NTK Đỗ Mạnh Cường: Scandal hay không là do con người tạo dựng nên mà thôi

Đời sống Pháp luât - 14/06/2016, 08:21

Mới đây, khi ra mắt bộ sưu tập Cảm hứng đồng quê - Countryside, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường gặp không ít scandal. Từ việc đàn em không chào đàn chị khi gặp mặt trong đêm diễn của anh, hay việc Cường chảnh không nhận hoa trong đêm diễn cũng bị nhiều người đem ra phán xét. Dường như, thị phi vẫn luôn ...

 - Ảnh 1

Đỗ Mạnh Cường tại show diễn Countryside.

- Chào Đỗ Mạnh Cường, lần ra mắt bộ sưu tập này hẳn là nhiều kỷ niệm với anh?

Đây là bộ sưu tập thứ 8 của tôi, được thực hiện dựa trên cảm hứng đồng quê. Thách thức lớn nhất ở mỗi lần làm show là vấn đề sân khấu. Phải thay đổi đến lần thứ ba mới có thể ra mắt khán giả. Tôi ấp ủ ý tưởng này khá lâu và mong muốn được thể hiện một cách sống động. Vì thế, có một số yêu cầu riêng, đặc biệt, đến nỗi khi thực hiện, một số người đã lắc đầu vì cho nó là điên rồ. Nhưng cuối cùng chúng tôi đã làm được.

- Điều khó khăn khi thực hiện show lần này là gì?

Nhìn vào khối lượng công việc, mọi người có thể hiểu là chúng tôi đã phải chuẩn bị rất nhiều. Khó khăn thì công việc nào cũng có. Nếu không có khó khăn thì chắc cũng sẽ không có kết quả cao. Trong quá trình thực hiện, ê-kíp làm việc khá vất vả.

Khó nhất là chuyển hơn 3.000 cuống rơm về Sài Gòn và chuyển đi ngay sau đêm diễn. Do rơm là nguyên liệu dễ bắt lửa, thế nên, khi thực hiện, tôi phải thuê một đội phòng cháy chữa cháy đến để xử lý hỏa hoạn, nếu sự cố xảy ra. Mọi người nhìn vào thấy một khung cảnh đồng quê lãng mạn và thơ mộng, nhưng suốt thời gian đó, tôi liên tục cầu nguyện mong mọi thứ suôn sẻ.

- Nhiều người cho rằng Đỗ Mạnh Cường chịu chơi và chịu chi cho bộ sưu tập lần này?

Tôi dành tâm huyết cao cho bộ sưu tập lần này. Tất cả đều phải chỉn chu từ sân khấu, bộ sưu tập, đến trang phục của khách mời. Mọi thứ đều được chuẩn bị kỹ lưỡng. Vì vậy, khối lượng công việc khá nhiều và hơi vất. Thông thường, một bộ sưu tập, các nhà thiết kế sẽ làm 30- 45 bộ, nhưng tôi thì làm đến gần 200 mẫu.

- Thông điệp anh muốn gửi gắm qua bộ sưu tập lần này là gì?

Tôi không có nhiều tham vọng, hay truyền bất kỳ một thông điệp nào vào các bộ sưu tập của mình. Điều mà tôi mong muốn là làm ra thật nhiều quần áo đẹp cho khách hàng. Đem lại cho họ sự tự tin, duyên dáng khi xuất hiện ở bất kỳ đâu.

- Nhiều người khá bất ngờ khi thấy con trai nuôi của anh xuất hiện trên sân khấu. Hiện, nay anh và con đã về sống cùng nhau chưa?

Đưa bé Nhím lên sân khấu là một trong những ý tưởng của tôi. Bé Nhím cũng thể hiện tốt khi lên sân khấu, không quấy khóc. Hiện tại, tôi vẫn sống xa bé, các thủ tục nhận nuôi con vẫn chưa xong. Khi công việc xong, tôi thường lên thăm con. Mỗi lần gặp, con lại òa khóc khiến tôi rất xót. Tôi nghĩ, giữa mình và con có một nhân duyên rất đặc biệt, ngay lần gặp đầu tôi đã cảm thấy rất thiêng liêng.

- Theo anh, thời trang Việt Nam đang ở đâu so với thế giới?

Tôi không muốn đưa ra những lời nhận xét, theo tôi, đừng nên so sánh bất kỳ điều gì giữa Việt Nam và thế giới. Xuất phát điểm cũng như điều kiện sự phát triển của họ rất khác so với mình. Vì thế, cần làm tốt công việc của mình ở đây một cách hết mình trước đi đã. Rồi mọi thứ sẽ được nhìn nhận sau, quan trọng là phải có sự nỗ lực hết mình. Không chỉ riêng lĩnh vực thời trang đâu, các lĩnh vực khác, chúng ta vẫn phải có sự nỗ lực nhiều hơn. Đừng so sánh và cũng đừng tự ti là điều nên làm lúc này.

- Vừa rồi, trong show trình diễn của anh, khi Á khôi Áo dài 2014 Thúy Vân tặng hoa nhưng lại bị anh từ chối, vì sao thế?

Khi tổ chức chương trình, ban tổ chức đã quy định không nhận hoa vì muốn tạo sự tập trung cao độ. Tôi cũng không muốn phá vỡ quy tắc này. Dù sao, tôi cũng cảm ơn tấm lòng của cô ấy.

 - Ảnh 2

- Việc anh từ chối không nhận hoa đã khiến nhiều cư dân mạng phản đối. Nhiều người cho rằng, Đỗ Mạnh Cường đã quá “chảnh” và cứng nhắc trong cách ứng xử, anh giải thích sao về điều này?

Tôi không thể đi giải thích cho từng khán giả hiểu về từng hành động, suy nghĩ và con người mình. Tôi không đủ sức để giải thích cho tất cả khán giả biết là tôi không thế này hay thế kia. Cuộc sống của tôi đã vậy rồi. Tôi không thể thay đổi, cũng không thể sống vì những lời bình luận. Những ai đã cộng tác với tôi là những người hiểu rõ về tôi. Nếu tôi không được lòng họ thì chắc chắn sẽ không có sự hợp tác lần sau. Những ai chưa hiểu tôi thì tôi cũng không đi giải thích mãi.

- Trong show có thông tin đàn em không chào đàn chị khi xem show, hay ai đó tặng hoa để nổi tiếng... Anh có cảm thấy khó chịu khi có người lợi dụng show biểu diễn này để đánh bóng tên tuổi?

Tôi nghĩ chẳng ai lợi dụng show của tôi để tạo scandal cả. Không bao giờ có chuyện đó đâu. Scandal hay không do con người tạo dựng nên thôi, mà trong khi câu chuyện không có gì hết. Có lẽ, mọi người đã suy nghĩ quá xa, còn tôi thì không thấy có bất kỳ điều gì trong show trình diễn vừa rồi.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ này!

HỢP PHỐ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất