Phạm Hương sao có thể là Naomi Campbell phiên bản Việt?

Tiin - 25/06/2016, 14:49

Không phải cứ giành giật, đấu đá, tự tin thái quá thì sẽ đạt được tới đẳng cấp của "báo đen" Naomi Campbell.

Fan Phạm Hương đang đánh tráo khái niệm?
 

Sau tập 1 chương trình 'The Face' phiên bản Việt Nam, có rất nhiều luồng ý kiến xung quanh 3 vị huấn luyện viên xinh đẹp: Hồ Ngọc Hà, Lan Khuê và Phạm Hương.

Trong số đó, có vẻ như Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2014 Phạm Hương nhận nhiều 'gạch đá' nhất vì khán giả cho rằng phần thể hiện của cô 'quá tự tin'.

Phạm Hương nổi tiếng với hình tượng phụ nữ hiện đại đầy tự tin, lôi cuốn

 Phạm Hương nổi tiếng với hình tượng phụ nữ hiện đại đầy tự tin, lôi cuốn

 Tuy nhiên những gì cô thể hiện ở 'The Face' đang khiến cô bị khán giả phản ứng, thậm chí 'quay lưng' 

Tuy nhiên những gì cô thể hiện ở 'The Face' đang khiến cô bị khán giả phản ứng, thậm chí 'quay lưng'

Khi nói về mình, Phạm Hương liên tục 'nhắc' rằng cô là HHHV, khẳng định mình là hình mẫu có sức ảnh hưởng, là hình tượng mà nhiều fan đang muốn trở thành. Cô cũng không ngần ngại thể hiện sự tự tin đó trong việc chiêu dụ các thí sinh.

Thay vì đưa ra những quan điểm đậm chất chuyên môn như Hà Hồ, Lan Khuê, hầu hết những lời nhận xét, góp ý của Phạm Hương là những điều sáo rỗng như... học thuộc lòng.

Nhưng cô nàng không nhận ra điều đó, tự tin đến mức... quá đà, nói rằng 'hoa hậu là một trong những gương mặt được nhiều nhãn hàng chú ý tại Việt Nam hiện nay' sau khi mang cả chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam mà cô đang sở hữu ra để thuyết phục.

Phạm Hương thể hiện sự thiếu lịch sự khi cướp lời người khác cứ như sợ bị mất phần nói

Phạm Hương thể hiện sự thiếu lịch sự khi cướp lời người khác cứ như sợ bị mất phần nói

Phạm Hương trước đây được đông đảo khán giả yêu thích bởi ngoại hình xinh đẹp, phong thái tự tin đầy hiện đại. Thế nhưng khi trổ tài ăn nói ở 'The Face', có lẽ cô có phần... mắc bệnh ngôi sao, khiến không ít khán giả khó chịu.

Để bênh vực cho sự tự tin quá lố của Phạm Hương, nhiều fan của cô cho rằng đây là điều hết sức bình thường ở những phiên bản Mỹ, Anh.

Tuy nhiên điều đáng nói ở đây chính là sự tự tin không đồng nghĩa với việc ăn nói màu mè, dùng ngôn ngữ hình thể quá nhiều hay cướp lời người khác một cách thiếu tôn trọng như Phạm Hương đã thể hiện

Nhiều fan so sánh cô với siêu mẫu Naomi Campbell (một HLV nổi tiếng 'đanh đá' của The Face US) và khẳng định việc tự tin ở bản thân hay chuyện tranh giành thí sinh không có gì to tát, mà là đang bám sát tinh thần của chương trình.

Có thể nói, việc dẫn dụ trường hợp của 'báo đen' Naomi để biện hộ cho phần thể hiện có phần gây thất vọng của Phạm Hương, e rằng khá... buồn cười.

Tự tin là yếu tố quan trọng để thành công và khẳng định được giá trị bản thân. Nhưng tự tin thái quá mà thiếu đi sự tinh tế thì sẽ bị tác dụng ngược, trở thành... ảo tưởng sức mạnh!

Trong 'The Face' Việt Nam, khán giả thấy Phạm Hương nói quá nhiều, nói cướp lời người khác (đến mức máy quay phải lia cảnh liên tục). Người ta tự hỏi, liệu cô ấy có thị phạm được những gì cô ấy nói hay không hay đó chỉ là cách cô đang tâng bốc bản thân mình?!

Phạm Hương không thể là Naomi Campbell phiên bản Việt

'Trước khi nói Hương làm lố, hãy xem The Face Mỹ coi bà Naomi đi các bạn, bà ấy còn làm lố hơn nhiều'.

'Phạm Hương chỉ tự tin một chút thôi mà mấy bác phản ứng dữ thế, ở bản gốc sự cạnh tranh đấu đá của HLV là chuyện thường. Naomi và Karolina toàn chặt chém nhau đấy thôi' - đó là những điều mà fan Phạm Hương đang chứng minh.

Cũng có thể ekip chương trình đang xây dựng hình ảnh Phạm Hương như là một Naomi Campbell phiên bản The Face Việt, vì cô luôn tranh luận, giành giật thí sinh một cách quyết liệt nhất.

Tuy nhiên nếu xét một cách công bằng, chưa nói đến việc khác nhau giữa 'tự tin' và 'mất lịch sự', The Face Việt Nam cũng không thể so với bản gốc, và Phạm Hương càng không thể ở đẳng cấp của Naomi Campbell.

Tất cả những fan mến mộ thời trang đều biết, báo đen Naomi vốn là siêu mẫu lừng lẫy mọi sàn catwalk.

Cô nổi tiếng với dáng catwalk độc đáo trong những siêu mẫu nổi tiếng, xếp hạng nhất nhì trong những bảng xếp hạng chuyên môn do nhiều tạp chí, trang web bình chọn.

Mặc dù nóng tính và có phần 'chảnh chọe', nhưng ở Naomi luôn toát lên thần thái của một siêu mẫu thực thụ, lấn át người khác là chuyện bình thường.

Thô lỗ, tự kiêu, mưu mẹo, nóng tính... nhưng lại làm được những điều mà nhiều người không thể - là những điều mà người ta thường nói về Naomi.

Dù thời đại Naomi đứng trên đỉnh cao đã qua, nhưng khó ai có thể quên được vẻ đẹp của 'báo đen' - một biểu tượng của làng người mẫu thế giới.

Đầu những năm 1990, Naomi Campbell trở thành một trong 6 siêu mẫu quyền năng nhất thế giới, gọi chung là 'Big Six', bao gồm Naomi Campebell, Christy Turlington, Linda Evangelista, Cindy Crawford, Tatjana Patitz và Kate Moss.

Siêu mẫu hàng đầu Naomi Campbell

 Siêu mẫu hàng đầu Naomi Campbell

Trong sự nghiệp, cô xuất hiện trên 500 trang bìa của những tạp chí lớn, là người mẫu da màu đầu tiên chụp bìa cho Elle của Anh trong hơn 20 năm (từ 1988), là người mẫu da màu đầu tiên được lên ấn bản tháng 9 của tạp chí Vogue Mỹ (1989).

Trong cương vị HLV The Face, 'báo đen' có quyền chảnh, bởi những thành tích cô đạt được không phải ai cũng có thể cạnh tranh. Người ta có thể khó chịu về sự lấn át của cô so với Karolina hay Coco, nhưng người ta không thể không nể cô được.

Những câu nói 'để đời' của Naomi tại 'The Face' có thể kể đến như 'Cô xem lại màu son của mình rồi hãy nói chuyện với tôi', 'Đây không phải là The Voice, đây là The Face', ...

Mặc dù nói chuyện có phần thô lỗ, nhưng không vì thế mà người ta lại ghét Naomi bởi cô quá đẳng cấp, sự cá tính toát ra từ chính con người thực sự mà không hề màu mè, giả tạo.

Những lời nói thẳng tưng đậm cá tính của Naomi

 Những lời nói thẳng tưng đậm cá tính của Naomi

Giải thích về thái độ có phần ngạo mạn, Naomi chỉ nói ngắn gọn: 'Tôi có hách dịch không? Tất nhiên rồi. Bản thân tôi không thích bị thua, nếu tôi từ chối một lời đề nghị nào thì sau đó tôi sẽ cố tìm ra lý do để lại chấp nhận nó.

Tôi là người trung thành và hào phóng. Quan trọng hơn, tôi không làm những thứ vô nghĩa'.

Còn về Phạm Hương, cô cũng có quyền tự hào với những gì cô đạt được: vương miện HHHVVN 2014, có chăng chỉ là những thanh tích ít ỏi khác như top 10 Vietnam's Next Top Model 2010, top 5 'Nữ hoàng trang sức' 2013, Á hậu 1 Hoa hậu thể thao thế giới.

Cô tự tin là một điều tốt, nhưng tự tin mà thiếu đi sự tinh tế trong cách thể hiện sẽ bị người khác cho rằng cô đang tự cao tự đại.

Phạm Hương nên cạnh tranh sao cho người khác không nhận ra, phải toát lên sự tự tinh bằng chính bản chất con người mình chứ không nên để người khác phát sợ với sự thái quá pha lẫn bất lịch sự.

Nếu đặt lên bàn cân 3 vị HLV của The Face Việt Nam so với The Face Mỹ, chưa ai có thể là phiên bản của Naomi Campbell

 Nếu đặt lên bàn cân 3 vị HLV của The Face Việt Nam so với The Face Mỹ, chưa ai có thể là phiên bản của Naomi Campbell

Không cần biết phải thể hiện đúng tinh thần 'hung dữ', 'đấu đá' ra sao, muốn gì thì muốn, trước tiên hãy biết phép lịch sự tối thiểu.

Nếu Phạm Hương (hay Hà Hồ, Lan Khuê) muốn theo đuổi phong cách 'bitchy' đặc trưng của Naomi, có một lời khuyên cho họ: hãy 'bitchy' từ chính con người, cá tính và tài năng, cô không thể nào 'diễn sâu' tính cách đó được! Vàng giả hay vàng thật, khán giả họ biết ngay!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất