Phạm Anh Khoa: Xây hạnh phúc từ những lần đưa nhau lên tòa

Zing - 30/05/2015, 16:34

Với hình ảnh một rocker bụi bặm, phong trần trên sân khấu, ai cũng bất ngờ khi biết rằng ngoài đời thực Phạm Anh Khoa lại hiền khô và lành tính.

Nhiều người nói vui rằng, dường như “con ngựa hoang” đã được thuần hóa bởi người phụ nữ đảm đang hơn Khoa 6 tuổi. Chân dung vợ Anh Khoa được người ta vẽ lên từ chi tiết đó, với suy nghĩ chị chắc phải là người phụ nữ ngổ ngáo, cá tính lắm mới cầm cương được con ngựa bất kham nhất showbiz Việt. 

Nhưng ngoài đời thực, Thùy Trang (vợ Khoa) là một người khá nhu mì. Và mối quan hệ hàng ngày của họ cũng có nhiều điểm đặc biệt “không giống ai”.

“Không giống như vợ chồng”

Phạm Anh Khoa trở thành người đàn ông có gia đình khi mới ở tuổi 25, đó cũng là lúc anh vừa kết thúc cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2006. Anh Khoa kín tiếng về chuyện kết hôn nên phải đến khi con gái anh được 20 tháng tuổi, fan mới tường tận mọi chuyện.

Và gần đây, khi Thùy Trang bỏ việc chuyển sang làm quản lý riêng, cùng chồng rong ruổi khắp các show diễn thì người ta mới biết nhan sắc của vợ anh. Thùy Trang hơn chồng 6 tuổi nhưng sở hữu vẻ ngoài trẻ trung nên trông hai người vẫn xứng đôi vừa lứa. 

Ngày cả hai đưa nhau về ra mắt gia đình, Thùy Trang đã bị cha mẹ phản đối kịch liệt vì Khoa kém tuổi, là ca sĩ và gần như chưa có gì ổn định. Trong khi đó, Trang lớn lên trong gia đình khá giả, được bố mẹ chiều chuộng từ tấm bé.

Thùy Trang vẫn nhớ như in ngày chị đưa mẹ tới căn phòng trọ nhỏ của Khoa. Chị kể: “Trong phòng Khoa lúc đó chỉ vỏn vẹn có một cái đệm để ngủ, một cái máy chơi game, một chiếc tivi và một chiếc máy tính được tặng sau Sao Mai điểm hẹn.Vừa bước chân vào phòng, mẹ tôi đã bật khóc nức nở. Bà nhất định không đồng ý cho tôi và Khoa kết hôn. Lúc đó, cả Khoa và tôi đều cảm thấy rất khó xử. Tuy nhiên, Khoa không phải là người biết nói dối hay dùng những lời hoa mỹ. Bạn ấy chỉ nói với mẹ tôi rằng 'Mẹ tin con. Con có thể không cho Mây (tên ở nhà của Trang - PV) được ăn ngon, mặc đẹp, nhà cao cửa rộng nhưng chắc chắn con gái mẹ sẽ không đói'". 

Thùy Trang thừa nhận Anh Khoa có nhiều "thói xấu" khó bỏ.

Sự chân thành của Anh Khoa và quyết tâm của Thùy Trang đã giúp hai người được ở bên nhau. Yêu và đấu tranh hết mình vì tình yêu. Nhưng sống với nhau rồi, Thùy Trang mới thấy “con người này bản năng mạnh khủng khiếp, sẵn sàng bỏ tất cả để làm điều mình thích”.

Kể từ khi về sống chung một nhà, Thùy Trang đã phải chấp nhận rất nhiều “mặt trái” không thể sửa của chồng. Chị bảo trên sân khấu Khoa tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết, sôi động nhưng ở nhà thì ngược lại. Khoa có không gian riêng mà vợ con bất khả xâm phạm. Khi nào anh ấy mở cửa, vợ và các con có thể vào chơi vui vẻ nhưng khi Khoa đóng cửa để tập trung, không ai được vào trong. Ngay cả điện thoại, Khoa cũng để ở ngoài. Lúc đầu, chị cảm thấy rất mệt mỏi khi chồng tự tạo bức tường ngăn cách giữa các thành viên trong gia đình nhưng rồi cũng dần dần chấp nhận.

Anh Khoa cũng là người hay thay đổi “không biết đâu mà lường”. Chẳng hạn, trong chuỗi ngày mệt mỏi, nam ca sĩ sẽ làm những điều mà người bình thường không bao giờ làm. Có thời điểm, trong vòng một tháng, ngày nào Khoa cũng tặng vợ một bó hoa hồng mà chẳng nhân dịp gì. Hoặc có những khi, Khoa biểu lộ tình cảm khiến vợ có cảm giác anh đang tán tỉnh mình chứ không phải hai người đã sống chung với nhau 5 năm. 

Tuy nhiên, mọi thứ chỉ nồng nhiệt trong thời điểm đó. Khi Thùy Trang đang sống trong mơ thì sau một đêm ngủ dậy, Khoa lại trở về con người cũ. Anh ấy lạnh băng và không nói câu nào, chỉ lo công việc.

Chị tự nhận, bình thường chị và chồng tiếp xúc với nhau trên cương vị công việc chứ không giống vợ chồng. Hai năm trở lại đây, khi quản lý của nhóm Anh Khoa phải ra nước ngoài chữa bệnh cho con, Thùy Trang bất đắc dĩ phải đảm nhiệm công việc này. Chị lại phát hiện ra không chỉ về nhà mà Khoa còn rất nhiều “thói xấu” trong công việc, đặc biệt là chuyện chỉn chu, cầu toàn và nghiêm túc đến mức cực đoan.

Ví dụ như chuyện luyện tập trước khi biểu diễn, có những bài hát ban nhạc đã biểu diễn rất nhiều lần, chơi nhạc cụ rất nhuyễn rồi nhưng Khoa vẫn bắt mọi người phải tập. Hay như thói quen ăn trước giờ diễn khoảng 2 tiếng đồng hồ, sau đó sẽ tranh thủ chợp mắt khoảng 30 phút… rồi mới bước lên sân khấu đã “cố định” với Khoa dù show lớn hay show nhỏ, sự kiện hay truyền hình trực tiếp. Trang bảo chị không thể góp ý bởi chị biết điều đó đã “bất di bất dịch” ở chồng.

Tên vợ xăm ở trái tim

Thấy được những lúc “trái tính, trái nết” của Anh Khoa, chắc hẳn độc giả sẽ tự đặt câu hỏi “sao vợ anh chịu đựng giỏi thế nhỉ”, “sống với một người như thế sẽ được bao lâu”... Thùy Trang cũng chia sẻ, vì mệt mỏi với tính cách của chồng nên cả hai thường xảy ra mâu thuẫn và không ít lần đâm đơn ra tòa rồi lại hòa giải.

Đó là những lúc, cuộc sống cả hai rơi vào bế tắc, tưởng chừng không thể cứu vãn được nữa. Chị bảo chính mình cũng không còn nhớ trong những lần ấy ai là người níu giữ lại mối quan hệ. Chị chỉ nhớ có lần Khoa nói: “Khi chúng mình làm đám cưới đã không nghĩ kỹ rồi, nên khi kết thúc phải suy nghĩ thật kỹ”. Và vì cả hai đã có với nhau hai thiên thần bé nhỏ, đã là một gia đình thì phải sống, hành động vì gia đình. 

Bản thân chị cố gắng chấp nhận thói xấu của chồng, níu giữ hôn nhân cũng có lý do: “Anh ấy đã hy sinh tất cả để đón nhận tôi và các con. Từ một người đàn ông của công chúng, anh trở thành người đàn ông của gia đình. Khoa là người trách nhiệm. Vì sao tôi nói vậy? Thời điểm Khoa thay đổi, muốn bỏ tất cả để có thêm trải nghiệm cho bản thân nhưng điều níu giữ anh quay về với gia đình cũng chính là trách nhiệm”.

Phút sum vầy đầm ấm của Phạm Anh Khoa bên vợ con.

Qua những lần mâu thuẫn nảy lửa, cả Anh Khoa và Thùy Trang lại rút ra những bài học quý giá, biết sống vì người khác nhiều hơn. Thùy Trang bảo, trước đây chỉ tiếp xúc ở nhà, bây giờ thêm ở nơi làm việc thì cả hai càng phải cố gắng, dung hòa nhau nhiều hơn.

“Đối với quan hệ vợ chồng, tôi nghĩ điều quan trọng nhất là sự chia sẻ và chăm sóc nhau. Còn với công việc thì đó là sự tiếp thu ý kiến của nhau. Tuy nhiên trong công việc, Khoa cực đoan lắm. Cái gì Khoa nghĩ là đúng thì sẽ không ai góp ý hay thay đổi được. Vì thế, chúng tôi thường phải làm căng lên để bảo vệ quan điểm của mình và dẫn đến mâu thuẫn. Từ những mâu thuẫn, nhiều lần dẫn đến nguy cơ đổ vỡ cả chuyện vợ chồng”, chị chia sẻ.

Bản thân Anh Khoa cũng tìm cách dẹp bớt đi tính ích kỷ của bản thân, tập quan tâm nhiều hơn đến những người khác. Trước đây, nam ca sĩ thường bất cần, nói “không” kể cả với giới truyền thông thì giờ đây anh đã biết cân nhắc. Khi cả hai có mâu thuẫn, giận nhau, anh thường bỏ ra ngoài để tĩnh tâm lại, sau đó quay trở về tìm cách giải quyết.

Nhiều “tật xấu” là vậy nhưng Anh Khoa cũng có rất nhiều điểm mạnh. Đó chính là những thứ níu giữ Thùy Trang ở lại, kiên trì cùng anh dựng xây hạnh phúc. Kể về những điểm mạnh của chồng, Trang nói: “Những gì Khoa đã nói, Khoa đều làm được. Kết hôn khi còn quá trẻ, Khoa đã phải gác lại rất nhiều thú vui cá nhân để tập trung vào “cày”, lo cho gia đình. Cho tới thời điểm này, kinh tế của chúng tôi chưa dư giả nhiều nhưng Khoa vẫn là trụ cột gia đình”.

Chị chia sẻ rằng, chồng mình có vẻ ngoài xù xì nhưng lại là người sống rất tình cảm. Trên người Khoa có 5 hình xăm thì có tới 3 hình dành cho các thành viên trong gia đình, tên con gái ở ngón nhẫn bên bàn tay trái, hình bàn tay của con trai trên cánh tay trái và tên vợ được anh xăm ở ngực bên trái nơi trái tim ngự trị. Với Anh Khoa, đó sẽ là nguồn động lực vô bờ giúp anh vượt qua mọi cám dỗ, thử thách.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất