Nói “Lucky Romance” thất bại thảm hại có gì sai?

Kênh 14 - 10/06/2016, 08:28

Một phần tư chặng đường đã đi qua, song “Lucky Romance” vẫn chưa tạo nên bất kì thành công nào đáng kể so với sự kì vọng của người hâm mộ vào nó. Nói bộ phim này “flop dập mặt” chắc cũng không có gì sai.

Ra mắt khán giả trên đài MBC từ 25/5, đến nay Lucky Romance (Bùa Yêu) đã phát sóng được 4 tập phim. Trước khi lên sóng, sự trở lại của "bà hoàng rom-com" mới Hwang Jung Eum và sao trẻ Ryu Jun Yeol được hứa hẹn khá nhiều, cho đến khi các non-fan (người không yêu không ghét) của phim nhận ra nó cũng không xuất sắc như những gì người hâm mộ vẫn còn đang tin tưởng.

Theo số liệu từ AGB Nielsen, Lucky Romance khởi động ở vị trí thứ 6 so với các chương trình cùng giờ và dẫn đầu trong số 3 phim truyền hình thứ Tư – thứ Năm, cùng rating hai chữ số 10.3%. Kết quả này là cực kì khả quan và phù hợp với sự kì vọng trước đó của truyền thông lẫn khán giả. Tuy nhiên, rating tụt giảm nhanh chóng ở ngay tập thứ hai, xuống còn 8.7%, và ở hai tập 3, 4, con số này cũng chỉ quanh quẩn quanh mức 8%, ngang ngửa Entertainer của SBS và Master: God of Noodles của KBS.

Nói “Lucky Romance” thất bại thảm hại có gì sai? - Ảnh 1.

"Lucky Romance" thu hút lượng người xem thấp hơn kì vọng

Đừng đổ thừa việc rating tụt giảm tới 1.6% là do khán giả Hàn nay đã chuộng xem phim trực tuyến mà bỏ bê TV; hay là do chiếc điều khiển TV thuộc quyền sở hữu của các bà các mẹ nên Lucky Romance thiếu vắng lượng khán giả chủ lực là giới trẻ. Bởi cũng mới đây thôi, một dự án phim tình cảm giữa tuần của KBS vừa lập kỉ lục rating lên tới gần 40%, không thua kém bất cứ một bộ phim gia đình cuối tuần nào. Và cũng nên biết rằng, rating TV chưa bao giờ là hết quan trọng, vì các nhà đài lời hay lỗ nhờ tiền quảng cáo cũng là do con số này hết cả đấy.

Có nhiều nguyên nhân khiến một tác phẩm thất bại về lượng người xem: nội dung chán, diễn xuất tệ, tương tác diễn viên kém, hay đơn giản là thiếu may mắn (đối thủ quá mạnh, nội dung phim tốt nhưng kén khán giả). Với Lucky Romance, bộ phim này không hề thiếu "lucky" bởi Entertainer và God of Noodles vốn đã là hai cái tên không hề nổi trội để đàn áp sức mạnh của "Bùa Yêu". Lucky Romance "ế" khán giả, nói chung vẫn là do nội dung phim quá bình thường như bao phim Hàn khác gần đây.

Nói “Lucky Romance” thất bại thảm hại có gì sai? - Ảnh 2.

 

Vẫn biết mỗi người mỗi gu, nhưng một bộ phim như Lucky Romance mà được khen là hay thì các khán giả của nó có phần dễ dãi. Những phim thuộc thể loại Slice of Life vẫn thường kén người xem bởi không mấy ai hứng thú với sự lặng lẽ chậm rãi của chúng. Nhưng những phim này vẫn thu hút được một lượng fan cứng nếu biết cách thể hiện mạch lạc, thông minh và có điểm nhấn đúng lúc.

Trong khi đó, với một bộ phim rom-com như Lucky Romance, cao trào, kịch tính lại là rất cần thiết để đẩy sự hài hước và lãng mạn lên cao, đến mức lố đúng chất rom-com Hàn. Nhưng Lucky Romance chưa làm được điều đó. Sử dụng mô-típ cũ không phải là điều khiến bộ phim này trở nên tẻ nhạt, mà chính sự thiếu đột phá và khả năng dẫn dắt kém cỏi của biên kịch mới khiến nó trở nên dễ buồn ngủ và dài lê thê đến thế.

Nói “Lucky Romance” thất bại thảm hại có gì sai? - Ảnh 3.

Thứ bộ phim này thiếu không phải là sự may mắn, mà là một nội dung đủ hấp dẫn

Diễn xuất cứng của Hwang Jung Eum và Ryu Jun Yeol không thể cứu một kịch bản nhàm chán. Và dù chẳng ai nghi ngờ khả năng đóng phim buồn của nàng Kang Yoo Jung trong Secret Love năm nào, thì với một Hwang Jung Eum 3 lần đóng rom-com liên tiếp ắt vẫn sẽ làm không ít khán giả cảm thấy mệt mỏi.

Thay vì ngắm nhìn Oh Ri Jin, Kim Hye Jin, Shim Bo Nui ba người như một, người xem thà xem chị khóc thật nhiều thật nhiều như ngày xưa còn hơn. Bởi vậy mới nói, diễn viên luôn cần biết tự làm mới mình. Phong cách diễn hài lố được Hwang Jung Eum dùng hai lần còn được, chứ dùng tới lần thứ ba thì ai mà không thấy ngán đây?

Nói “Lucky Romance” thất bại thảm hại có gì sai? - Ảnh 4.

Hwang Jung Eum có nên ngừng theo đuổi dòng phim rom-com một thời gian?

Nhiều khán giả cho rằng, Lucky Romance tuy không thành công trên mặt trận vô tuyến, nhưng lại cực kì rực rỡ ở mặt trận online với lượng người xem khủng lên tới 1 triệu view. Thật ra, đây là tổng số lượt xem các clip ngắn cắt ra từ mỗi tập phim được đăng tải trên trang Tvcast của Naver Hàn Quốc. 1 triệu lượt xem cho khoảng 11 clip ngắn mỗi tập là một kết quả khá bình thường so với các chương trình truyền hình tại Hàn. Với dự án ăn khách nhất nửa đầu 2016, một clip của bộ phim này có lượt xem lên tới 1 – 1,9 triệu trên Tvcast là chuyện xảy ra khá thường xuyên.

Nói “Lucky Romance” thất bại thảm hại có gì sai? - Ảnh 5.

Hình ảnh dễ khiến fan "ảo tưởng" về độ hot của "Lucky Romance"

Nói “Lucky Romance” thất bại thảm hại có gì sai? - Ảnh 6.

Thật ra, lượt người xem trên Tvcast của bộ phim này khá bình thường

Một nguồn tin khác lại cho hay, Lucky Romance "nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả Hàn" với "90% là tích cực, chỉ 10% là tiêu cực". Đây lại là một lầm tưởng nữa của khá nhiều fan Việt Nam về mức độ ảnh hưởng của bộ phim này tại Hàn Quốc và khá mang tính "tự biên tự diễn". Bởi với lượng người xem như trên, "cơn mưa lời khen" khó mà có thể xảy ra. Nếu thật sự gây bão, con số rating đã chắc chắn tăng, chứ không thể giảm mạnh mẽ như hiện tại được.

Có những bộ phim cực hot nhưng không có nghĩa là cực hay, thậm chí còn bị nhận xét là dở bội phần. Thế nên mới nói, phim truyền hình nổi hay không âu cũng tùy vào độ… khó hiểu của thị hiếu khán giả. Song với Lucky Romance, nó không hot cũng là điều dễ hiểu thôi. Thất bại của Lucky Romance đến từ sự nhàm chán của kịch bản, sự lặp lại hình tượng của diễn viên và không có bất cứ một yếu tố mới mẻ nào gây sốt (Ryu Jun Yeol, Lee Soo Hyuk mà làm quân nhân có khi lại gây sốt đấy). Bộ phim này nếu không là một quả bom xịt hay một quả bóng xì, thì gọi nó là một cú flop cũng có gì sai đâu nhỉ?

Nói “Lucky Romance” thất bại thảm hại có gì sai? - Ảnh 7.

Phim đã "flop"? các fan nên "ngưng ảo tưởng"?

Ai chê thì chê, ai thích xem, cứ xem. Đón xem Lucky Romance vào thứ Tư – thứ Năm hàng tuần trên đài MBC.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất