Những lần người nổi tiếng trở thành "nạn nhân" của dân mạng

Zing - 01/07/2015, 19:03

Không chỉ Kỳ Duyên, nhiều gương mặt nổi tiếng trong giới trẻ cũng từng bị các "anh hùng bàn phím" đưa ra làm chủ đề bàn luận.

Mới đây, Hoa hậu Kỳ Duyên trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng. Người đẹp 19 tuổi bị chụp ảnh khi đang nằm ngủ trong tư thế gác chân cao trên máy bay, dẫn đến nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

Cộng đồng mạng tranh cãi  

Nhiều người chỉ trích Kỳ Duyên, bởi theo họ, con gái nên biết giữ ý ở những nơi công cộng. Đặc biệt, cô lại là đại diện sắc đẹp của một đất nước. Tuy nhiên, cũng có không ít người tỏ ra cảm thông với Hoa hậu. Vì trong lúc ngủ say, không ai có thể kiểm soát tư thế của mình.

Hoa hậu Kỳ Duyên.

Thành viên Ngọc Linh chia sẻ: "Là hoa hậu, đại diện cho đất nước nên giữ ý tứ. Nếu là người thường thì không có chuyện gì. Còn hoa hậu làm nhiều điều tốt không ai nhớ, nhưng chỉ cần hành động bất cẩn là bị soi mói. Chẳng may lên báo nước ngoài, họ sẽ đánh giá phụ nữ Việt Nam".

Đồng ý kiến với Ngọc Linh, Quốc Huy cho hay: "Kỳ Duyên là hoa hậu, chắc chắn ngoài những áp lực, cô ấy được hưởng rất nhiều thứ người thường không thể có được. Chính vì vậy, việc giữ hình ảnh trong mắt người hâm mộ là cần thiết.

Tư thế ngủ như Kỳ Duyên không ra dáng người đại diện nét đẹp của phụ nữ Việt Nam. Mình không quá gay gắt về việc này nhưng mong em hãy giữ hình ảnh thật đẹp, xứng đáng với nét duyên vốn có của em".

Bên cạnh những lời chê trách, nhiều thành viên bác bỏ nhận định trên. Sau những thông tin không hay về cô gái sinh năm 1996, Lilly Luta lên tiếng bên vực Hoa hậu: "Cũng là con người mà, ngủ như thế nào cảm thấy thoải mái thì làm vậy thôi!".

Dòng trạng thái của hot girl thu hút 20.000 like (thích) và nhận được sự ủng hộ của dân mạng. Trên thực tế, là người tham gia nghệ thuật, thường xuyên bận rộn với lịch làm việc dày đặc, Lilly Luta phần nào hiểu được cảm giác của Kỳ Duyên.

Tương tự, thành viên Mai Phạm chia sẻ: "Khi ngủ con người không ý thức được cử chỉ, tư thế của mình. Cơ thể sẽ tự điều chỉnh sao cho thoải mái nhất, đặc biệt là lúc phải ngủ trên ghế. Người nổi tiếng phải giữ hình ảnh ở những sự kiện, trên TV... Còn đời thường, họ cũng là con người".

Một số người cũng tỏ ra thấu hiểu và thông cảm cho Hoa hậu đang ở tuổi ăn, tuổi ngủ. Độc giả Kim Soa tâm sự: "Hãy thông cảm cho con trẻ. Kỳ Duyên mới 19 tuổi. Đây là độ tuổi ăn chưa no lo chưa tới. Mình có con trai bằng tuổi Kỳ Duyên. Cậu bé còn rất ngây thơ, bé bỏng. Vì vậy, mọi người hãy bình tĩnh và thấu hiểu".

Hot teen Việt và những lần bị soi mói vô lý

Không chỉ Kỳ Duyên, nhiều người nổi tiếng hay hot girl, hot boy Việt cũng thường xuyên trở thành nạn nhân của các "anh hùng bàn phím".

Mới đây, Ngọc Thảo vướng phải sự chỉ trích của cộng đồng mạng khi đăng tải bức ảnh xách chó trong túi ni lông. Trong tấm hình trên Facbook ngày 11/6, hot girl Sài thành chia sẻ: “Tay xách thùng đựng 2 con mèo, tay xách bịch đồ. Hết tay bế chó nên đành bỏ em vô bịch đồ xách luôn”. 

Bức ảnh này của Ngọc Thảo từng gây tranh cãi trong cộng đồng mạng. Ảnh: NVCC.

Hành động vô tình của Ngọc Thảo khiến nhiều bạn trẻ không đồng tình. Họ cho rằng, việc làm của cô có thể gây gạt thở, nguy hiểm cho thú cưng. Sau những ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng, hot girl phải lên tiếng giải thích. Theo Thảo, đó là trường hợp bất đắc dĩ. Bản thân cô là người yêu quý, cưng chiều động vật.

Chuyện tình cảm của những gương mặt nổi bật cũng không mấy yên ả. Điển hình là mối tình của B Trần - Quỳnh Anh Shyn. Khi cặp đôi không còn thường xuyên đăng tải hình ảnh hay dòng trạng thái cùng nhau, không ít dân mạng cho rằng, cả hai đã đường ai nấy đi trong im lặng. Chưa dừng lại ở đó, họ còn săn lùng thêm các bằng chứng hẹn hò với người mới của hot boy, hot girl Hà thành.

Có thể nói, Facebook là nơi chia sẻ cảm xúc và sử dụng theo quyền tự do của mỗi người. Nhưng dường như mạng xã hội này từ lâu đã trở thành nơi bàn tán thái quá những chuyện riêng tư. Để từ đó, vô tình các nhân vật được nhắc đến bị rơi vào trạng thái bế tắc, khủng hoảng tinh thần.

Cần cẩn trọng trước khi phát ngôn

Trước những tranh cãi của cộng đồng mạng, đặc biệt là sau tình huống của Hoa hậu Việt Nam, Tiến sĩ Vũ Thu Hương (giảng viên khoa Tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội) tỏ ra rất bất ngờ.

Tiến sĩ cho biết: "Tôn trọng sự riêng tư cá nhân là điều bắt buộc và đã được quy định trong luật pháp của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Hành vi chụp lén ảnh cũng giống như nhìn trộm người khác bị lên án ở mọi quốc gia với những nền văn hóa khác nhau. Hành vi này chứng tỏ người thực hiện nó không chỉ có văn hóa ứng xử kém, mà còn thể hiện kiến thức pháp luật và đạo đức tệ hại. Các bạn trẻ cần hiểu rõ hậu quả để tránh làm những việc sai trái, vi phạm pháp luật".

Bên cạnh đó, tiến sĩ còn đưa ra lời khuyên cho những nhân vật bị hại. "Trong những trường hợp tương tự, các bạn trẻ không nên hoảng sợ, lo lắng. Các em hãy bình tĩnh, mang các chứng cứ cần thiết đến các cơ quan thực thi pháp luật để yêu cầu được bảo vệ quyền lợi của mình. Pháp luật và xã hội sẽ đứng về phía các em".

Hoa hậu Việt Nam 1994 - Nguyễn Thu Thủy mới đây chia sẻ trong bài viết: "Tôi nghĩ bức ảnh vừa rồi chỉ là một tai nạn nho nhỏ đối với cá nhân hoa hậu Kỳ Duyên. Nhưng lại là câu chuyện không nhỏ nếu soi chiếu vào thái độ và phát ngôn của không ít người...".

Cựu Hoa hậu cũng đưa ra thắc mắc: "Tại sao không một tiếp viên nào ý tứ kéo chăn che cho một hành khách đang ngủ say và rơi vào một tư thế hớ hênh...".

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất