Nhạc sĩ Quốc Trung tin Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh sẽ gây bất ngờ

Kênh 14 - 16/09/2015, 19:18

NS Quôc Trung tin rằng Tóc Tiên và Hoàng Thùy Linh sẽ gây bất ngờ cho khán giả ở Monsoon Music Festival 2015.

Monsoon Music Festival 2015 vừa mới khởi động rầm rộ tại Hà Nội. Lễ Hội Gió Mùa 2015 là chương trình âm nhạc đang được các bạn trẻ vô cùng mong đợi. Sau thành công của MMF 2014, NS Quốc Trung cùng ekip của mình đã bắt tay vào thực hiện MMF 2015 với nhiều điều bất ngờ hơn dành cho các fan yêu nhạc. Cùng trò chuyện với NS Quốc Trung để tìm hiểu những điều đặc biệt mà anh sẽ mang đến MMF 2015.
 

Quoc Trung3-156c6

Sau thành công của MMF 2014, NS Quốc Trung cùng ekip thực hiện MMF 2015 với nhiều điều bất ngờ hơn

Thưa anh, tâm thế của anh khi chuẩn bị Lễ hội Gió Mùa 2015 có còn nồng nhiệt như mùa 2014?
 
Thật sự phải nói rằng, theo thói quen, tôi có sự hứng thú lúc bắt đầu xây dựng dự án, tức là từ thời điểm cuối năm 2014 đầu năm 2015.Càng đến gần ngày diễn ra của Lễ hội Gió Mùa thì nó còn là trách nhiệm chứ không còn chỉ là sự hứng thú khởi đầu nữa. Nó giống như sự “say máu” khi nhảy lên “lưng cọp”, và đến hiện tại, tôi bắt buộc phải giải quyết công việc một cách tốt nhất trong khả năng của mình và ekip.
 
Là nhà tổ chức hàng đầu với những chương trình lớn, anh nghĩ sao về khán giả Việt Nam và sự đón nhận của họ ở thời điểm này đối với văn hoá quốc tế?
 
Thật sự việc đón nhận văn hoá và âm nhạc thế giới của khán giả Việt vẫn còn khá yếu và thụ động, trong khi thị trường lại không có điều kiện hội nhập, nền công nghiệp âm nhạc và giải trí còn non và yếu.
 
Nhưng lại có điều bất ngờ với Lễ hội Gió Mùa?
 
Nhìn chung, khán giả thiếu cả chất lẫn lượng để cởi mở hơn với văn hoá quốc tế, con đường chúng ta đi còn dài và nhiều khó khăn lắm.Tuy nhiên, trong không khí Lễ hội của MMF thì tôi lại khá ngạc nhiên với sự đón nhận trong năm 2014.Tôi nghĩ dần dần khán giả sẽ thấy điều đó và chủ động hơn trong việc tìm kiếm, cởi mở hơn trong việc đón nhận.Điều đó cũng tạo áp lực thay đổi và nâng cao chất lượng đời sống âm nhạc với nghệ sĩ Việt.Chúng ta không còn vịn vào cái cớ là “đặc trưng của đời sống âm nhạc Việt” để nguỵ biện cho việc lười sáng tạo được.
 

toc-tien-2_iqza-156c6

NS Quốc Trung tin Tóc Tiên sẽ là điều bất ngờ của MMF 2015, bên cạnh Hoàng Thùy Linh

Năm trước anh có trong tay Trần Thu Hà, Thanh Lam, Hồng Nhung…, năm nay là Tóc Tiên, Hoàng Thuỳ Linh, Lê Cát Trọng Lý…, điều đó làm nhiều người bất ngờ?
 
Tôi cũng như những cộng sự và khán giả của MMF luôn mong chờ những điều mới mẻ, những điều được truyền năng lượng tươi sáng, tử tế. Chính vì vậy mà ở mỗi năm, sau khi dựa trên sự thống nhất và tính toán cẩn thận, chúng tôi bắt tay vào việc mang đến những không khí âm nhạc thoải mái và có ý nghĩa nhất với khán giả. Còn về phía nghệ sĩ, khi đến với Gió Mùa, họ được chuẩn bị và hậu thuẫn một cách chuyên nghiệp nhất cùng với không khí và khán giả của MMF. Đó là những điều sẽ làm cho nghệ sĩ thăng hoa, và cảm hứng sẽ còn lưu giữ trong họ ngay cả sau khi Festival kết thúc.
 
Đêm diễn Gala đầu tiên vào ngày 8/10 vừa công bố đã gây “sốt” vé, anh có nghĩ đó là do sức hút từ dàn sao trẻ của Việt Nam?
 
Tôi nghĩ họ là những nghệ sĩ tài năng và có sức hút thực sự, trên hết, họ truyền được cảm hứng cho khán giả, có lẽ đó chính là lý do chúng tôi có một cơn “sốt” vé nhẹ vào đêm diễn đầu tiên, ngày 8/10. Khi tôi nhắc đến những cái tên như Tóc Tiên, Hoàng Thuỳ Linh, Tiên Tiên, Kimmese…, mọi người đã bất ngờ. Nhiều người dễ “hiểu nhầm” về âm nhạc của tôi và việc tôi sản xuất 1 chương trình. Tôi cũng có sự giao lưu thường xuyên và tốt đẹp với những nghệ sĩ trẻ có tên tuổi, được nhiều khán giả yêu thích. Tôi tin Tóc Tiên, Hoàng Thuỳ Linh, Tiên Tiên… sẽ gây bất ngờ, hãy chờ đợi họ.
 
Anh có ước mơ rằng Festival do mình mang đến sẽ có sức hút với khán giả quốc tế và tạo thành một thương hiệu tại khu vực?
 
Có chứ, việc kết hợp du lịch và tham dự một Lễ hội âm nhạc để có những trải nghiệm văn hoá là khá phổ biến trên thế giới. Tôi tin và hướng MMF tới điều đó.
 

Quoc Trung-156c6

NS Quốc Trung tin rằng MMF 2015 sẽ có sức hút với khán giả Quốc tế

 
Thực hiện một Festival lớn nhất Việt Nam như Gió Mùa đồng nghĩa với chi phí lớn và số lượng con người khổng lồ, anh lấy thứ tinh thần và thái độ ra sao để truyền cảm hứng cho mọi người?
 
Trước tiên tôi cần phải “giải quyết bản thân” thì mới có thể truyền cảm hứng cho mọi người trong ekip được,cần phải luôn bình tĩnh và sáng tạo trong công việc, và đặc biệt là không được mệt hay ốm để có thể giải quyết khối lượng công việc khổng lồ như vậy.Sau bản “demo” của MMF 2014, ekip chúng tôi cũng không thể mường tượng được khối lượng công việc khổng lồ khi bắt tay vào thực hiện.
 
Toàn bộ mọi người trong ekip đều đang phải cố gắng và làm việc với 200% công suất.Tôi không biết mình có gì để giữ được nhiệt huyết của họ cho đến lúc này, nhưng tôi nghĩ sự trong sáng và hướng tới những điều tử tế tốt đẹp cho cuộc sống và cộng đồng là những thứ gắn kết và mang lại năng lượng cho chúng tôi nhiều nhất.
 

Quoc Trung2-cf3c6

NS Quốc Trung tiết lộ MMF 2015 có mức đầu tư rất lớn

MMF 2015 triển khai hệ thống vé online đồng bộ với mức độ đầu tư lớn, tại sao anh lại quyết định làm chuyên nghiệp như vậy trong khi thị trường Việt Nam còn nhiều khó khăn, và hệ thống thanh toán thẻ chưa được sử dụng nhiều?
 
Chúng tôi đã đầu tư cho hệ thống bán vé và vòng đeo tay lên đến nửa tỷ đồng để mang lại sự tiện lợi cho khán giả và BTC. Sự hướng đến của tất cả các Festival cũng như show lớn trên thế giới hiện nay đều như vậy.Thật sự thì việc mua vé online khá đơn giản và tiện lợi cho tất cả mọi người, chỉ cần bỏ 5phút đọc thông tin và có thể thanh toán trực tuyến là mọi người đều mua được vé mong muốn cho mình. Nhưng bên cạnh đó, nhiều khán giả vẫn điện thoại hỏi và yêu cầu mang vé tới tận nơi.
 
Chúng tôi cũng phải có song song thêm một hệ thống bán vé offline để phục vụ cho khán giả không có khả năng thanh toán trực tuyến. Chúng tôi muốn tất cả những người yêu mến Monsoon và yêu âm nhạc đều có thể được với Lễ hội tuyệt vời này.
 
Ý tưởng về việc tặng 200 vé miễn phí cho người khuyết tật của anh đang nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng?
 
Tôi nghĩ đó là một cử chỉ đơn giản, nằm trong rất nhiều yếu tố chúng tôi muốn hướng đến với thông điệp văn hoá năm nay là “Ững xử cộng đồng”, một điều tưởng chừng đơn 
 
Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện. Chúc cho MMF 2015 sẽ thành công rực rỡ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất