Paris luôn là điểm đáng đến giữa "cơn bão" khủng bố

Ngoisao.net - 28/11/2015, 09:12

Paris vừa hứng chịu khủng bố nhưng không vì thế mà thành phố lãng mạn này vắng du khách bởi có nhiều lý do để người ta luôn coi Paris là lựa chọn số một.

paris-luon-la-diem-dang-den-giua-con-bao-khung-bo

 

Paris luôn là thành phố của những điều lãng mạn 

Từ cảnh vật, đường phố cho tới con người nơi đây đều mang chất thơ. Nếu dạo quanh những con đường ở Paris hay đi dọc theo bờ con sông Seine, hẳn bạn sẽ thấy rõ sự thơ mộng của nơi này. Đại lộ Champs-Élysée, tháp Eiffel… tất cả vẫn luôn vẫy gọi du khách tới với kinh đô ánh sáng. Người ta hay nói bạn đến Paris mà chưa một lần ghé thăm những nơi này, có lẽ bạn sẽ phải nuối tiếc về chuyến đi của mình. Người ta tới đây không chỉ để ngắm cảnh, để thưởng thức không gian tình yêu mà còn đến để có những bức ảnh để đời. Là trung tâm của châu Âu, nước Pháp nói riêng và Paris nói chung cũng có điểm cộng là dễ dàng cho du khách đi lại. 

Phong cách và ẩm thực

paris-luon-la-diem-dang-den-giua-con-bao-khung-bo-1

 

Phong cách và ẩm thực, hai trong số các yếu tố tiên quyết đến sức hút của một thành phố thì Paris luôn có. Về các món ăn thì có thể nói, không nơi nào ngon miệng và tinh tế như ở Paris. Có thể cảm nhận món ăn như thế nào là tùy thuộc vào mỗi người, nhưng có một quy chuẩn mà không ai có thể phủ nhận, đó là “Ngôi sao Michelin”. Những nhà hàng được gắn sao Michelin cũng đồng nghĩa với thương hiệu, chất lượng hàng đầu thế giới. Tại Paris, có tới… 70 nhà hàng như thế. Và 10 trong số đó được xếp hạng cao nhất.

Những điểm tham quan rất 'chất'

Có thể không sôi nổi, náo nhiệt nhưng bạn sẽ thấy ở Paris sự nhẹ nhàng, mang hơi hướng cổ điển. Tại đây có bảo tàng Louvre, một trong những viện bảo tàng hấp dẫn nhất thế giới. Nơi này, những ai yêu hội họa điêu khắc, những ai tìm kiếm sự thơ mộng... đều có thể được thỏa mãn. Ngoài ra còn rất nhiều bảo tàng khác tại kinh đô ánh sáng. Bảo tàng Rodin vừa được mở cửa trở lại sau 3 năm tu sửa. Đây là nơi lưu giữ những tác phẩm điêu khắc của nhà điêu khắc đại tài Auguste Rodin. Bên cạnh đó còn là những tác phẩm để đời của Vincent van Gogh và Pierre-Auguste Renoir.

paris-luon-la-diem-dang-den-giua-con-bao-khung-bo-2

 

Những quán cà phê lãng mạn 

Cà phê tại Paris cũng rất ngon. Ngồi bên quán ven đường, nhâm nhi một tách cà phê và thưởng thức những chiếc bánh ngọt hảo hạng đã góp phần làm nên thương hiệu của Paris có lẽ là một trải nghiệm đặc biệt và khó quên với bạn.

Hồng Hải

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất