Phạm Anh Khoa tái hợp với Đức Trí trong âm nhạc

Zing - 08/03/2017, 18:01

Phạm Anh Khoa vừa ra mắt MV “Đong đưa võng trưa” sau thời gian “im hơi lặng tiếng” trong làng nhạc Việt. Đây là sản phẩm đánh dấu sự kết hợp trở lại giữa nam rocker và Đức Trí.

Sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự kết hợp trở lại giữa Phạm Anh Khoa và Đức Trí

MV Đong đưa võng trưa được coi là dự án đánh dấu sự trở lại của “cặp bài trùng” Phạm Anh Khoa - Đức Trí sau thời gian chia tay nhau tại Music Faces.

Phạm Anh Khoa cho biết khi ngỏ lời hợp tác với Đức Trí, nam nhạc sĩ đã lập tức nhận lời. Tác giả Yêu thương mong manh cho biết Đong đưa võng trưa là một ca khúc tự sự, dễ dàng nhận được sự đồng cảm.

“Tôi nhìn thấy tài năng và tâm hồn của Phạm Anh Khoa trong ca khúc này. Và đó cũng là điều tôi chờ đón từ Khoa. Khi bắt tay sản xuất âm nhạc cho MV này, tôi đã cố gắng hết sức để ra được màu sắc khác biệt”, nam nhạc sĩ nói.

Pham Anh Khoa tai hop voi Duc Tri trong am nhac hinh anh 1

Hình ảnh của Phạm Anh Khoa trong MV. Ảnh: NVCC.

Trong khi đó, họa sĩ - nhiếp ảnh gia Trần Trung Lĩnh cho rằng Đong đưa võng trưa như chiếc vé giúp anh trở về tuổi thơ. “Khi nghe ca khúc, tôi nhớ về tuổi thơ của mình ở miền trung ngày nào, tôi nhớ dáng mẹ tôi trong cái nắng bỏng da mỗi buổi trưa hè”, anh nói.

Về ý tưởng thực hiện MV, Trần Trung Lĩnh khẳng định anh không dùng kỹ xảo và các phần mềm ứng dụng để vẽ dựng. Nam họa sĩ đã vẽ sống một bức tranh đúng chủ đề của bài hát, và quay lại các nét vẽ để thành một MV.

“Với một bức vẽ thông thường, một họa sĩ sẽ cần từ 10 đến 15 ngày, thậm chí là không biết bao giờ mới hoàn thành, thì ở bức vẽ này, tôi gần như lao lực khi chỉ dành đúng một ngày, đắm chìm trong giai điệu của bài hát để sáng tác. Hoàn thành được bức tranh cũng là lúc tôi gần như kiệt sức”, họa sĩ Trần Trung Lĩnh chia sẻ.

Chia sẻ về cảm hứng ra đời ca khúc, Phạm Anh Khoa bật mí anh sáng tác ca khúc này vào một buổi trưa hè tại quê nhà Cam Ranh, khi nghe tiếng nhịp võng đong đưa trong giấc ngủ.

“Tôi viết bài hát này là viết về tuổi thơ, về hình ảnh mẹ của mình và những buổi trưa nắng như táp vào mặt ở miền trung nắng gió. Nhưng hình ảnh khiến tôi ám ảnh nhất là tiếng mưa rớt trên mái tôn. Nó ảm ảnh và đẹp đẽ tới mức tiếng mưa đó là âm thanh ru ngủ an lành nhất mà tôi từng có”, nam rocker nói.

Theo Khuê Tú/Zing

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất