Nhìn bà chủ tỷ đô, ít ai nghĩ rằng Jessica Alba từng là "đứa trẻ khác biệt" đầy bệnh tật

Afamily - 29/07/2016, 15:31

Mặc dù có một tuổi thơ gắn liền với bệnh viện nhưng Jessica Alba luôn nỗ lực vươn lên không ngừng để tỏa sáng như một ngôi sao và nảy ra những ý tưởng tuyệt vời để khởi nghiệp kinh doanh.

Những tháng ngày tuổi thơ bệnh tật

Sinh ra vào năm 1981 tại Pomona, California, Mỹ, Jessica Alba ngay từ khi còn nhỏ đã có duyên với bệnh viện. Có lẽ nhiều người sẽ không biết tuổi thơ đầy bệnh tật của Jessica nếu chỉ nhìn vào hình ảnh khỏe khoắn tươi tắn của cô ở hiện tại.

 

j1
Jessica Alba thường xuyên bị bệnh lúc nhỏ và cô đã phải trải qua nhiều cuộc điều trị tại bệnh viện

 

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí, nữ diễn viên này có hồi tưởng lại thời thơ ấu của mình. Jessica tiết lộ lúc nhỏ cô mắc vô số bệnh. Cô đã quá quen thuộc với việc phải ra vào bệnh viện để chữa trị những căn bệnh như: viêm phổi, vỡ ruột thừa hay hen suyễn…

Jessica cho biết: “Tôi sinh ra đã khác biệt rồi. Tôi là đứa trẻ khiến bố mẹ phải rất vất vả vì mình. Tôi ngủ ít, bệnh tật thường xuyên. Việc ra vào viện quá nhiều khiến tôi khó hình thành các mối quan hệ”. Tuy nhiên nhờ sự chăm sóc và tình yêu thương hết mực của bố mẹ dành cho mình mà Jessica Alba có thể vượt qua tất cả để lớn lên khỏe mạnh và xinh đẹp. “Thật sự đau đớn khi phải trải qua những tháng ngày bệnh hoạn nhưng tôi đánh giá cao tình yêu mạnh mẽ mà bố mẹ đã dành cho tôi”, cô nói.

Một cô gái thông minh, hết mực khiêm tốn

Bệnh tật là vậy nhưng Jessica Alba lại là một học sinh thông minh. Cô tốt nghiệp cấp ba khi mới 16 tuổi. Năm 11 tuổi, Jessica giành chiến thắng trong một cuộc thi diễn xuất ở Beverly Hills. Phần thưởng của cô là được tham gia lớp học diễn xuất miễn phí.

 

j2
"Thiên thần bóng tối" tỏ ra là một cô gái thông minh và tài năng ngay từ khi ở độ tuổi teen

 

Ngay từ những năm còn ở độ tuổi teen, Jessica Alba đã được xuất hiện trên màn ảnh bạc. Hai thập niên sau đó, cô nhận được đề cử giải Quả cầu vàng, được xếp trong danh sách “Những người phụ nữ đẹp nhất” của tạp chí People và đứng đầu danh sách “100 ngôi sao nóng bỏng nhất” của Maxim. Có thể nói cơ thể gợi cảm đem đến cho Jessica nhiều thành công, giúp cô trở thành nghệ sĩ nổi tiếng ở Hollywood. Tuy nhiên bản thân cô phải thừa nhận rằng cô từng “vật vã” với danh hiệu biểu tượng sex.

Alba bộc bạch: “Vấn đề liên quan đến tình dục từng làm tôi rất khó chịu. Tôi nhớ lần đầu tiên tôi chụp hình cho tạp chí Maxim. Họ yêu cầu tôi phải tạo dáng ở một tư thế nhất định, tôi thì kiểu như: Tôi 19 tuổi. Tôi vẫn còn là thiếu nữ. Tôi thậm chí không biết phải làm điều đó như thế nào. Thật quá khó xử”.

 

j3

 

j4
Jessica luôn mong muốn xây dựng hình ảnh dựa vào tài năng chứ không phải từ việc khoe thân thể
 

Nữ diễn viên “Thiên thần của bóng tối” nhấn mạnh cô sẽ không bao giờ chụp ảnh nude cho tạp chí, thậm chí là việc mặc áo hở ngực hay đóng cảnh không mặc đồ trên phim. Tháng 3/2006, Jessica Alba từng kiện tạp chí Playboy vì sử dụng hình ảnh mà không có sự cho phép của cô. Sau đó ông hoàng Playboy Hugh Hefner đã phải xin lỗi và quyên góp tiền cho 2 tổ chức từ thiện của Alba để đền bù lại những gì mình đã làm. Jessica từng phát biểu: “Tôi yêu mình khi được là chính mình. Tôi biết mình hấp dẫn, đó là ưu và nhược điểm của tôi. Tôi muốn được công nhận tài năng chứ không vì nhan sắc hay hình thể”.

Sự đam mê và sáng tạo làm nên một doanh nhân thành đạt

Mặc dù gặt hái được không ít thành công trong sự nghiệp diễn xuất nhưng niềm đam mê kinh doanh luôn tồn tại trong tâm trí Jessica. Cô vốn thông minh lại ưa chuyện tính toán nên việc tỏa sáng tại Hollywood cũng nhờ vào đầu óc nhạy bén này. Alba bộc bạch: “Tôi vốn là người có đầu óc kinh doanh. Tôi đã tiếp cận Hollywood giống như đó là một doanh nghiệp thực sự. Tôi yêu cầu mình được đối xử như một người đàn ông. Tôi tính toán, tiết kiệm tiền bạc và đầu tư một cách khôn khéo, biết quảng bá bản thân của mình. Tôi đã xây dựng thương hiệu cá nhân theo thời gian”.

 

j6
Jessica Alba kết hôn với Cash Warren và lần lượt hạ sinh 2 công chúa nhỏ vào năm 2008 và 2011

 

Jessica Alba gặp Cash Warren, con trai của diễn viên Michael Warren khi làm phim “Fantastic Four” năm 2004. Đến năm 2008, cặp đôi này kết hôn và đến giữa năm đó cô hạ sinh công chúa đầu lòng Honor. 3 năm sau đó, Jessica lại chào đón công chúa thứ 2 Haven Garner Warren.

Cô tiết lộ mình bắt đầu có ý tưởng kinh doanh khi mang bầu bé gái đầu tiên. Alba cảm thấy thực sự kinh hoàng với việc sử dụng các chất hóa học gây bệnh béo phì, viêm phổi, ung thư… Đồng thời cũng dị ứng với việc dùng bột giặt trẻ em nên cô đã quyết định đến gặp người từng điều hành tổ chức phi lợi nhuận “Sức khỏe trẻ em thế giới” và tìm hiểu các sản phẩm gia dụng an toàn. Vốn bị bệnh từ nhỏ nên cô muốn các con mình phải thật khỏe mạnh. Chính yếu tố này đã giúp cô nảy ra ý tưởng sản xuất những sản phẩm cho trẻ em và gia đình vừa thân thiện với môi trường vừa có giá cả hợp lý.

 

j5
 
j7
Nữ diễn viên sinh năm 1981 đã nảy ra ý tưởng kinh doanh từ việc mong muốn giữ gìn sức khỏe cho các con của mình

 

Khó có thể nghĩ được rằng một cô gái như Jessica Alba lại có thể viết ra được bản kế hoạch dài 50 trang giấy. Cô thực sự đầu tư toàn bộ tâm huyết vào dự án kinh doanh lần này. Mỗi tuần cô dành tới 86 tiếng để làm việc, nghiên cứu trên Google và Wikipedia để tìm hiểu các đồ dùng nhà bếp, phòng tắm các loại.

Sau 3 năm tìm tòi và kêu gọi tìm kiếm đối tác, năm 2011 Jessica Alba chính thức thành lập công ty “The Honest” với 3 người đối tác là Christopher Gavigan, Sean Kane và Brian Lee. Từ mặt hàng kinh doanh chủ yếu là tã lót cho trẻ em đến nay công ty của cô đã mở rộng thành mạng lưới chuyên cung cấp đồ trẻ em và vật dụng gia đình gần gũi với môi trường. Thị trường lúc đầu chỉ gói gọn ở Mỹ sau đó Jessica và các đồng sự mở rộng sang Hàn Quốc, Trung Quốc.

 

j8

Mặc dù khởi nghiệp chưa lâu nhưng Jessica Alba đã được lọt vào top những phụ nữ tự kiếm tiền giàu có nhất nước Mỹ năm 2015

 

Năm 2014 đánh dấu sự phát triển nhảy vọt của công ty “The Honest” với doanh số bán hàng lên tới 150 triệu USD.  Năm 2015, công ty của Jessica thu hút được thêm vốn đầu tư bên ngoài, nâng mức định giá của công ty lên 1,7 tỷ USD.

Được biết, nếu không có lịch trình liên quan đến nghệ thuật mỗi ngày Jessica thường tới công ty từ 9 giờ sáng và ra về vào lúc 5 giờ chiều. Cô rất chững chạc và tỏ ra là một nữ doanh nhân có bản lĩnh mặc dù khởi nghiệp chưa lâu. Tuy bận rộn với công việc nhưng Alba vẫn không quên chăm sóc cho tổ ấm nhỏ của mình. Đó là lý do tại sao gia đình của ngôi sao đa tài này luôn ngập tràn tiếng cười và sự yên bình. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất