Những album có cái tên khó hiểu của Nathan Lee

Đời sống Pháp luât - 02/09/2015, 17:53

(ĐS"Ông hoàng Opera" Nathan Lee khiến nhiều người khó hiểu và tò mò khi đặt tên album luôn khác biệt như album H, album M,…và mới đây nhất là single MDD.

Album H

“H” là album đầu tay của Nathan Lee và là album bắt đầu khẳng định tên tuổi của anh đến với khán giả Việt. Album này gồm 11 nhạc phẩm, hầu hết là nhưng ca khúc nổi tiếng về Hà Nội như: Nhớ Mùa Thu Hà Nội (Trịnh Công Sơn), Hà Nội Mùa Vắng Những Cơn...

Mặc dù là album mang tính chất thử nghiệm thị trường nhưng nó cũng đã làm nên thành công vang dội của Nathan Lee khi mới bước chân vào làng nhạc Việt. Chỉ trong vòng 2 tuần, 1.000 bản nhân dịp kỉ niệm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội đã tiêu thụ hết bay.

 - Ảnh 1

Được biết, tất cả các ý tưởng về hòa âm trong album đều do Nathan Lee hình dung trên cơ sở phối hợp những giai điệu của bài hát. Trong album này, khán giả cảm nhận được âm hưởng của pop, jazz, R&B và cả nhạc kịch.

Album M

Tiếp tục đặt một cái tên khó hiểu với khán giả trong album thứ 3 của mình, Nathan Lee khiến nhiều người không khỏi tò mò về phong cách đặt tên album chỉ có một không hai này của anh.

Theo tin tức, nam ca sĩ đặt tên “M” là chữ cái đầu tiên của tên người con gái mà anh thương. Tại thời điểm đó, nam ca sĩ dính với tin đồn yêu ca sĩ Phương Mai, chính vì vậy nhiều người cho rằng tên album lấy từ tên của ca sĩ Phương Mai.  

Tuy nhiên, theo như giải thích của nam ca sĩ này thì "M được phát âm là Em, trong tiếng Pháp dùng để chỉ từ Aime - nghĩa là yêu, cũng là chữ cái mở đầu của Memories (kỷ niệm)”.

 - Ảnh 2

Album M được phát hành trong dịp lễ Valentine vào năm 2012 gồm 11 tình khúc từng được anh thường xuyên biểu diễn ở các phòng trà như Cơn mưa hạ, Khi người yêu tôi khóc, Ngàn năm vẫn đợi, Xa em kỷ niệm…  Điều đặc biệt album này là các ca khúc đều mang âm hưởng luyến tiếc về những cảm xúc của quá khứ.

Single N

 - Ảnh 3

Sau album M, "Ông hoàng Opera" tiếp tục trình làng Single mang tên “N” nhân dịp Giáng sinh năm 2012. Single “N” gồm hai bản nhạc kinh điển là “Silent Night” và “Petit Papa Noel” .

Theo như chia sẻ của Nathan Lee, "N" là chữ viết tắt của Noel và là chữ viết tắt tên của anh. Đĩa nhạc này mang ý nghĩa như một sự chia sẻ thân mật của anh dành cho người hâm mộ với những bài hát Giáng sinh nổi tiếng, kinh điển đã trở thành kỷ niệm trong lòng nhiều người.

Single MDD

MDD là single mới toanh của Nathan Lee vừa được ra mắt vào ngày hôm nay. Đây là single đầu tiên trong năm 2015 nói lên tình yêu của chính anh.

Trước đó, với bản hit MDD do chính anh sáng tác đăng tải online đã lập kỷ lục với hơn 11 triệu lượt nghe chỉ sau 2 tuần xuất hiện.

 - Ảnh 4

MDD là cách chơi chữ tinh tế và thông minh. Tên gọi lạ này viết tắt của chữ Major Depressive Disorder - Hội chứng trầm cảm cấp độ cao và khi phát âm ra tiếng Anh sẽ là 'Em đi đi'.

Nội dung bài hát là sự giằng xé nội tâm của người con trai khi miệng buộc phải nói 'Em đi đi' với người mình yêu.  Mặc dù trong lòng thì tan vỡ, đau đớn nhưng vẫn tự nhủ 'anh sẽ quên em thôi'. Đó cũng là cảm xúc trong tình yêu mà nam ca sĩ đã trải qua muốn kể lại với khán giả trong ca khúc này.

HỒNG NHUNG (T/h)

 

 

 

 
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất