hổi được nhắc đi nhắc lại liên tục trong dư luận.

Phát ngôn sốc của Ngọc Trinh, Đàm Vĩnh Hưng & dàn sao gây báo động - Ảnh 1

BIT một lần nữa làm chúng ta phải suy nghĩ lại về vấn đề phát ngôn của người nổi tiếng

Những năm gần đây, năm nào showbiz Việt cũng không thiếu sự xuất hiện của các phát ngôn gây sốc: Từ chuyện tự tin thái quá về nhan sắc, chuyện so kè mức độ giàu có, cho đến những phát ngôn nhảm nhí, đáng chê trách mà khán giả sẽ không ngờ lại do chính "thần tượng" của mình thốt ra.

Có thể điểm qua những lời phát ngôn chấn động một thời của các sao Việt như: người mẫu nội y Ngọc Trinh từng gây sốc với câu nói "Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à?"; Cô nàng Angela Phương Trinh thì tự tin khi cho biết "Có người sẵn sàng bỏ 20.000 USD chỉ để gặp mặt tôi"; Còn người mẫu Xuân Lan khi tự cho rằng "Người phụ nữ không dùng hàng hiệu xem như không có tương lai"... đã khiến không ít khán giả đặt ra nghi vấn: phải chăng việc sống trong sự giàu sang khiến cô thiếu suy nghĩ trong các phát ngôn của mình?

Phát ngôn sốc của Ngọc Trinh, Đàm Vĩnh Hưng & dàn sao gây báo động - Ảnh 2

Người mẫu nội y Ngọc Trinh: "Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à?"

Phát ngôn sốc của Ngọc Trinh, Đàm Vĩnh Hưng & dàn sao gây báo động - Ảnh 3

Angela Phương Trinh: "Có người sẵn sàng bỏ 20.000 USD chỉ để gặp mặt tôi".

Ngoài ra, cũng có không ít những câu nói được xếp vào dạng ngô nghê của các ngôi sao như ca sĩ Mai Khôi: “Đàn ông được khoe ngực, tại sao đàn bà lại không?”, ca sĩ Ngọc Sơn thì khiến khán giả phải “té ghế” với lời khẳng định mình vẫn còn “trinh tiết đời trai” và anh cảm thấy đau lòng vì chẳng ai thèm tin điều anh nói.

Một ví dụ khác là Hoa khôi thể thao 2012 Lại Hương Thảo trả lời hồn nhiên trước báo chí “Hiện trên người tôi toàn đồ Trung Quốc hết” chỉ để chứng minh mình là ngôi sao bình dân, nhưng phản ứng khán giả là chỉ biết lắc đầu, cười trừ.

Phát ngôn sốc của Ngọc Trinh, Đàm Vĩnh Hưng & dàn sao gây báo động - Ảnh 4

Mai Khôi: “Đàn ông được khoe ngực, tại sao đàn bà lại không?”

Nếu những phát ngôn của các ngôi sao chỉ dừng ở sự ngô nghê thiếu suy nghĩ thì có thể chăm chước trong vài trường hợp, nhưng sự tự tin quá đà của họ thì ảnh hưởng tiêu cực đến dư luận là rất lớn.

Tiêu biểu là nữ diễn viên người mẫu Ngô Thanh Vân từng cho hay "Tôi đã đạt đến đỉnh điểm của diễn xuất nên không cần bước thêm một bậc thang nào", hay ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng với lời khẳng định "Tôi là một nghệ sĩ toàn năng, khả năng của tôi thế nào tôi biết. Tôi thích làm những điều người khác không dám làm, ít làm.....Tôi thích gây sốc khiến người ta phải ngoái nhìn" đúng là khiến fan hâm mộ một thời phải "quay lưng" với anh để "ngoái nhìn".

Phát ngôn sốc của Ngọc Trinh, Đàm Vĩnh Hưng & dàn sao gây báo động - Ảnh 5

Ngô Thanh Vân: "Tôi đã đạt đến đỉnh điểm của diễn xuất nên không cần bước thêm một bậc thang nào"

Phát ngôn sốc của Ngọc Trinh, Đàm Vĩnh Hưng & dàn sao gây báo động - Ảnh 6

Đàm Vĩnh Hưng: "Tôi là một nghệ sĩ toàn năng...".

Sự phát triển của các trang mạng xã hội cộng với thông tin dễ dàng truyền tai nhau nhanh chóng, dẫn đến việc ai phát ngôn cũng được đã gây ra sự hỗn loạn và thiếu văn minh trong giao tiếp. Việc phát ngôn đúng đắn, có chừng mực là điều mà bất cứ ai cũng cần phải duy trì.

Đặc biệt vấn đề này lại càng cần được những người trong giới showbiz cẩn trọng và quan tâm hơn cả, bởi vì họ phải ý thức được sự nổi tiếng sẽ có tầm ảnh hưởng như thế nào đến truyền thông và giới trẻ hiện nay. Phát ngôn của người nghệ sĩ luôn được khán giả đòi hỏi ở mức độ thông minh khá cao ... và nên nhớ tự do ngôn luận không đồng nghĩa với việc muốn nói gì thì nói.

Sin Sin

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất