Nhóm trẻ em dàn hàng cướp đồ của phượt thủ ở Hà Giang

Ione - 04/05/2017, 14:03

Clip ghi lại cảnh 4 đứa trẻ dàn hàng, lao ra cướp đồ của phượt thủ đi xe máy diễn ra tại đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang) đang gây tranh cãi.

Clip do anh Chí Dũng (sinh năm 1992) ghi lại đang được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội. Trong clip, 4 đứa trẻ đầu trần, chân đất đứng sát mép đường. Khi thấy đoàn phượt thủ đi qua, chúng lao ra chặn đầu xe để cướp đồ. Một cô gái trong đoàn đã thốt lên: "Chúng nó đã giật mất gói bánh của em".

Sau khi đăng tải, clip nhận được nhiều sự quan tâm, bình luận của cộng đồng mạng. Đa số lên án hành động của nhóm trẻ vùng cao.

"Thật quá nguy hiểm. Nếu xe chạy nhanh thì cả người lái và các em sẽ có thể xảy ra tai nạn. Làm ơn dừng lại đi", bạn Nguyên Đăng bình luận.

Bạn Vân Dung chia sẻ: "Mình cũng đi lên Hà Giang nhiều lần, thấy các đoàn phượt thường cho các em nhỏ kẹo bánh nhưng đều trên tinh thần nghiêm túc. Việc lao đầu ra xe để "cướp" như thế này thì lần đầu luôn. Thấy nguy hiểm quá".

Độc giả Linh Lủ kể lại: "Mình là người trên Mèo Vạc. Hôm đưa vợ con đi Mã Pí Lèng thấy nó lao ra đường phanh dúi dụi. Mình quát cho một trận bằng tiếng Mông rồi lúc sau không đứa nào dám làm nữa".

Liên hệ với chủ nhân clip, anh Chí Dũng chia sẻ thêm, sự việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 1/5 trên đường anh từ Hà Giang về Hà Nội.

"Khi đang chạy xe, mình hơi bất ngờ vì phía trước là một đám con nít bỗng chốc lao ra trước đầu xe. Mỗi bên 2 đứa định giật túi mình treo ở xe. Lúc đấy mình cũng đi chậm nên lách qua không mấy khó khăn. Mình cũng đủ bình tĩnh xử lý để không gây nguy hiểm cho các em", anh Chí Dũng cho hay.

nhom-tre-em-dan-hang-cuop-do-cua-phuot-thu-o-ha-giang

Hành động chặn đầu xe cướp đồ của đám trẻ vùng cao được nhìn nhận là rất nguy hiểm.

Anh Chí Dũng cho biết thêm: "Mấy đứa nhỏ chỉ giật đồ ăn, đồ uống thôi. Nhưng mà việc lao ra đường như vậy thì đúng là quá nguy hiểm. Nếu gặp bạn nào chạy xe nhanh, ẩu thì dễ xảy ra tai nạn lắm. Mình thấy chúng giấu đồ ăn ở phía rìa đường nhiều lắm, còn có nguyên cả một két bia, không biết là của đoàn phượt nào".

Đi phượt cũng vài lần nhưng đây là lần đầu anh Chí Dũng gặp phải trường hợp như thế này.

Trên thực tế, có trường hợp tương tự từng được một số dân phượt phản ánh. Cách đây không lâu, clip ghi lại cảnh một nhóm thanh niên chặn đầu đoàn phượt yêu cầu nộp phí ở khu vực thủy điện Huội Quảng (huyện Than Uyên, Lai Châu) cũng gây bức xúc cho nhiều người.

Theo Thanh Xuân / VnExpress

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất