‘Phản sát’ gây thất vọng dù sở hữu sao hạng A

Zing - 31/05/2015, 19:17

Tác phẩm hành động “Survivor” có sự tham gia của Pierce Brosnan và Milla Jovovich nhưng khó có thể để lại bất cứ dấu ấn nào trong tâm trí người xem.

Nếu nhìn vào danh sách đoàn làm phim, Survivor quả là một dự án hứa hẹn. Đầu tiên là đạo diễn James McTeigue, tác giả một trong những bộ phim dựa trên truyện tranh xuất sắc mọi thời đại V for Vendetta (2005). Ngay cả với Ninja Assassin (2009), ông cũng cho thấy mình là một nhà làm phim cá tính tại Hollywood.

Bộ đôi diễn viên chính trong Survivor đều là tên tuổi hạng A: Pierce Brosnan, tài tử từng bốn lần vào vai điệp viên James Bond; và Milla Jovovich, đả nữ hàng đầu Hollywood nhờ loạt phim xác sống ăn khách Resident Evil. Song, ba cá nhân xuất sắc cũng không thể giúp bộ phim mới ghi điểm trong mắt khán giả.

‘Phản sát’ gây thất vọng dù sở hữu sao hạng A

Survivor quy tụ nhiều ngôi sao hành động có tiếng và được chỉ đạo bởi James McTeigue. Song, phim không đáp ứng được kỳ vọng từ khán giả.
 

Trong Survivor, Milla Jovovich sắm vai Kate Abbott, một chuyên viên được cử tới đại sứ quán Mỹ tại London, Anh để hỗ trợ việc kiểm duyệt các ứng viên xin xét visa sang chính quốc. Nhiệm vụ của cô là tìm ra những phần tử khủng bố đang muốn giả dạng công dân bình thường và đe dọa tới an ninh nước Mỹ.

Bước ngoặt của bộ phim là một vụ đánh bom xảy ra tại chính nơi Kate Abbott và các đồng nghiệp tổ chức tiệc. Cô gái may mắn thoát chết, nhưng lại bị cơ quan an ninh tình nghi là người đứng sau sự việc. Cùng lúc đó, Kate còn bị một tên sát thủ bí ẩn truy đuổi. Gần như bị cô lập hoàn toàn, nữ nhi phải tự mình điều tra sự vụ và đòi lại công lý cho bản thân.

‘Phản sát’ gây thất vọng dù sở hữu sao hạng A

Milla Jovovich sắm vai chính Kate Abbott, một nhân vật tương đối khác so với những vai diễn trong quá khứ của cô.


Survivor, cả Milla Jovovich và Pierce Brosnan đều được sắm những vai diễn mới mẻ. Không còn là người hùng hành động gan dạ, bản lĩnh như trong Resident Evil, nữ diễn viên người gốc Ukraine vào vai một nhân viên bàn giấy, tỏ ra bị động khi thảm họa xảy ra. Cô cũng thể hiện mình là người phụ nữ yếu đuối, hành động có phần bản năng.

Song, quá trình xây dựng nhân vật Kate Abbott diễn ra tương đối vội vàng. Việc cô gái mau chóng trở nên chủ động rồi tự mình đáp trả những kẻ thủ ác diễn ra nhanh chóng và thiếu thuyết phục đối với người xem. Kịch bản cũng dành một chút thời lượng để Kate Abbott giãi bày tình cảm, nhưng trường đoạn không ăn nhập mấy với tổng thể của Survivor.

Trong khi đó, Pierce Brosman thủ vai Nash, một sát thủ chuyên nghiệp được thế giới ngầm biết đến với biệt danh The Watchmaker (thợ đồng hồ). Nash là một kẻ lạnh lùng, giết người không gớm tay, tỉ mỉ và chu toàn trong mỗi đường đi nước bước. Đây không phải là một vai diễn khó đối với tài tử giàu kinh nghiệm, nhưng Nash lại là nhân vật một chiều và không để lại được khoảnh khắc nào thực sự đáng nhớ.

‘Phản sát’ gây thất vọng dù sở hữu sao hạng A

"Watchmaker" của Pierce Brosnan thiếu khoảnh khắc đột phá để có thể ghi dấu ấn trong tâm trí người xem.
 

Chưa kể, kèm với Nash, tuyến phản diện còn ôm đồm thêm nhiều nhân vật khác như kẻ cầm đầu nhóm khủng bố hay một nhà khoa học mang mối tư thù. Tất cả liên kết với nhau lỏng lẻo và động cơ hành động của chúng được giới thiệu ở mức sơ sài, vô tình làm lộ ra không ít lỗi logic trong đường dây cốt truyện.

Trên thực tế, diễn xuất của cả Milla Jovovich và Pierce Brosnan đều đáng khen ngợi, dù họ bị hạn chế trong những vai diễn còn nhiều thiếu sót. Song, phần dựng phim và kịch bản rối rắm không cần thiết khiến nhịp phim trở nên lê thê, kéo dài. Chất ly kỳ - trinh thám của Survivor bị giảm đi không ít và James McTeigue kết thúc bộ phim theo đúng khuôn mẫu của nhiều tác phẩm hành động Hollywood.

Còn rất nhiều thiếu sót, Survivor có lẽ là bộ phim chỉ dành cho những ai là fan của Pierce Brosnan hay Milla Jovovich, muốn được thấy họ trổ tài hành động trên màn ảnh. Còn đối với khán giả đại chúng, bộ phim sẽ trôi nhanh khỏi tâm trí, nhất là trong một mùa hè chật ních các tác phẩm bom tấn.

Survivor (tựa Việt: Phản sát) khởi chiếu trên toàn quốc từ 29/5.

Zing.vn đánh giá: 2/5

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất