Những bà mẹ kỳ lạ có câu chuyện sinh nở không thể tin nổi

Afamily - 22/03/2017, 09:14

Mang thai và sinh nở đã là một điều diệu kì, những bà mẹ dưới đây thậm chí còn sở hữu những câu chuyện phi thường hơn nữa.

Có một sự thật mà ai cũng phải công nhận là, các bà mẹ thật sự là những người mạnh mẽ, trải qua chín tháng mười ngày mang thai đã là một trách nhiệm nặng nề, nhưng đó mới chỉ là bước đầu tiên của hành trình làm mẹ đầy gian nan vất vả. Vậy mà một số bà mẹ thậm chí còn thực hiện được những điều phi thường đến ngạc nhiên.

Từ bà mẹ nhỏ tuổi nhất sinh con khi mới 5 tuổi cho đến người phụ nữ sinh ra tám đứa trẻ cùng một lúc, tất cả đều khiến bạn phải sửng sốt và cảm phục trước những điều kì diệu mà những người mẹ có thể làm.

1. Stacey

 - Ảnh 1.

Stacey lọt thỏm bên 3 người con và chồng mình.

Stacey chỉ cao đúng 71cm, được mệnh danh là người mẹ nhỏ nhất thế giới. Bất chấp việc đã được cảnh báo về những nguy hiểm có thể xảy ra, cô vẫn sinh hạ ba người con khoẻ mạnh và còn muốn có thêm nữa.

2. Adriana Iliescu

 - Ảnh 2.

Adriana sinh đứa con gái đầu lòng của mình khi đã gần thất thập cổ lai hy.

Đến từ Romania, bà Adriana Iliescu đã sinh một bé gái vào năm 2005 khi đã 66 tuổi. Tại thời điểm đó bà là bà bầu cao tuổi nhất trên thế giới. Giờ đã 72 tuổi, bà vẫn bàn đến việc sinh thêm người con nữa.

3. Thomas Beatie

 - Ảnh 3.

Anh Thomas đã từng phẫu thuật chuyển đổi giới tính nhưng vẫn giữ được thiên chức làm mẹ.

Trường hợp của Thomas cực kì đặc biệt ở chỗ anh là người đàn ông đầu tiên trên thế giới có thể sinh con. Anh đã trải qua cuộc phẫu thuật chuyển đổi giới tính từ nữ thành nam vào năm 2002 nhưng vẫn giữ nguyên cơ quan sinh sản của nữ giới. Vì thế, anh vẫn có thể có con nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo.

4. Joanna Krzysztonek

 - Ảnh 4.

Để ngăn không sinh non, Joanna đã phải nằm ở tư thế chúc đầu xuống đất trong suốt 2 tháng.

Joanna Krzysztonek đã mang thai sinh ba nhưng lại chuyển dạ sớm hơn dự định rất nhiều. Không may, một trong ba đứa con đã qua đời và cô buộc phải nằm ở tư thế cúi đầu xuống đất, chéo một góc 30 độ, trong suốt 2 tháng liền để đảm bảo hai đứa trẻ còn lại không khiến cô “lâm bồn” lần nữa. Đến khi đủ thời gian cần thiết, cô đã sinh hạ hai em bé còn lại, may mắn là “mẹ tròn con vuông”.

5. Natalie Suleman

 - Ảnh 5.

Bất chấp cảnh báo việc sinh tám đứa con có thể gây nguy hiểm, "Octomom" Natalie Suleman vẫn quyết tâm thực hiện ca sinh nở.

Có lẽ không ai có thể làm được điều tương tự như bà mẹ sinh tám Natalie Suleman với biệt danh “Octomom”. Không những sinh ra tám đứa con một lúc, bà mẹ liều lĩnh nhất lịch sử này trước đó đã có 6 đứa con rồi.

6. Bà mẹ "không tên" đông con nhất thế giới

 - Ảnh 6.

Mặc dù là người phụ nữ sinh được nhiều người con nhất, không ai biết tên thật của bà mẹ "siêu nhân" này.

Feodor Vassilyev là một người nông dân đến từ Shuya, Nga. Vợ của ông, được cho là sống đến 76 tuổi, đã lập kỉ lục thế giới khi sinh được 69 người con chỉ trong 27 lần mang thai. Đây là kỉ lục dành cho người phụ nữ sinh được nhiều con nhất và bà đã làm được điều này từ thế kỉ thứ 18. Dù vậy, không có ai biết tên thật hay chi tiết cuộc đời của bà.

7. Lina Medina

 - Ảnh 7.

Bé Lina Medina đã sinh con trai khi mới được 5 tuổi.

Sinh ra tại Peru vào năm 1933, Lina Medina là người trẻ tuổi nhất khi sinh con vào lúc mới chỉ 5 tuổi, 7 tháng, và 21 ngày. Người con trai của Lina, Gerardo, vẫn ngỡ Lina là chị gái mình cho đến khi biết sự thật vào năm 10 tuổi. Lina chưa bao giờ tiết lộ ai hay điều gì đã khiến cô mang thai.

8. Carmelina Fedele

 - Ảnh 8.

Đứa bé nặng nhất thế giới được sinh ra vào năm 1955 với cân nặng kỉ lục, 10.2kg - Ảnh minh họa.

Vào năm 1955, Carmelina Fedele, đến từ Italy, đã sinh hạ một đứa con trai nặng những 10.2kg. Đây là đứa bé nặng nhất từng được sinh ra từ một bà mẹ sức khoẻ bình thường.

9. Alicia Richman

 - Ảnh 9.

Alicia đã giúp đỡ rất nhiều phụ nữ thiếu sữa bằng cách hiến tặng chính nguồn sữa của mình.

Có rất nhiều bà mẹ không có đủ sữa để nuôi con, và điều này đã thôi thúc Alicia quyết định thực hiện công việc hiến tặng chính sữa của mình để các bà mẹ khác thiếu sữa có thể yên tâm chăm sóc con mình. Alicia đã lập kỉ lục thế giới với tư cách là người phụ nữ hiến tặng nhiều sữa mẹ nhất với 328.6 lít sữa.

10. Rosinete Serrao

 - Ảnh 10.

Hai đứa cháu sinh đôi của Serrao được "mang nặng đẻ đau" bởi chính người bà của mình.

Serrao chính thức trở thành bà kiêm mẹ cho hai đứa cháu sinh đôi của chính mình sau khi mang thai hộ con gái vào năm 2007. Người phụ nữ đến từ Brazil này khi đó cũng đã 51 tuổi.

Theo Khánh Linh/Trí thức trẻ

(Nguồn: Lifebuzz)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất