Những mối nguy khi dùng sạc pin rởm

Ngoisao.net - 15/07/2015, 21:34

Bộ sạc kém chất lượng có thể gây hại cho điện thoại, nguy cơ gây ra cháy nổ.

Việc bỏ qua chất lượng của củ sạc thường xảy ra với người mua điện thoại cũ. Do máy đã qua sử dụng và không rõ nguồn gốc xuất xứ, rất khó để có thể kiểm chứng được chất lượng của phần cáp nối hay củ sạc.

sac-5049-1436926886.jpg

Những điện thoại đã qua sử dụng thường được nhập về theo lô dưới dạng máy trần. Để có thể bán máy với đầy đủ phụ kiện, các nhà bán lẻ sẽ nhập thêm một lô hàng phụ kiện rởm và tặng cho người dùng. Một nguyên nhân khác cũng dẫn đến việc nhiều người chuộng sạc rởm là do mức giá bán ra quá rẻ.

Mối nguy hại mà người dùng phải hứng chịu khi sử dụng sạc rởm không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Các củ sạc rởm thường có điện áp đầu ra không ổn định. Nếu sử dụng thường xuyên các bộ sạc này, tuổi thọ của pin trên thiết bị di động chắc chắn sẽ giảm xuống, chưa kể đến những nguy cơ về vấn đề cháy nổ.

Để có thể lựa chọn được một nguồn sạc đúng cách, trước hết người sử dụng cần quan tâm về vấn đề thông số. Có ba đơn vị cơ bản thường xuyên xuất hiện ở trên các thiết bị điện, đó là công suất (P), hiệu điện thế (U) và cường độ dòng điện (I).

Với các thiết bị điện tử thông thường, hiệu điện thế ở đầu vào thường giữ ở mức 5V, thông số này có thể coi là cố định. Nếu muốn nguồn sạc của mình cho tốc độ sạc cao hơn, hãy chọn các thiết có cường độ độ dòng điện lớn.

Bên cạnh đó, sạc dự phòng kém chất lượng cũng là nguồn cấp điện gây hại cho điện thoại.

Theo TechZ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất