Phạm Hương, Hari Won ngồi ghế nóng: "Cố quá thành quá lố"

Go News - 01/07/2016, 15:03

Đảm nhận vai trò giám khảo, nhưng Phạm Hương và Hari Won lại gây tranh cãi, thậm chí khiến hình ảnh của mình "bớt đẹp" trong mắt người hâm mộ.

Sự dễ dãi của các đơn vị sản xuất đang biến bất cứ ai, kể cả cô bé 12 tuổi như Phương Mỹ Chi cũng có thể trở thành giảm khảo hay các người đẹp, hoa hậu không có chuyên môn, kinh nghiệm ca hát như Trương Thị May, Thu Hoài, Thanh Mai, Hà Thu trở thành người cầm cân nảy mực trong cuộc thi âm nhạc Hãy nghe tôi hát…

Tuy nhiên, không thể trách cứ một mình nhà sản xuất trong câu chuyện này. Vấn đề còn nằm ở chỗ những ngôi sao chưa thực sự đủ sức nhưng lại đồng ý đảm nhận vai trò giám khảo.

Và thiệt thòi hơn cả trong câu chuyện trên là khán giả, là thí sinh khi họ không còn được nghe những lời nhận xét chuyên môn thay vào đó là những lời chia sẻ chung chung, mơ hồ, thậm chí cả những câu nói đùa vui đến vô duyên.

Còn về phía giám khảo, 'cố quá thành quá lố', họ không chỉ mất điểm mà có thể còn bộc lộ điểm yếu của mình thông qua vai trò có phần 'nặng ký' này. Bài học lớn nhất ở showbiz Việt chính là Phạm Hương hay Hari Won.

Trở về từ cuộc thi HHHV Thế giới 2015, Phạm Hương trở thành 'Hoa hậu quốc dân' và được đông đảo công chúng yêu mến, khen ngợi.

Với 'vốn liếng' đó, Phạm Hương quyết định đảm nhận một vai trò hoàn toàn mới mẻ đó chính là HLV trong chương trình The Face bên cạnh Hồ Ngọc Hà, Lan Khuê.

Quyết định này nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ, tuy nhiên, đáp lại sự mong chờ, Phạm Hương không chỉ bộc lộ hạn chế chuyên môn mà còn gây tranh cãi vì những lời nói, hành động bị chê là thái quá.

Ngay những tập đầu tiên, Phạm Hương đã bị chê nói quá nhiều, màu mè và tự tin thái quá khi ngắt lời Lan Khuê rồi mang cả vương miện lên truyền hình để 'chiêu dụ' thí sinh.

Về cách ứng xử, Phạm Hương mất điểm. Còn với chuyên môn, Phạm Hương cũng gây tranh cãi không kém.

Phạm Hương trở thành tâm điểm khi tham gia The Face

Phạm Hương trở thành tâm điểm khi tham gia The Face

Trong cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ, Phạm Hương đã có phần thể hiện xuất sắc, tuy nhiên, không có nghĩa cô cũng xuất sắc khi truyền đạt những gì mình có cho thí sinh trong đội mình. Nhất là khi so với Lan Khuê và Hồ Ngọc Hà, chuyên môn, kinh nghiệm của Phạm Hương còn khá non.

Bởi thế, Lan Khuê, Hồ Ngọc Hà luôn mang đến những góp ý rất cụ thể về chuyên môn, cách di chuyển và làm chủ sân khấu, trong khi Phạm Hương lại nhắc nhở thí sinh phải chắc chắn, quyết liệt hơn và thể hiện cá tính trên sàn diễn.

Ngay cả Hà Hồ cũng thắng thắn bày tỏ quan điểm về cách hướng dẫn của Phạm Hương: “Hương khó tính, Hương cứng nhưng không thể ép các bạn phải bước đi giống mình. Có thể Phạm Hương có những bước đi rất đẹp so với cơ thể cô ấy, nhưng không thể đẹp so với cơ thể của các thí sinh”.

Đồng tình ý kiến này, bạn Hồng Thắm chia sẻ: 'Phạm Hương đang huấn luyện các bạn trong đội thành Phạm Hương thứ 2. Những bước xoay chuyển, đánh vai đều được yêu cầu giống hệt cô ấy, khiến thí sinh không có gì nổi bật'.

Hari Won cũng rơi vào tình huống tương tự Phạm Hương khi đảm nhận vai trò giám khảo trong cuộc thi Biến hóa hoàn hảo.

Ở chương trình này, 7 thì sinh sẽ hóa thân thành các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong cả giọng hát lẫn phong cách bên ngoài. Dòng nhạc họ phải thể hiện vô cùng đa dạng như bolero, nhạc trẻ, nhạc kịch... và ban giám khảo không chỉ cho điểm mà còn cần am hiểu để đưa ra nhận xét, huấn luyện các thí sinh.

Hari Won

Hari Won

Nghe qua đã thấy vị trí giám khảo thực sự quá nặng cho Hari Won khi chỉ cách đó khoảng nửa năm, với tư cách thí sinh của một cuộc thi cũng thiên về diễn xuất và ca hát, Hari Won đã nhiều lần bị chê bai vì thiếu sáng tạo, đầu tư, ngay cả giọng hát cũng không được đánh giá cao.

Và thực vậy, trong suốt cuộc thi Biến đổi hoàn hảo, Hari Won đã khiến khán giả đi từ thất vọng này tới chê trách khác.

Với mỗi tiết mục, Hari Won chỉ khen đi khen lại những câu cơ bản, vô thưởng vô phạt thay vì đưa ra ý kiến chuyên môn hay chỉ ra điểm yếu của thi sinh. Những câu khen ngợi kiểu 'hoa hậu thân thiện' như: 'Bạn hôm nay quá là xuất sắc!', 'Bạn thật xuất sắc!"… được Hari Won nhắc đi nhắc lại khiến đến fan ruột cũng phải chán nản.

Chưa kể, việc Hari Won nói tiếng Việt chưa sõi cũng là rào cản khiến cô khó có thể hoàn thành vai trò 'cầm cân nảy mực'.

Và từ một cô gái được hàng triệu người hâm mộ yêu mến với hình ảnh ngây ngô, dễ thương, Hari Won bỗng chốc trở thành 'thảm họa ghê nóng', thiếu muối, thiếu kiến thức và nhận xét không ai phục.

Nói chung, đảm nhận vai trò giám khảo, HLV, Hari Won, Phạm Hương vừa có thêm thu nhập, vừa nổi tiếng hơn lại được học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm và là cơ hội tốt để thể hiện bản thân.

Tuy nhiên, công việc giám khảo không hề đơn giản và ngay cả những người kỳ cựu như Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Xuân Lan… cũng không ít lần bị chê trách. Thông qua cách hướng dẫn, truyền đạt kiến thức cho các thí sinh, giúp họ nâng cao năng lực, thể hiện cá tính riêng, mỗi chương trình không còn là cuộc thi của riêng thí sinh mà người giành chiến thắng hoặc thất bại còn là những giám khảo.

Và ở thời điểm hiện tại, Phạm Hương và Hari Won cho thấy rõ giám khảo là vai trò có phần quá sức. Thậm chí, ngay cả fan không ít người cũng đã quay lưng với Phạm Hương, Hari Won.

Hi vọng, qua bài học vừa rồi, Phạm Hương, Hari Won sẽ tích lũy thêm cho mình những kiến thức, kỹ năng ngồi 'ghế nóng' để hoàn thành xuất sắc vai trò của mình.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất