Phát chán với những lí do chia tay siêu "củ chuối"

Yan - 10/08/2015, 16:22

Gặp được một người để yêu tuyệt đối không phải là chuyện dễ dàng. Thế nên, đừng để điều đáng tiếc xảy ra chỉ vì những lí do cỏn con, không đáng này nhé!

 

1. Chẳng có chuyện gì để nói

Mọi khi, bạn với người ấy luôn ríu rít với nhau dù là trực tiếp hay qua điện thoại. Bỗng một ngày, không khí giữa hai người có chút khác lạ và cả hai bỗng dưng không có chuyện gì để nói với nhau. Ngoài những tác động bên ngoài hoặc tâm trạng không ổn định thì lí do dẫn đến việc này có thể là bạn hoặc đối phương bị cạn đề tài, rơi vào tình trạng chỉ biết nghe nhưng chẳng biết nói gì. Đối phương có thể nghĩ rằng bạn không lắng nghe và thấu hiểu, không tương tác với họ mà điều đó thì không tốt đối với một mối quan hệ tí nào.

Nếu chuyện này diễn ra thường xuyên, giữa hai người sẽ xuất hiện một khoảng cách và nếu bất cẩn, sự gắn bó giữa hai người sẽ bị ảnh hưởng. 

Thay vì im lặng, hãy cùng nhau nghĩ ra những câu chuyện, chủ đề khác như bạn bè, học hành, gia đình, chuyện hài, thời trang hay những dự định tương lai. Trong trường hợp thực sự không biết nói gì, bạn hãy thẳng thắn bày tỏ với đối phương một cách chân thành pha chút hài hước về thành ý và tình trạng của mình.

2. Không có thời gian dành cho nhau

Bất kì tình cảm nào cũng cần một quá trình để nuôi dưỡng và tình yêu cũng không ngoại lệ. Khi yêu, cả hai nên dành nhiều thời gian cho nhau và khi có quá ít thời gian để quan tâm, lo lắng thì tình cảm nhạt dần là lẽ đương nhiên.

Tuy nhiên, trước khi đi đến quyết định căng thẳng, bạn phải tìm hiểu và suy nghĩ thấu đáo. Họ yêu bạn không có nghĩa là họ không yêu gia đình, bạn bè hay bỏ qua dự định tương lai. Hãy tôn trọng cuộc sống riêng của đối phương và cho họ thời gian để vượt qua những khó khăn. Và nếu họ mở lòng với bạn về những rắc rối đang gặp phải, hãy quên những tin nhắn, cuộc gọi không có hồi đáp ấy đi và tập trung giúp đỡ, động viên người ấy.

3. Ảnh hưởng bởi những lời khuyên của bạn bè

Có một người bạn là "quân sư quạt mo" thì thật là sướng, nhưng đôi khi những lời khuyên của nó lại ảnh hưởng cực kì xấu đến tình cảm của cả hai. Nhiệm vụ của bạn là hãy lắng nghe nhưng phải sáng suốt phân biệt những lời khuyên ấy. Trong tình cảm, sự cho-nhận xuất phát từ hai người chứ không ai khác, vì vậy, chỉ người trong cuộc mới có thể hiểu rõ điều gì đang xảy ra và hướng giải quyết tốt nhất là như thế nào. Bạn hãy cứ bình tĩnh nghe theo tình cảm và lí trí của mình, tránh để bị chi phối quá nhiều bởi người ngoài.

4. Bộc lộ sở thích, thói quen quá trớn

Một ngày nọ nhận ra người yêu là một cô gái mơ mộng hão huyền, "bánh bèo" và mê phim Hàn cực độ, hay anh người yêu là tay nghiện game và bóng đá chính hiệu, bạn cảm thấy khó chịu đến muốn chấm dứt với đối phương thì đó là một sai lầm cực ngớ ngẩn.

Con gái và con trai thường có những sở thích đặc trưng khác nhau, chuyện đó hiển nhiên như việc con gái thường thích màu hồng và con trai thì thích màu đen vậy. Khi đã bước vào một mối quan hệ nghiêm túc, đừng bĩu môi quan trọng hóa vấn đề và cho rằng thú vui của họ thật vớ vẩn. Hãy nhớ lại lí do bạn yêu người ấy, chuyện tình của hai bạn trắc trở ra sao... chẳng phải chuyện đó đáng trân trọng hơn những sở thích thường nhật của mỗi người hay sao?

5. Tin sái cổ vào những cung hoàng đạo

Thực tế cho thấy cung hoàng đạo trùng khớp với một phần đông người trên thế giới. Nếu là một người có hứng thú với việc nghiên cứu cung hoàng đạo, bạn chắc hẳn sẽ thuộc vanh vách những đặc điểm điển hình của từng cung và không quên phần “khám phá tình duyên” giữa các cung hoàng đạo với nhau, phải không? Tuy nhiên, đừng lún quá sâu vào “công trình” ấy nhé.

Vì sao ư? Bởi bên cạnh đó còn có những trường hợp hi hữu, ngoại lệ mà bạn đã không nghĩ đến. Không bàn đến việc cả hai có thực sự là của nhau hay không, nếu kết quả nghiên cứu của bạn chứa những “điềm xấu” về tình yêu của hai người thì bạn sẽ khó lòng thoát khỏi ám ảnh mà kết quả đó đem lại.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất