Phạm Toàn Thắng: "Tuổi trẻ sao phải đứng đợi"

Ione - 01/08/2015, 09:10

Nam ca sĩ truyền đam mê, tuổi trẻ nhiệt huyết vào từng ca từ sáng tác, hỏi sao tác phẩm nào của chàng cũng thu hút teen.

- Tuy còn trẻ, chưa qua trường lớp đào tạo bài bản về nhạc nhưng những ca khúc của anh rất được lòng giới chuyên môn cũng như các bạn trẻ. Cơ duyên nào đưa anh đến với nghề?

- Hồi còn nhỏ, những giai điệu đầu tiên tôi được tiếp xúc là qua cuốn băng của NSND Thu Hiền mà bố hay mở. Lớn hơn một chút, tôi thường nghĩ đến những giai điệu trong đầu rồi thử viết lời cho nó, nhưng chỉ đơn giản là nghĩ sao viết vậy thôi. Đến năm lớp 10, tôi tham gia vào câu lạc bộ âm nhạc của trường, khi đó mới có điều kiện tìm hiểu thêm về nhạc lý và hòa âm từ bạn bè. Sau đó, nhờ nghiên cứu và tìm hiểu thêm, bắt đầu có được những sáng tác hoàn chỉnh cho đến nay.

- Anh làm thế nào để không "ngủ quên" trên thành công khi nó đến rất sớm?

- Tôi tâm niệm hiện giờ dù tương đối thành công nhưng không ai biết thành công này có thể kéo dài bao lâu. Chí ít, tôi đã làm được những việc để bản thân tự thấy rằng tuổi trẻ của mình trôi qua không hoài phí. Sống tích cực, tham gia các môn thể thao yêu thích, hết mình với những hoạt động thường ngày, tôi muốn mình có một tuổi trẻ sôi động như thế.

- Sắp tới, anh sẽ cho ra mắt sản phẩm âm nhạc nào mới?

- Đối với tôi những kỷ niệm về các hoạt động từng tham gia cùng bạn bè rất đáng trân trọng. Ca khúc mới Ngày hứng khởi ra đời ngẫu nhiên như thế. Tôi hy vọng, sự thể hiện của ca sĩ Hà Anh Tuấn sẽ truyền tải được tinh thần hứng khởi, năng động đến các bạn trẻ. Nghe xong khán giả phấn chấn, tham gia ngay vào những hoạt động sôi nổi vì tuổi trẻ là không chờ đợi.

- Tại sao lại là Hà Anh Tuấn mà không phải một ca sĩ khác?

- Đơn giản vì chất giọng của anh Hà Anh Tuấn rất đẹp, rất dày và vang. Đây là những yếu tố giúp ca khúc “lửa” hơn, hứng khởi hơn, đương nhiên là khán giả cũng sẽ cảm thấy đã tai và phấn chấn hơn khi nghe bài hát rồi.

polyad

- Anh gặp khó khăn nào trong quá trình sáng tác?

- Khi bắt tay vào sáng tác một ca khúc, chắc chắn sẽ có lúc bị bí và cảm thấy không hài lòng với những gì mình đang viết. Những lúc như vậy, tôi thường ra ngoài chơi thể thao hoặc đi dạo loanh quanh đâu đó với bạn bè. Tôi phát hiện, sau khi đổ mồ hôi đã đời, tinh thần sẽ phấn chấn hơn, nhờ thế cảm hứng sáng tác được nâng cao và câu chữ cứ thế tuôn ra một mạch.

polyad

- Anh có lời khuyên nào cho các bạn trẻ khi bỗng nhiên lâm vào tình trạng thiếu sức sống?

- Chúng ta còn rất trẻ, và tuổi trẻ là không đứng đợi. Vậy nên những lúc tâm trạng xuống dốc, hãy tự tìm cho bản thân một hoạt động nào đó để tham gia. Có thể là chơi thể thao, đi dạo hoặc đơn giản là chăm sóc cây cối, chỉ cần vận động cho ra mồ hôi một chút, tâm trạng và tinh thần sẽ tự nhiên trở nên hứng khởi hơn cho các hoạt động khác trong ngày. Hãy cùng nhau trải qua một thời tuổi trẻ nhiệt huyết, năng động, lành mạnh để có cái để tự hào về sau.

Linh Hân

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất