Treo bát quái, chuông gió thế nào cho may mắn?

Kiến thức - 15/07/2015, 15:16

"Gương bát quái, chuông gió là những vật phẩm phong thủy phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng".

"Khi mua gương về, phải bọc kín, trước khi treo phải đặt lên bàn thờ làm lễ và đặc biệt phải treo gương cũng như chuông gió vào những ngày phù hợp, chứ không phải vớ ngày nào treo ngày ấy. Nếu gia chủ làm không cẩn thận, dễ chiêu họa hơn là chiêu an”, chuyên gia phong thủy Băng Sơn nói.
 
Chuông gió gọi may mắn về
 
Hiện nay, ngoài thị trường bán rất nhiều chuông gió. Theo mục đích sử dụng, chuông gió được chia làm hai loại, loại dùng để trang trí và loại kia là vật phẩm dùng trong phong thủy. Nói về chuông gió làm vật phẩm trong phong thủy, chuyên gia Băng Sơn cho biết, chuông gió làm bằng kim loại, kim loại càng tốt thì chất lượng âm thanh càng hay. Chuông gió có loại 5 ống, 6 ống, 8 ống, 9 ống, tương ứng với ý nghĩa là ngũ hành, lục, bát, cửu, tuyệt đỉnh. Đó đều là con số đẹp, có ý nghĩa.
 

Treo bat quai, chuong gio the nao cho may man?

Ảnh minh họa. 

“Theo truyền thuyết, chuông gió được dùng trong lễ đàn, có tác dụng gọi linh khí, gọi may mắn về, nhưng với điều kiện là nó phải được đặt ở phương vị tốt, phù hợp với gia chủ. Gia chủ không nên treo chuông gió ở hai hướng Đông Bắc, Tây Nam vì hai hướng này là quỷ môn quan tức là hai cửa xấu. Nếu gia chủ treo chuông gió hướng này sẽ chiêu họa thay vì chiêu an. Chính vì vậy, để biết chuông gió treo phương vị nào tốt, gia chủ nên mời chuyên gia, người có hiểu biết sâu sắc treo cho.

Tuyệt nhiên, gia chủ không được treo chuông ở ban thờ hay gần ban thờ vì như vậy sẽ khiến ban thờ bị động. Ban thờ là nơi trang nghiêm, đòi hỏi phải hết sức yên tĩnh. Hiện nay ngoài thị trường bán rất nhiều chuông, có chuông gió 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng nhưng cũng có chuông gió có đến 8-9 tầng. Tuy nhiên, người ta thường hay dùng chuông từ 1 - 3 tầng. Treo chuông gió cũng cần phù hợp với không gian chứ không phải cứ chuông gió to, hàng gần 10 tầng mới là đẹp, mới có tác dụng", chuyên gia Băng Sơn cho biết.
 
Gương bát quái để thu, đẩy sát khí
 
Theo chuyên gia phong thủy Băng Sơn, gương bát quái "dữ " hơn chuông gió, nên khi dùng phải đặc biệt lưu ý hơn. Gương bát quái gồm gương lồi và gương lõm. Gương lồi có tác dụng đẩy sát khí, tà khí ra ngoài, còn gương lõm có tác dụng thu sinh khí vào trong. Tuy nhiên, hiện nay, người ta dùng nhiều gương lồi hơn. Gương bát quái được treo ở cửa chính của ngôi nhà và thông thường mỗi nhà chỉ treo 1 gương bát quái.
 
"Tôi đã gặp gia đình treo 4-5 gương bát quái trong nhà, cửa to nào cũng treo và phòng nào cũng treo. Đó không phải là cái hay, cái tốt. Tôi cũng chắc chắn rằng gia đình đó tự treo chứ không có chuyên gia, ông thầy nào hướng dẫn treo như vậy. Khi treo gương bát quái cũng cần làm theo chỉ dẫn của người có chuyên môn, hiểu biết, gia chủ không nên tùy tiện treo. Gương bát quái, khi mua về, gia chủ bọc kín, trước khi treo phải làm lễ, xin phép thần linh trong ngôi nhà. Tức là gương được đặt lên ban thờ, sau đó người có chuyên môn sẽ đọc trì chú để khai quang gương rồi mới tiến hành treo gương. Gương thường được treo vào ngày rằm hoặc mùng một chứ không phải treo ngày nào cũng được", chuyên gia phong thủy Băng Sơn phân tích.

Cũng theo chuyên gia Băng Sơn, việc dùng chủng loại gương nào, kích cỡ ra sao phải phù hợp với điều kiện thực tế của ngôi nhà, nghĩa là “tình trạng nhà như thế nào thì dùng gương thế đó, giống như người bị bệnh nào thì uống thuốc đó, dùng liều ít hay nhiều quá đều không tốt”, chuyên gia Băng Sơn khuyên.
 
Tại Hà Nội, gương bát quái được bày bán khá nhiều, nhất là tại phố Hàng Quạt, quận Hoàn Kiếm. Tuy nhiên, theo chuyên gia Băng Sơn, phần lớn những gương đó không đúng quái, người bán cũng không hiểu biết mấy về phong thủy nên cũng chỉ biết bán chứ không biết tư vấn cho khách. Chính vì vậy, khi quyết định treo gương bát quái, gia chủ cần tìm hiểu thật kĩ, nhờ người có chuyên môn tư vấn, không tự ý dùng kẻo sẽ chiêu họa hơn là chiêu an.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất