Những đĩa nhạc Việt được thực hiện tại nước ngoài

Zing - 08/10/2015, 13:24

Để thực hiện album Độc đạo, ca sĩ Tùng Dương đã phải bay đi bay về nhiều lần giữa Hà Nội - Paris. Trước đó album Vút bay của Mỹ Tâm cũng được phối khí bởi ê-kíp Hàn Quốc.

Hà Nội... yêu! - Phạm Thu Hà

Mới đây, nữ ca sĩ Phạm Thu Hà đã ra mắt album thứ 4 trong sự nghiệp âm nhạc của mình mang tên Hà Nội… yêu!. Đây là sản phẩm được nữ ca sĩ trình làng sau một năm ấp ủ, kể từ khi phát hành album Tựa như gió phiêu du.

Album Hà Nội… yêu! được thực hiện tại Mỹ.

Album Hà Nội… yêu! được phối khí theo phong cách pha trộn jazz với bán cổ điển, gồm 10 ca khúc lãng mạn về Hà Nội và tình yêu. Đối với Phạm Thu Hà, chủ đề Hà Nội trong âm nhạc là trăn trở từ khi cô “chân ướt chân ráo” bước vào nghề hát. Từ thời điểm đó cô đã yêu thích và thử sức giọng ca của mình với các tác phẩm của hai nhạc sĩ lớn là Trịnh Công Sơn và Phú Quang.

 

Hà Nội... yêu! thực hiện hoàn toàn tại Mỹ với sự góp sức của nhạc sĩ Vũ Anh Tuấn và ban nhạc jazz quốc tế. Định hướng của Hà Phạm là đưa ra một sản phẩm âm nhạc chinh phục cả những người nghe khó tính nhất.

Độc đạo – Tùng Dương

Sau thành công của 2 album Những ô màu khối lập phươngLi ti, năm 2013, Tùng Dương tiếp tục khẳng định sự tìm tòi, sáng tạo với sản phẩm âm nhạc mang tên Độc đạo. Album bao gồm 11 ca khúc của các tác giả Lưu Hà An, Sa Huỳnh, Nguyên Lê và 3 ca khúc quốc tế. Mỗi bài hát trong album đều có sức hút với những giai điệu, dấu ấn rất riêng biệt.

Album Độc đạo thể hiện phong cách riêng biệt của Tùng Dương, được thực hiện tại Paris - Pháp.

Album Độc đạo được Tùng Dương thực hiện hoàn toàn tại Paris trong studio của nghệ sĩ người Pháp gốc Việt Nguyên Lê. Tại phòng thu này, nghệ sĩ Nguyên Lê đã thu thanh cho rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Đây cũng là nơi ông thực hiện những album riêng của mình và hoà âm cho ca khúc Chiếc khăn Piêu – ca khúc từng “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến trong nước.

 

Ngay sau khi phát hành album Độc đạo, nam ca sĩ sinh năm 1983 cũng thực hiện live concert cùng tên. Trong đêm nhạc, giọng ca Con cò biểu diễn cùng ban nhạc của nhạc sĩ Nguyên Lê và một số nghệ sĩ quốc tế như Tom Diakité, Julia Sarr… 

It’s me – Phải là anh – Nam Cường

Nam Cường chính thức bước chân vào showbiz khi anh cùng Minh Thư, Tóc Tiên, Viết Thanh thành lập nhóm nhạc Yoband. Sau khi hoạt động solo, ca sĩ Nam Cường được khán giả biết đến khi thể hiện ca khúc Bay giữa ngân hà nằm trong album vol. 2 cùng tên.

Nam Cường thực hiện album Phải là anh ở Việt Nam và Anh quốc.

Sau thành công của album Bay giữa ngân hà, Nam Cường “thừa thắng xông lên” khi thực hiện album vol 3 mang tên It’s me – Phải là anh. Sản phẩm này được thực hiện song song ở cả Việt Nam và Anh quốc và chàng ca sĩ quê Đà Nẵng cũng quyết định phát hành tại hai quốc gia này.

 

Dù vol 3 của Nam Cường được phát hành ở Anh nhưng dường như nó không đạt được kết quả khả quan như mong đợi. Bởi lẽ, Nam Cường vẫn còn là một ca sĩ khá trẻ và độ phủ sóng vẫn chưa hoàn toàn cao trong làng giải trí Việt. Mặt khác, với một album hoàn toàn bằng tiếng Việt chưa thể chinh phục được thị trường âm nhạc khó tính ở Anh.

Vút bay – Mỹ Tâm

Mỹ Tâm là một trong những ngôi sao tỏa sáng nhất trên bầu trời Vpop hiện nay khi cô liên tục ẵm nhiều giải thưởng lớn cả trong và ngoài nước. Các sản phẩm âm nhạc của Mỹ Tâm không chạy theo thị hiếu mà luôn được đầu tư công phu, nội dung thể hiện sâu sắc và văn minh. Trong đó có nhiều sản phẩm âm nhạc của giọng ca Đà thành được ê-kíp nước ngoài mời hợp tác, điển hình như album Vút bay.

 

Cuối năm 2006, Mỹ Tâm được công ty của Hàn Quốc mời thực hiện album. Sau hơn 2 tháng làm việc tại xứ người, cuối tháng 12, album Vút bay của cô ra lo và ngay lập tức làm “chao đảo” làng nhạc Việt. Album cũng đánh dấu sự trưởng thành của “họa mi tóc nâu” khi cô có những bước đột phá về mặt nội dung và hình thức.

 

Vút bay tập hợp 14 ca khúc trong đó có 6 bài nhạc Hàn được các nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, Lê Quang, Trung Nghĩa viết lại lời Việt và 5 ca khúc nhạc Việt với các thể loại khác nhau như house, dance, pop ballad, rap. Ngoài ra,  Mỹ Tâm còn trổ tài hát tiếng Hàn với 4 ca khúc Dường như ta đã, Giọt sương, Ngày hôm qua, Hãy đến với em được phát hành song song cả Hàn Quốc và Việt Nam.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất