Những thú vui kỳ quặc nhất 2014

03/01/2015, 16:21

Năm 2014 vừa khép lại với nhiều hành động kỳ quặc khắp thế giới khiến nhiều người toát mồ hôi hột.

Tự sướng từ tòa nhà chọc trời

Ngày 18.11.2014, bốn anh chàng Nga là Alexander Remmev, Remon, Danila và Eric đã có cách chụp ảnh tự sướng từ đỉnh các tòa nhà chọc trời ở Hồng Kông khiến nhiều người thót tin.

Những thú vui kỳ quặc nhất 2014
Alexander Remmev (trái và những người bạn.

Theo đó những thanh niên ưa mạo hiểm đã chọn tòa tháp The Center cao thứ 5 ở Hồng Kông (từng xuất hiện trong bom tấn Hollywood The Dark Knight) để thực hiện những bức hình selfie độc đáo.

Trước đó, nhóm bạn trẻ này từng thực hiện những bưc hình selfie trên các tòa tháp nổi tiếng ở Dubai, Kiev và Paris.

"Ninja thành phố" trèo tay không

Ngày 13.2.2014, hai anh chàng có mệnh danh "ninja thành phố" người Nga là Vadim Nakhorov và Vitaly Raskalov đã tay không leo lên tòa nhà cao thứ hai Trung Quốc là tháp Thượng Hải (600m) mà không cần dụng cụ bảo hộ.

Những thú vui kỳ quặc nhất 2014
"Ninja thành phố" người Nga lVadim Nakhorov.

Cả hai đã mất 6 giờ đồng hồ để leo lên tòa tháp này và ghi lại bằng những bức ảnh khiến người xem nín thở. Trước đó năm 2013, cả hai từng leo lên đỉnh kim tự tháp ở Ai Cập và gây xôn xao dự luận Nga.

Trình diễn xe hơi bay ở Ấn Độ

Những thú vui kỳ quặc nhất 2014
Màn trình diễn "xe hơi bay" ở Ấn Độ.

Ngày 19.6.2014, người dân Ấn Độ được thưởng thức màn "xe hơi bay" ngoạn mục trên thành miệng giếng có chiều cao từ 6 - 11m. Đây vốn là một trò tiêu khiển mạo hiểm được du nhập từ Mỹ vào Ấn Độ những năm 90 của thế kỷ trước.

Chụp ảnh lướt sóng từ dưới nước

Những thú vui kỳ quặc nhất 2014
Khoảnh khắc lướt sóng ấn tượng của Codie Carter ở bờ biển Tây Úc.

Những thú vui kỳ quặc nhất 2014
Nhiếp ảnh gia Ben Thouard (trái) ghi lại hình ảnh của VĐV Michael Bourez.

Nhiếp ảnh gia săn sóng người Mỹ Michael Riley 28 tuổi và Ben Thouards, 27 tuổi đã ghi lại được khoảnh khắc lướt sóng đáng kinh ngạc của tay đua sóng nhà Codie Carter, Jack Robinson, Michael Bourez và Clay Marzo ở bờ biển Tây Úc và Tahiti hồi tháng 1.2014.

Đặc biệt, để có được những bức hình độc đáo này, Riley đã phải lặn ngụp dưới biển cùng vận động viên lướt sóng và "chộp" lại toàn bộ hoạt động diễn ra trên mặt nước.

Dựng lều trên vách núi

Tháng 1.2014, cặp vợ chồng "to gan" người Mỹ là những nhà leo núi chuyên nghiệp Tommy Caldwell (35 tuổi) và vợ Becca (27 tuổi) đã thám hiểm núi đá El Capitan thuộc công viên quốc gia Yosemite trong 16 ngày, sau đó dựng lều ngay trên vách núi ở độ cao 914m để nghỉ chân qua đêm.

Những thú vui kỳ quặc nhất 2014
Hai vợ chồng Tommy Caldwell trên vách núi đá El Capitan.

Những thú vui kỳ quặc nhất 2014
Bên trong căn lều của vợ chồng Tommy.

Căn lều bảo vệ cả 3 dưới thời tiết khắc nghiệt nhưng sau đó bão tuyết và băng rơi từ vách núi đá ập xuống khiến họ không ít lần gặp nguy hiểm. Bức hình được nhiếp ảnh gia Corey Rich đi cùng hai vợ chồng Tommy ghi lại.

Đu mình nhảy múa trên dây

Những thú vui kỳ quặc nhất 2014
Pha đu mình của Ebner.

Những thú vui kỳ quặc nhất 2014
Cận cảnh cú thả mình tự do của Ebner.

Ngày 17.1.2014, anh Florian Ebner, 23 tuổi đã thực hiện cú đu mình, nhảy nhót và đi thăng bằng trên dây ngoạn mục tại vách núi dựng đứng ở độ cao 305m thuộc Dolomites nước Áo. Bức hình được nhiếp ảnh gia Martin Lugger thực hiện.

Mắc võng ngủ ở độ cao 40m

Những thú vui kỳ quặc nhất 2014
Chiếc võng ở độ cao 40m của Igor.

Tháng 1.2014, anh Igor, người Scotland có sở thích độc đáo là mắc võng trên không để ngủ. Gần đây anh đã mắc chiếc võng ở độ cao 40m tại Haus des Meeres Zoo thuộc thủ đô Vienna nước Áo và khiến nhiều người thót tim. Bức hình trên được nhiếp ảnh gia người Áo là Sebastian Wahlhuetter thực hiện.

Trèo tay không để tự sướng

Tháng 2.2014, anh chàng người Nga với sở thích leo trèo tại những địa hình hiểm trở là Kirill Oreshkin đã dùng tay không "treo" mình trên vách tường, đứng trên đỉnh tòa tháp, đi trên thanh sắt ở độ cao hàng trăm mét.

Những thú vui kỳ quặc nhất 2014
Kirill Oreshkin leo tay không trên một tòa nhà cao tầng.

Những thú vui kỳ quặc nhất 2014
Đây là thành quả anh đạt được.

Oreshkin không ngại bày tỏ sự phấn khởi, thích thú khi “leo trèo” chỉ bằng tay không. Oreshkin đã cho mọi người thấy một niềm đam mê vượt bậc với thú phiêu lưu mạo hiểm của một chàng trai trẻ.

Đi lộn ngược trên dây

Ngày 24.7.2014, một nhóm các bạn trẻ yêu mạo hiểm người Mỹ đã sử dụng dây thừng vắt ngang hai vách núi dựng đứng ở độ cao 137m tại Utah.

Những thú vui kỳ quặc nhất 2014
Pha đu dây của Ray Diaz.

Tại đây, anh chàng Ray Diaz đã thực hiện pha đi lộn nhào trên dây vô cùng độc đáo. Nhiếp ảnh gia Cameron Gardener, 24 tuổi là người thường chứng kiến những pha mạo hiểm trên của Ray và đi theo ghi lại hoạt động của anh tại các địa điểm như Moab, Utal hay Yosemite.

Bơi thuyền lao trên thác nước

Những thú vui kỳ quặc nhất 2014
Marcelo Galizio liều mình lao mình từ con thác dữ ở Michigan.

Ngày 20.11.2014 tại khu vực Michigan nước Mỹ, vận động viên bơi thuyển quả cảm Marcelo Galizio, 27 tuổi đã thực hiện cú bơi thuyền ngoạn mục từ đỉnh một ngọn thác nước chảy siết ở độ cao 15,2m xuống mặt nước cuộn sóng phía dưới. Hình ảnh thót tim trên được nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Megan Rappa ghi lại.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất