Nhìn thứ hạng ca khúc để biết fan Hàn đã dần quay lưng với T-ara như thế nào từ sau scandal bắt nạt

Kênh 14 - 08/03/2017, 15:08

Gần 5 năm sau scandal, công chúng Hàn đã dần quay lưng với T-ara ra sao?

Cuối tháng 7/2012, scandal bắt nạt Hwayoung làm rúng động showbiz Hàn, mở ra thời kỳ đen tối cho một trong những girlgroup được yêu thích nhất nhì Kpop lúc bấy giờ: T-ara. Từ một girlgroup được nhà nhà người người yêu thích qua hàng loạt bản hit gây nghiện, chỉ trong một thời gian ngắn, T-ara bỗng chốc trở thành "con ghẻ quốc dân". Dù có mê mệt âm nhạc của girlgroup nhà MBK, nhiều người vẫn nhất quyết quay lưng bởi họ không thể chấp nhận cách các cô gái này đối xử với "ma mới" Hwayoung.

 - Ảnh 1.

 

Kể từ đó đến nay đã gần 5 năm và T-ara cũng chỉ mới được minh oan cách đây ít lâu. Trong suốt quãng thời gian ấy, T-ara đã "rơi tự do" cả trong lòng người dân xứ kim chi lẫn trên các BXH trong nước. Sự quay lưng của những người yêu nhạc Hàn Quốc với T-ara thể hiện rất rõ qua chính thứ hạng các ca khúc của nhóm theo thời gian.

"Sexy Love" (Hơn 1 tháng sau scandal: No. 4)

Được phát hành vào đầu tháng 9/2012, tức là chỉ hơn một tháng kể từ sau khi scandal bắt nạt nổ ra, "Sexy Love" chỉ không No. 1, No. 2 như loạt 4 single liền trước chứ hoàn toàn không "flop dập mặt". Với thành tích No. 4 trên BXH Gaon, ca khúc đầu tiên kể từ sau scandal của T-ara vẫn rất ăn nên làm ra.

"Number 9" (1 năm 2 tháng sau scandal: No. 5)
 

Chờ đợi tới hơn 1 năm cho những phản ứng tiêu cực của dư luận trong nước lắng xuống, T-ara trở lại với "Number 9" vào tháng 10/2013. Mặc dù giờ đây đã là "con ghẻ quốc dân", có lẽ vì sự tò mò của đông đảo công chúng, T-ara vẫn lọt Top 5 BXH Gaon với ca khúc thứ hai kể từ sau scandal.

"Do You Know Me?" (1 năm 4 tháng sau scandal: No. 14)
 
Chỉ hai tháng sau "Number 9", T-ara tích cực trở lại một lần nữa với "Do You Know Me?". Lần này, không hiểu là do chất lượng ca khúc hay do sự tò mò của công chúng trong nước dành cho T-ara đã giảm mà thứ hạng của "Do You Know Me?" bắt đầu cho thấy sự xuống dốc của girlgroup MBK.
 
 
"Sugar Free" (2 năm 2 tháng sau scandal: No. 36)
 
 

Khi mà EDM vẫn còn chưa thịnh hành trong Kpop, các cô gái nhà MBK "chơi lớn" với "Sugar Free". Kết quả: No. 36 trên BXH Gaon. Là do Kpop fan chưa thẩm được EDM hay do ngày càng có nhiều người hò nhau tẩy chay những sản phẩm trở lại của T-ara?

"So Crazy" (3 năm sau scandal: No. 33)
 
Mặc dù mỗi lần T-ara thông báo kế hoạch trở lại là một lần cư dân mạng trong nước thi nhau tổng sỉ vả các cô gái, "So Crazy" có thứ hạng không khác người anh em "Sugar Free" là mấy. Cho thấy mức độ ghét bỏ mà công chúng trong nước dành cho T-ara dường như chỉ đến vậy.
 
 
"Tiamo" (4 năm 3 tháng sau scandal: No. 81)
 

 

Xin rút lại nhận định trên vì T-ara còn có thể bị Kpop fan trong nước "ngó lơ" kinh khủng hơn thế nhiều. Màn trở lại gần đây nhất của girlgroup MBK đã chạm đáy với thứ hạng thấp kỷ lục: No. 81. Thật khó để tưởng tượng rằng đây là thứ hạng của một girlgroup đã từng được người người nhà nhà xứ củ sâm mê mệt cách đây hơn 4 năm.

Single mới sẽ phát hành trong tháng 5 tới đây (4 năm 10 tháng: ?)

Tháng 5 này, T-ara sẽ trở lại, lần đầu tiên kể từ sau khi được minh oan hồi tháng trước. Nhiều người tò mò: Liệu khi mọi chuyện đã sáng tỏ, T-ara có được công chúng trong nước đón nhận? Không ai dám quá lạc quan bởi thông tin minh oan cho T-ara không thực sự tạo nên sức ảnh hưởng trông thấy. Các cô gái và fan chỉ còn biết nín thở chờ đợi đến tháng 5 này để biết cư dân mạng Hàn sẽ tiếp nhận nhóm ra sao.

Theo Kakkung/ Trí Thức Trẻ 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất