Nhìn các idolgroup lần lượt biến mất, fan mới thấy lời nguyền 7 năm đáng sợ như thế nào

Kênh 14 - 30/05/2017, 19:23

Lời nguyền 7 năm chắc chắn là nỗi ám ảnh không chỉ của riêng các idolgroup mà còn của người hâm mộ.

Hợp đồng của một idolgroup với công ty chủ quản thông thường sẽ kéo dài 7 năm. Sau 7 năm này, các thành viên trong nhóm có quyền quyết định về tương lai của mình: tiếp tục cùng nhau hoạt động hoặc theo đuổi sự nghiệp cá nhân.

Vì sao lời nguyền 7 năm lại khiến fan vô cùng khiếp sợ? Bởi vì đã có không ít idolgroup đình đám nếu không tan rã thì cũng xảy ra sự cố tại mốc hoạt động này. Từ những "anh/chị đại" của Kpop như DBSK, SNSD, Wonder Girls hay những nhóm ít nổi hơn như Rainbow, f(x) đều phải trải qua những bước ngoặc lớn ở năm thứ 7 bên nhau.

1. SISTAR

SISTAR ra mắt vào năm 2010 và công bố tan rã cách đây không lâu. Sau 7 năm hoạt động, các cô gái quyết định dừng lại để theo đuổi ước mơ của riêng mình. Ca khúc cuối của SISTAR - "Lonely" sẽ phát hành vào ngày 31/5 tới.

 - Ảnh 1.

 

2. B2ST

Boygroup của Cube chắc chắn là nạn nhân lớn nhất của lời nguyền 7 năm khi nhóm liên tục gặp trắc trở ở năm thứ 7 hoạt động. Boygroup 6 thành viên được thành lập vào năm 2009, đến năm 2016, hàng loạt tin đồn về việc Hyunseung ra đi được đăng tải và trở thành sự thật. Các thành viên còn lại sau đó đều rời khỏi Cube, tự thành lập công ty riêng và phát hành nhạc với tên mới – Highlight.

 - Ảnh 2.

 

3. 2NE1

2NE1 là girlgroup khiến người hâm mộ tiếc thương nhất khi công bố tan rã. Các cô gái từng làm bùng nổ Kpop 2009 với ca khúc ra mắt "Fire" và chính thức tan rã vào tháng 11/2016 sau khi vắng bóng một thời gian dài.

 - Ảnh 3.

 

4. DBSK

Boygroup huyền thoại của thế hệ thứ 2 – DBSK cũng vướng phải scandal vào năm 2010, 7 năm sau khi ra mắt vào 2003. Lùm xùm giữa Jaejoong, Yoochun và Junsu cùng SM đã khiến DBSK tách làm 2 nhóm riêng biệt. Cho đến nay, Yunho và Changmin vẫn hoạt động với cái tên DBSK, 3 thành viên còn lại lập nhóm mới với tên gọi JYJ. Tuy nhiên, với scandal rúng động của Yoochun và Junsu nhập ngũ cách đây không lâu, có vẻ như phải còn lâu lắm cả 3 mới có thể ra mắt album mới.

 - Ảnh 4.

 

5. KARA

KARA ra mắt cùng thời với SNSD vào năm 2007. Nhóm từ từ đi lên và nhận được sự ủng hộ khổng lồ tại Nhật. Tuy nhiên, đến năm 2014, 2 thành viên Nicole và Jiyoung bất ngờ "dứt áo ra đi". Từ đó, KARA hoạt động ít hẳn trong thời gian dài. Nhóm chính thức tan rã vào đầu năm 2016.

 - Ảnh 5.

 

6. 4Minute

Girlgroup số 1 của Cube không tránh khỏi việc tan rã sau 7 năm bên nhau kể từ 2009. Nhóm tan đàn xẻ nghé vào năm 2016, ngoại trừ HyunA thì không một thành viên nào của 4Minute đồng ý ở lại với Cube.

 - Ảnh 6.

 

7. Rainbow

Girlgroup em gái của KARA có tất cả trừ… sự nổi tiếng. Quá trình hoạt động đều đều không có gì nổi bật đã khiến các cô gái không còn thiết tha ở bên nhau. Rainbow ra mắt vào năm 2009 và chính thức chia tay nhau cùng năm tan rã với đàn chị KARA – 2016.

 - Ảnh 7.

 

8. SNSD

Lời nguyền 7 năm chẳng chừa một ai, dù đó có là girlgroup quốc dân SNSD đi chăng nữa. Vào năm thứ 7 của sự nghiệp, SNSD dù không tan rã nhưng dính phải scandal nghiêm trọng với sự ra đi của Jessica. Sau đó, SNSD vẫn tiếp tục hoạt động với đội hình mới 8 thành viên, còn "công chúa băng giá" chăm lo cho thương hiệu thời trang riêng và ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay 2 năm sau ngày rời nhóm.

 - Ảnh 8.

 

9. Wonder Girls

Girlgroup huyền thoại của JYP cũng lận đận không kém các đối thủ cùng thời như SNSD và KARA. Ở năm thứ 7 kể từ khi ra mắt vào 2007, thành viên Sunye bất ngờ kết hôn và tạm ngưng mọi hoạt động. Không lâu sau đó, Sohee rời nhóm sau khi kết thúc hợp đồng cùng JYP. Mãi đến năm 2015, Wonder Girls mới chịu trở lại với sự thay đổi về đội hình cũng như phong cách âm nhạc.

 - Ảnh 9.

 

10. f(x)

Trong thời điểm chuẩn bị mừng 7 năm ra mắt, girlgroup cá tính của SM đã phải đối mặt với loạt scandal hẹn hò và tin đồn "dứt áo ra đi" của Sulli. Năm 2015, "ông trùm" Kpop tuyên bố Sulli rời nhóm và f(x) tiếp tục hoạt động với 4 thành viên. Sau album "4 Walls" phát hành cách đây 2 năm, hiện f(x) vẫn đang mất tích và chưa có dấu hiệu trở lại.

 - Ảnh 10.

 

Theo Trương Minh / Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất