"Nữ ca sĩ chuyển giới có râu" từng thắng Eurovision công khai bị nhiễm HIV

Kênh 14 - 17/04/2018, 10:01

Conchita Wurst - "nữ ca sĩ chuyển giới có râu" vừa gây sốc khi công khai bị nhiễm HIV.

Conchita Wurst - "nữ ca sĩ chuyển giới có râu" từng thắng cuộc thi Eurovision vừa gây sốc khi công khai chuyện cô dương tính với HIV và đã bí mật điều trị vài năm. Ngôi sao 29 tuổi cho biết cô định giữ kín chuyện này, nhưng một người bạn trai cũ đã dọa sẽ công khai thông tin với công chúng.

"Tôi sẽ không cho bất cứ ai có quyền đe dọa tôi hay ảnh hưởng đến cuộc đời của tôi. Thà thú nhận còn tốt hơn là bị vạch trần bởi một bên thứ ba", Conchita chia sẻ trên Instagram.

Nữ ca sĩ chuyển giới có râu từng thắng Eurovision công khai bị nhiễm HIV - Ảnh 1.

Conchita Wurst từng thắng cuộc thi tài năng Eurovision vào năm 2014.

Conchita Wurst cho biết thêm, cô đã điều trị thường xuyên đến mức virus không còn được phát hiện trong máu và không có khả năng lây nhiễm.

"Tôi hy vọng sẽ cho những người khác thêm sự dũng cảm, và tiến thêm một bước trong việc chống lại hành động bêu xấu những người bị nhiễm HIV, cho dù vì hành động của họ hay của người khác", nữ ca sĩ cho hay.

Nữ ca sĩ chuyển giới có râu từng thắng Eurovision công khai bị nhiễm HIV - Ảnh 2.

 

Tổ chức từ thiện về bệnh AIDS - The Terrence Higgins Trust đã bày tỏ sự phiền lòng khi Conchita Wurst bị buộc phải nói ra bệnh tình của cô.

Ian Green - người đứng đầu tổ chức nói: "Quyết định công khai nói về tình trạng bị HIV của bạn phải là quyền lựa chọn của riêng bạn, chứ không phải bị dùng để làm thứ đe dọa người khác. Đe dọa tiết lộ tình trạng bị HIV của một người nào đó, dù là trong trường hợp nào, cũng hoàn toàn sai trái. Và chúng ta biết, không chỉ những người của công chúng mới gặp tình cảnh này".

Ông cũng khen ngợi Conchita Wurst đã xử lý tình huống này bằng lòng tự trọng, và dám dũng cảm chống lại sự ghê tởm đối với căn bệnh HIV/AIDS.

Nữ ca sĩ chuyển giới có râu từng thắng Eurovision công khai bị nhiễm HIV - Ảnh 3.

Conchita Wurst khi còn là Thomas Neuwirth.

Conchita Wurst là một nghệ sĩ thu âm người Áo, có tên thật là Thomas Neuwirth. Cô trở nên nổi tiếng khi thắng cuộc thi âm nhạc Eurovision vào năm 2014 với ca khúc "Rise Like a Phoenix".

Cô vừa ghi hình một concert đặc biệt, sẽ phát sóng trong tháng này, ngay trước khi diễn ra cuộc thi Eurovison thứ 63 ở Bồ Đào Nha.

Theo Tee/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất