Nhóm phượt thủ sửa cột mốc để check-in sống ảo

Ione - 17/05/2017, 08:15

Bức ảnh chụp cột mốc 428 ở Lũng Cú, Hà Giang của một nhóm bạn trẻ được cho là chụp tại mốc 423 sau đó tô son chỉnh sửa để check-in.

Ngày 15/5, bức ảnh một nhóm bạn trẻ chụp ảnh check-in ở cột mốc 428 được chia sẻ trên các diễn đàn phượt. Tuy nhiên, nhiều người sau đó đã phát hiện cột mốc 428 trong bức ảnh đã bị chỉnh sửa do không đúng nguyên bản.

nhom-phuot-thu-sua-cot-moc-de-check-in-song-ao

Bức ảnh được nhóm bạn trẻ chia sẻ trên mạng.

Theo những người từng chinh phục 2 mốc này, mốc 428 chóp nhọn, do phía Việt Nam xây dựng, nằm dưới sông Nho Quế, rất khó đi. Còn mốc 423 chóp bằng do phía Trung Quốc xây dựng, nằm ngay ven đường tỉnh lộ từ Đồng Văn vào cột cờ Lũng Cú.

Một thành viên khác cũng nhanh chóng nhận ra số 8 trong bức ảnh trên có dấu hiệu chỉnh sửa từ số 3.

Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Hồng Phong, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Lũng Cú, cho biết sau khi nhận được thông tin, đồn đã cử lực lượng đi kiểm tra các mốc trên địa bàn, từ 422 đến 428 và xác nhận các mốc vẫn được giữ nguyên trạng. "Các khách phượt có thể đã xóa dấu vết sau khi chụp hình hoặc chỉnh sửa ảnh bằng photoshop", anh Phong nhận định.

Sau khi nhận được nhiều ý kiến góp ý, chủ nhân của bức ảnh trên đã nhận lỗi "dùng son chỉnh sửa" để check-in và xóa ảnh khỏi một số diễn đàn phượt.

Theo Đồn trưởng Đồn Biên phòng Lũng Cú, đây có thể hành động bột phát, thiếu suy nghĩ của một nhóm bạn trẻ, vô hình trung đã vi phạm quy chế biên giới. Do đó, anh Phong nhắc nhở những du khách muốn thăm cột mốc cần xin phép đồn biên phòng và trạm biên phòng cơ sở để được hướng dẫn an toàn và đúng luật.

nhom-phuot-thu-sua-cot-moc-de-check-in-song-ao-1

Cột mốc 428. Ảnh: Phuot.com

Nằm cách cột cờ Lũng Cú chừng 4 - 5 km về phía Bắc, cột mốc 428 chính là điểm đánh dấu phần lãnh thổ Việt Nam với nước bạn Trung Quốc. Đây chính là nơi con sông Nho Quế bắt đầu dòng chảy vào đất Việt thuộc địa phận bản Xéo Lủng, xã Lủng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Đường lên cột mốc 428 dài chỉ 2 km nhưng lại mất gần 3 tiếng đồng đi bộ vì địa hình đồi núi ngoằn nghoèo, với những đoạn dốc thẳng đứng. Chính vì nằm tại vị trí khá hiểm trở với phía dưới là sông, trên là vách núi như vậy mà phải mất tới hai năm, cột mốc này mới được hoàn thành. Từ cột mốc 428, du khách dễ dàng nhìn thấy đường con sông Nho Quế nằm cách đó 2 km.

Theo PV / VnExpress

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất