Những bạn trẻ đổi tên khai sinh kỳ quặc nhất nước Anh

Zing - 18/06/2015, 11:51

Muốn trở thành siêu nhân, bảo vệ loài ngỗng... là những lý do các bạn trẻ này đưa ra khi muốn thay tên đổi họ.

Theo Oddee, giới trẻ hiện nay có xu hướng đổi tên khai sinh do cha mẹ đặt cho. Dưới đây là 3 trường hợp có lý do thay tên đổi họ kỳ quặc nhất thế giới.

1. Adam West: Thay tên vì nó rẻ hơn đổi vé máy bay

Tháng 5 vừa qua, chàng sinh viên 19 tuổi - Adam Armstrong - đã thay tên thành Adam West chỉ vì không muốn đổi vé máy bay.

Adam có tên mới vì không muốn đổi vé máy bay. Vé máy bay này được cha của bạn gái Adam đặt cho dưới tên Adam West, do ông thấy tên trên Facebook anh như vậy. Tuy nhiên, đó không phải tên thật của chàng trai 19 tuổi. Phía hãng hàng không Ryanair cho biết, họ sẽ tính phí 337 USD nếu hành khách muốn đổi danh tính trên vé đã đặt.

Sau khi tính toán, Adam quyết định chi 157 USD làm lại hộ chiếu với tên Adam West. Chàng trai chia sẻ, anh không ngờ việc đặt nickname trên Facebook có thể dẫn tới tình huống này. "Tôi chỉ muốn đùa mọi người với Adam West, vì đó là tên của diễn viên đóng vai người dơi" - anh nói.

2. StopFortnumAndMasonFoieGrasCruelty.com: Đổi tên để bảo vệ ngỗng

 

Với tư cách là thành viên của Hội bảo vệ động vật (PETA), Abi Izzard đã thay tên thành StopFortnumAndMasonFoieGrasCruelty.com (tạm dịch: hãy ngăn chặn Fortnum And Mason bán gan ngỗng). Abi cho biết, cô muốn nâng cao nhận thức của mọi người về sự nhẫn tâm khi sản xuất gan ngỗng. 

Abi Izzard đổi tên thành StopFortnumAndMasonFoieGrasCruelty.com để nâng cao nhận thức về bảo vệ động vật.

Gan ngỗng (foie gras) nằm trong danh sách món ăn xa xỉ ở các nước phát triển với nguyên liệu là lá gan nhiễm mỡ của những chú ngỗng bị nhồi ăn nhiều. Abi chia sẻ, cô cương quyết không đổi lại tên cho đến khi chuỗi siêu thị Fortnum & Mason ngừng cung cấp mặt hàng này.

“Tôi chưa từng thấy hối hận với tên này. Chính Fortnum & Mason mới nên xấu hổ vì hành động sản xuất xấu xa và phi pháp của mình" - cô gái người Anh nói.

3. Emperor Spiderman Gandalf Wolverine Skywalker Optimus Prime Goku Sonic Xavier Ryu Cloud Superman Heman Batman Thrash: Thay tên vì muốn trở thành siêu nhân

Cách đây 2 năm, chàng trai 23 tuổi Daniel Knox-Hewson quyết định đổi tên khai sinh thành Emperor Spiderman Gandalf Wolverine Skywalker Optimus Prime Goku Sonic Xavier Ryu Cloud Superman Heman Batman Thrash.

Hai chàng trai muốn trở thành siêu nhân.

Daniel làm việc này cùng lúc với bạn của mình Kelvin Borbidge - người đổi tên thành Baron Venom Balrog Sabretooth Vader Megatron Vegeta Robotnik Magneto Bison Sephiroth Lex Luthor Skeletor Joker Grind.

Nếu để ý, mọi người sẽ thấy tên mới dài gần 20 từ của hai chàng trai này là sự kết hợp tên của những nhân vật siêu anh hùng như siêu nhân, người dơi, người sói, người nhện...

Khi được hỏi về lý do thay tên, Daniel chia sẻ: "Chúng tôi đều chán cuộc sống tầm thường và mong muốn làm gì đó phản ánh đúng con người mình. Cả hai không thể tin được nó lại dễ đến vậy, chỉ cần điền vào vài mẫu đơn và có ngay được địa vị của những siêu anh hùng."

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất