Vén màn cuộc sống các vũ nữ gợi cảm trong hộp đêm ăn chơi bậc nhất Paris

Afamily - 27/11/2015, 19:15

Những cô gái của Moulin rouge không chỉ phải có nhan sắc nổi trội, mà còn phải sở hữu thân hình chuẩn mực để phục vụ khán giả những màn nhảy múa siêu phẩm.

Vào những tháng cuối cùng của năm 1989, hộp đêm Moulin Rouge (trong tiếng Pháp có nghĩa là Cối xay gió đỏ) chính thức đi vào hoạt động mở ra thời kỳ giải trí mới ở thành phố Paris hoa lệ của nước Pháp. Nơi đây quy tụ những vũ nữ nóng bỏng và xinh đẹp cùng nhau biểu diễn vũ điệu Cancan nơi thánh đường âm nhạc.

Danh tiếng của hộp đêm nổi tiếng nhất kinh đô hoa lệ thậm chí còn vang xa hơn với chú voi gỗ khổng lồ được dựng lên vào năm 1900. Trong bụng chú voi khổng lồ đó là một căn phòng dùng để biểu diễn theo yêu cầu riêng của khách. Theo nhiều người kể lại thì nơi đây còn được ví như "khu đèn đỏ" sang chảnh của Paris hoa lệ.

Và với những cô gái Pháp cũng như các thiếu nữ ở khắp nơi trên thế giới, để trở thành vũ công tại Moulin Rouge thì họ phải đáp ứng tất cả những yêu cầu ngặt nghèo từ ngoại hình đến tâm hồn. Và một khi đã qua được vòng tuyển chọn, họ hoàn toàn có khả năng tỏa sáng trên sân khấu để đổi đời.

vũ nữ
Cối xay gió màu đỏ, biểu tượng tinh thần của những người yêu nhảy múa ở Pháp.
vũ nữ
Nơi đây có những vũ nữ sở hữu thân hình gợi cảm cùng thần thái tuyệt vời. Họ sẽ mang đến cho khán giả những màn trình diễn Cancan siêu phẩm.

 

vũ nữ
Họ dường như là đại diện cho vẻ đẹp vừa chuẩn mực nhưng lại pha chút khiêu gợi, quyến rũ.

 

 

Tại Moulin rouge người ta thống kê có khoảng hơn 1000 bộ quần áo cho các vũ công. Những vũ nữ ở đây đều sở hữu thân hình đạt chuẩn và nóng bỏng không kém gì thiên thần nội y. Và hơn 100 năm nay điệu French Cancan luôn là vũ điệu mở màn cho những buổi tối vui vẻ với trang phục mang 3 màu đặc trưng của màu cờ nước pháp – trắng, xanh và đỏ.

 
vũ nữ
Nguồn gốc của điệu Cancan được cho là vào năm 1850 một nữ vũ công chế ra một điệu nhảy mới với điệu giựt nhanh theo lọai nhạc Offenbach.
 
vũ công
 Mười năm sau, điệu nhảy này biến thành French Cancan nhờ ông Charles Morton chế biến thêm: vũ công khi nhảy, thỉnh thoảng hất váy thật cao ở phía trước, rồi xoay người, đưa lưng về phía khán giả, cúi rạp người, vén váy phía sau thật cao, rồi quay người lại lần lượt đưa cao chân này đến chân kia, nhảy thật cao để buông mình rơi xuống sàn nhảy với hai chân dang rộng, chân trước với chân sau tạo thành một đường thẳng.

Mistinguett, một diễn viên, ca sĩ kiêm vũ công từng biểu diễn trên sân khấu Moulin Rouge chính là biểu tượng cái đẹp để các nàng học trò lứa sau phấn đấu trở thành. Được biết, có cô còn chi hẳn 500.000 francs để mua bảo hiểm cho đôi chân của mình. Và hẳn nhiên, đã có nhiều người nổi tiếng ngang ngửa với cái tên đã từng được xướng lên trước đó.
 
vũ nữ
Mistinguett lúc biểu diễn ở Moulin Rouge.

Vậy là, các cô gái đua nhau cải tạo sắc đẹp để làm sao bản thân có thể tỏa sáng nhanh và nhiều nhất có thể. Dưới đây là những hình ảnh còn lưu lại bên trong nhà hát nổi tiếng này ở thế kỷ trước.
 
vũ nữ
Đôi chân chính là bộ phận quan trọng nhất đối với một vũ nữ. Chính vì vậy mà khâu kiếm tra chân được đặt lên hàng đầu trong mọi đợt tuyển dụng. Những vũ nữ chính thức sẽ là người có chiều cao trung bình là 1m75, chân và mông tuyệt đối không có sẹo; khả năng nhảy múa tốt và thể hình hoàn hảo.
 
vũ nữ
Nhiều vũ nữ chân dài của hộp đêm này nhanh chóng trở thành nhân vật nổi tiếng như Mistinguett, người đã mạnh tay chi hẳn 500.000 francs để mua bảo hiểm cho đôi chân của mình.
 
vũ nữ
Moulin Rouge được cả thế giới biết đến với hình ảnh các vũ nữ chân dài xinh đẹp nhảy vũ điệu Cancan trong những trang phục gợi cảm.
 
vũ nữ
Các cô gái trang điểm trước khi ra sân khấu phục vụ khán giả. Trong hơn 100 nghệ sĩ biểu diễn một đêm luôn có 60 vũ công là nữ, họ thay quần áo đến 9 lần trong một buổi tối khiến không khí luôn như tươi mới.
 
vũ nữ
Chụp ảnh kỷ niệm sau khi biểu diễn xong. Ảnh chụp năm 1924.


Diễn viên, ca sĩ và vũ công Mistinguett, nghệ sĩ nổi tiếng nhất của Moulin Rouge ở Paris. Ảnh được chụp vào khoảng năm 1900.

vũ nữ
Món ăn tinh thần không thể thiếu của các binh sĩ Đức suốt thời kì phát xít Đức xâm chiếm Paris. Mỗi tối Moulin Rouge luôn chật kín khách. Những vị khách hào hoa luôn không tiếc tiền để tìm kiếm niềm vui tại đây luôn thích thú và mê đắm trước những nàng vũ công quyến rũ. 
vũ nữ
Vũ công khi lên sân khấu sẽ trang điểm giống nhau và sẽ có những màn để ngực trần. Tuy nhiên không vì thế mà Moulin Rouge bị giới hạn độ tuổi. Từ 6 tuổi trở lên nếu đi cùng người giám hộ là bạn có thể hòa mình trong không khí vui nhộn của hộp đêm lâu đời này.
 
vũ nữ
Các vũ công đang tập xoạc chân tại công viên Bois de Boulogne, Paris năm 1930.
 
vũ nữ
Các vũ công của Moulin Rouge phô diễn tài nghệ trên tháp Eiffel, tháng 9 năm 1929. Khi đã chính thức trở thành vũ công ở đây họ sẽ được trả lương 2.500 euro mỗi tháng và bao trọn chi phí ăn ở.
 
vũ nữ
Một động tác khó được thực hiện bởi sự giúp đỡ của một cô bạn vũ công khác. Có thể nói đây là hộp đêm bước vào các tác phẩm điện ảnh và văn học nhiều nhất tại Pháp cũng như trên thế giới.
 
vũ nữ
Các thành viên của nhóm vũ công của Moulin Rouge chụp cùng nhau ngày 4/12/1924. Từ trái sang phải là Nina Byron, Sybil Wilson, Ruth Fallows, Helen MacDonald, Grace Girard và Yvonne Hughes.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất